Honda hôm 8/10 đã công bố giá phiên bản hybrid của xe Fit/Jazz tại Nhật Bảnở mức 1,59 triệu yên (19.310 USD), khiến đây trở thành mẫu xe hybridxăng-điện rẻ nhất trên thị trường Nhật.

Honda kỳ vọng tiêu thụ được khoảng 5.600 chiếc Fit hybridmỗi tháng.

Sự cạnh tranhtrên phân khúc xe đang có xu hướng nóng lên khi Toyota đang triển khai kếhoạch mở rộng danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng củangười tiêu dùng trên khắp thế giới về ô tô sử dụng nhiên liệu hiệu quả.

Toyota thángtrước cho biết công ty sẽ sản xuất một mẫu xe hybrid cỡ nhỏ tại nhà máy ởPháp từ năm 2012.

Honda muốn xeFit hybrid gặt hái thành công sau khi mẫu xe hybrid xăng-điện gần nhất củahãng là Insight chịu thua Toyota Prius thế hệ thứ 3 về doanh số. Lãnh đạoHonda gần đây đã phải thừa nhận rằng Prius khá hơn Insight về mọi mặt.

Sau khi trởthành mẫu xe hybrid bán chạy nhất tại Nhật Bản vào tháng 4 năm ngoái, HondaInsight đã tụt hạng nhanh chóng xuống dưới cả vị trí thứ 20.

Tuy nhiên, CEOTakanobu Ito của Honda đã bác bỏ sự cạnh tranh với Toyota Prius, mẫu xe bánchạy nhất Nhật Bản trong suốt 17 năm.

“Chúng là cácxe khác hẳn nhau. Mức giá khác nhau, hình thức cũng khác nhau. Nên tôi khôngcoi Prius là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Fit hybrid,” ông Ito nói vớicác phóng viên. “Chúng tôi chỉ muốn có thêm nhiều người mua xe Fit bằng cáchmở rộng danh mục sản phẩm”.

Honda Fit là xe hybrid rẻ nhất Nhật Bản

Xe Honda Fithybrid có thức tiêu thụ nhiên liệu là 30 km/lít (tương đương 3,3 lít/100km)theo các phương pháp chạy thử tại Nhật Bản, ngang mức tiêu thụ nhiên liệucủa xe Honda Insight.

Phiên bản độngcơ xăng truyền thống của Honda Fit có mức tiêu thụ nhiên liệu là 24,5 km/lít.

Honda cho biết,với sự trợ giúp của mô-tơ điện cho động cơ xăng 1.3L, xe Fit hybrid sở hữukhả năng vận hành tương đương một chiếc xe động cơ 1.5L.

Xe Fit/JazzHybrid sử dụng chung hệ thống mô-tơ điện Integrated Motor Assist với Insightvà CR-Z, kết hợp với một động cơ xăng 4 xy-lanh i-VTEC 1.3L, đi cùng hộp sốCVT.

Động cơ xăngđạt công suất cực đại 98 mã lực tại 5.800 vòng/phút, và mô-men xoắn 123lb-ft trong dải tốc độ từ 1.000 - 1.700 vòng/phút; còn mô-tơ điện cho côngsuất 13 mã lực tại 1.500 vòng/phút và mô-men xoắn 58 lb-ft tại 1.000 vòng/phút.

Phiên bản hybrid của mẫu Fit/Jazz sẽ có mặt trên thị trườngtừ đầu năm sau.

Ngoài logo‘Hybrid’, dấu hiệu phân biệt phiên bản hybrid với các xe Jazz/Fit tiêu chuẩnnằm ở thiết kế lưới tản nhiệt và cản trước mới, mặt đèn pha và đèn hậu cũngkhác, chi tiết mạ crôm trên cửa hậu. Ngoài ra, phiên bản hybrid có nóc bằngkính panorama.

Phiên bảnhybrid sẽ có đủ các màu sơn như hiện có ở bản tiêu chuẩn, cộng thêm màu xanhLime Green đặc trưng như chiếc xe ra mắt tại Triển lãm ô tô Paris 2010 (trongảnh).

Bên trong, cabin cũng có chút cải tiến, với táp lô một màusẫm hơn, đối lập với hệ thống đèn canh ở mặt động hồ và hệ thống đài.

Honda cho biếtxe Jazz Hybrid giữ nguyên bố cục ghế ngồi “Magic Seat”, với hàng ghế sau cóthể gập lại. Do đó, chiếc xe vẫn có diện tích chứa đồ như các bản tiêu chuẩnđộng cơ đốt trong thuần túy.

Honda Fit là xe hybrid rẻ nhất Nhật Bản
Honda Fit là xe hybrid rẻ nhất Nhật Bản
Honda Fit là xe hybrid rẻ nhất Nhật Bản
Honda Fit là xe hybrid rẻ nhất Nhật Bản
Honda Fit là xe hybrid rẻ nhất Nhật Bản
Honda Fit là xe hybrid rẻ nhất Nhật Bản
Honda Fit là xe hybrid rẻ nhất Nhật Bản
Honda Fit là xe hybrid rẻ nhất Nhật Bản
Honda Fit là xe hybrid rẻ nhất Nhật Bản
Honda Fit là xe hybrid rẻ nhất Nhật Bản
Honda Jazz / Fit bản hybrid
Honda Fit là xe hybrid rẻ nhất Nhật Bản
Honda Jazz / Fit bản tiêu chuẩn động cơ xăng
Theo Nhật Minh
Dân trí