Ấp ủ ước mơ "du mục", cô gái Việt cùng chồng cải tạo xe vận chuyển cũ thành ngôi nhà di động đẹp đến khó tin

Để thỏa mãn ước mơ "chu du" khắp nơi, vợ chồng chị Mây Phạm đã mua lại một chiếc xe vận chuyển hàng hóa cũ và cải tạo thành ngôi nhà di động để có nhiều cơ hội hòa mình cùng thiên nhiên khắp nơi.

Sau nhiều ngày tháng ấp ủ có được một "căn nhà" mơ ước, vợ chồng chị Mây Phạm (California) đã quyết định mua một chiếc xe camper van cũ để hiện thực hóa mong muốn sở hữu ngôi nhà di động.

Cả hai vợ chồng sẽ thoải mái di chuyển đến nơi mà mình yêu thích, nghỉ ngơi trong sự tiện nghi và ấm cúng do chính tay mình cải tạo.

Mua chiếc xe vận chuyển hàng hóa được 2 năm nhưng tới đầu năm 2020 này, hai vợ chồng mới có cơ hội để cải tạo. Chồng chị Mây đã dành khoảng 3 tháng để làm xe. Mỗi ngày anh dành ra 10 tiếng để tự tay cải tạo, không thuê thêm bất kỳ nhân công nào.

Ấp ủ ước mơ du mục, cô gái Việt cùng chồng cải tạo xe vận chuyển cũ thành ngôi nhà di động đẹp đến khó tin-1Xe Van được cải tạo thành không gian đầy đủ tiện nghi.

Ấp ủ ước mơ du mục, cô gái Việt cùng chồng cải tạo xe vận chuyển cũ thành ngôi nhà di động đẹp đến khó tin-2Vợ chồng chị Mây cùng đi du ngoạn với chú chó xinh đẹp.

Ấp ủ ước mơ du mục, cô gái Việt cùng chồng cải tạo xe vận chuyển cũ thành ngôi nhà di động đẹp đến khó tin-3
Chị yêu thích đi du lịch nên chọn cách cùng chồng thiết kế ngôi nhà di động.

Ngôi nhà di động của vợ chồng chị cũng hết sức đặc biệt và tiện nghi, bao gồm hệ thống điện năng lượng mặt trời, có tủ lạnh, khu vực rửa chén, bếp điện/ bếp gas, vừa nấu được trong xe vừa nấu được ở ngoài trời…

Trên xe còn có hệ thống quạt hút gió 2 chiều, có toilet, hệ thống nước thải nước xả… Đặc biệt là xe được thiết kế để có thể mang hết những nhạc cụ của hai vợ chồng (bao gồm piano, guzheng, erhu, ukelele…)

Chia sẻ về lựa chọn cuộc sống "di động" của hai vợ chồng, chị Mây Phạm cho biết: "Vợ chồng mình chọn cuộc sống van life trước nhất là vì em cún tên là Chloe. Tụi mình muốn được đi du ngoạn cùng bé khắp nơi (mà bé thì đã lớn tuổi, không tiện travel by plane). Van life cũng là một cách để vợ chồng mình tiết kiệm các chi phí, đặc biệt là trong thời kỳ Corona".

Ấp ủ ước mơ du mục, cô gái Việt cùng chồng cải tