6 loại cây gọi tài lộc, đầu năm nhất định phải mua đặt bàn làm việc

Có thể bạn không biết nhưng cây vạn niên thanh còn được bày biện trong các dịp lễ đặc biệt như hôn lễ với ngụ ý về những lời chúc tốt đẹp như hôn nhân thuận lợi viên mãn, sớm sinh quý tử.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ dù đặt trong môi trường nào cũng sẽ đem tới tài khí và sự thịnh vượng cho chủ nhân.

Thực vật phân làm ngũ hành, màu trắng thuộc Kim, màu xanh lá thuộc Mộc, màu xanh lam thuộc Thủy, màu đỏ thuộc Hỏa, màu vàng thuộc Thổ, cây lưỡi hổ màu xanh lá, thuộc Mộc. Đặt cây lưỡi hổ ở phòng khách rất có lợi cho sức khỏe của cả gia đình, trẻ con trong nhà nếu nhát gan hay yếu đuối thì cũng sẽ có sự cải thiện.

6 loại cây gọi tài lộc, đầu năm nhất định phải mua đặt bàn làm việc-1

Tương tự, đặt cây lưỡi hổ ở văn phòng cũng có tác dụng thanh lọc và "nhẹ" không khí nơi làm việc, nơi thường khá bí vì kín và chứa nhiều máy tính. Ngoài ra, hoa của lưỡi hổ rất vui mắt, có thể ngắm nhìn chúng sau những giờ làm việc căng thẳng cũng là một cách xả stress hiệu quả. Bên cạnh đó, đặt lưỡi hổ nơi làm việc ngụ ý sinh tài vượng tài, có thể giúp thay cải thiện vận thế sự nghiệp, giúp chủ nhân thăng tiến thuận lợi.

Cây phát tài

Cây phát tài, hay còn được biết tới với tên gọi là cây kim ngân. Đúng như tên gọi của nó, loại cây này ngụ ý tạo ra tài sản, tiền vào không ngớt. Vì vậy, đây là loại cây đầu tiên nằm trong danh sách các loại cây may mắn, cát tường, là loại cây thích hợp đặt ở vị trí "tài vị"nhất, đặt ở vị trí này, có thể giúp phát huy tối đa vai trò của chúng trong việc "hút tiền tài", hỗ trợ chủ nhân hành sự đại vận, may mắn đầy mình, tiền tài đầy túi.

6 loại cây gọi tài lộc, đầu năm nhất định phải mua đặt bàn làm việc-2

Nếu công ty vừa mới thành lập, có thể đặt cây phát tài ở cửa ra vào của công ty. Bởi lẽ cánh cửa là nơi tiền ra tiền vào, đặt chúng ở đây có thể phù hộ cho sự giàu có và thịnh vượng của công ty, hàm ý sự giàu có đang tràn vào như nước.

Cây chân chim 7 lá

Cây chân chim bảy lá còn có tên gọi khác là cây ngũ gia bì, thất diệp liên hay móng rồng. Đây là một loại cây xanh ngụ ý phú quý phát tài và có giá trị vô cùng cao về mặt phong thủy.

Loại cây này thông thường cũng không được quá nhiều người biết đến, vì vậy, hiểu biết của mọi người về loại cây này còn chưa sâu. Thực ra, loại cây này có ngụ ý "tụ tài". Hoa của thất diệp liên khi nở có mùi thơm phảng phất, thoang thoảng, khiến toàn bộ văn phòng trở nên nho nhã hơn rất nhiều.

6 loại cây gọi tài lộc, đầu năm nhất định phải mua đặt bàn làm việc-3

Vì hàm ý phong thủy đặc biệt nên đặt chúng trong văn phòng tại công ty có thể giúp công ty ăn nên làm ra. Vì tên gọi cây móng rồng nên ngoài hàm ý "tụ tài", loại cây này còn có một ý nghĩa khác là "hóa giải tiểu nhân"và phòng tà ma.

Loại cây này đặc biệt thích hợp với những người mệnh hỏa. Những người mệnh hỏa nếu trồng loại cây này sẽ có thể gia tăng thêm phúc vận, tài vận, làm ăn vô cùng thuận buồm xuôi gió.

Cây quân tử lan

Quân tử lan có nguồn gốc từ Trung Quốc, chúng tượng trưng cho phong thái của người quân tử, người quân tử yêu tài, ắt có cách rước tài chân chính, ngụ ý cát tường, có tác dụng trong việc đem lại sự thịnh vượng và giàu có. Còn có người nói dáng của quân tử lan đẹp, đứng đắn, nói lên rằng chủ nhân "gia hòa vạn sự hưng", hoa nở rực rỡ, cho thấy gia vận, tài vận khởi sắc, nếu hoa không nở, có nghĩa là vận thế đang suy tàn, bố trí phía bên tay trái bàn làm việc tất có quý nhân phù trợ.

6 loại cây gọi tài lộc, đầu năm nhất định phải mua đặt bàn làm việc-4

Quân tử Lan khá hợp với người mệnh mộc, vì vậy những người thuộc mệnh này có thể xem xét việc trồng loại cây naỳ, vừa có tác dụng trang trí vừa phát huy được tác dụng phong thủy.

Ngoài ra, quân tử lan còn là loại cây "biết cảm ân", ở trong một môi trường bất hòa, quân tử lan sẽ không nở hoa, còn nếu quân tử lan nở hoa thì có nghĩa là chúng đang "báo hỉ".

Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh đại diện cho như ý cát tường, gia đình đầy phúc, đất nước thái bình. Có thể bạn không biết nhưng cây vạn niên thanh còn được bày biện trong các dịp lễ đặc biệt như hôn lễ với ngụ ý về những lời chúc tốt đẹp như hôn nhân thuận lợi viên mãn, sớm sinh quý tử.

Vạn niên thanh cũng đại diện cho một tình bạn lâu dài, thiên trường địa cửu. Sắc xanh quanh năm của vạn niên thanh nói lên rằng dù xa cách tới đâu, tình bạn vẫn luôn tươi trẻ, không bao giờ thay đổi.

6 loại cây gọi tài lộc, đầu năm nhất định phải mua đặt bàn làm việc-5

Đứng từ góc độ phong thủy, trồng vạn niên thanh có thể khiến con người ta khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, tránh xa được bệnh tật, thương tích, gia đình hạnh phúc cát tường, vợ chồng hòa thuận. Để phát huy tốt nhất tác dụng phong thủy, cần chú ý đặt vạn niên thanh ở phòng ngủ, có lợi cho tình cảm vợ chồng. Thông thường mà nói, người tuổi mão và tuổi thìn thích hợp trồng các loại cây xanh, vạn niên thanh chính là lựa chọn tốt nhất.

Ở nơi làm việc, vạn niên thanh là một trong những loại cây phong thủy không thể thiếu, nó hàm ý xanh tươi quanh năm, sự nghiệp cũng theo đó thịnh vượng, "tốt tươi" suốt 4 mùa, rất hợp với những người mệnh Thủy, không chỉ giúp chủ nhân gia tăng tài vận mà còn giúp sự nghiệp thăng tiến, tiền vào không ngớt.

Cây tùng bồng lai

Tùng bồng lai còn có tên gọi khác là thủy tùng, hoa của chúng có màu hồng nhạt hoặc màu trắng, là một loài cây có sức sống rất mãnh liệt và bền bỉ để thích nghi tốt với mọi khí hậu, thời tiết. Theo quan niệm của dân gian, tùng bồng lai chính là biểu trưng cho sức sống bền bỉ, dám đương đầu với mọi khó khăn của hoàn cảnh để vươn lên trong cuộc sống.

6 loại cây gọi tài lộc, đầu năm nhất định phải mua đặt bàn làm việc-6

Ngoài ra, với "dáng vẻ" sang chảnh và tinh tế của mình, tùng bồng lai còn được xếp vào hàng những loại cây cảnh cao cấp nhất, được ưa chuộng nhất.

Về mặt phong thủy, tùng bồng lai có một ý nghĩa rất khác biệt. Tương truyền rằng tùng bồng lai là một loại cây thần, có hiện thân từ Bồng Lai tiên đảo xuống nhân gian, mang ý nghĩ như ý cát tường, phú quý sinh tài, ngoài ra còn có thể trừ tà, ngăn chặn cái ác.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/6-loai-cay-goi-tai-loc-dau-nam-nhat-dinh-phai-mua-dat-ban-lam-viec-d228326.html

cây phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.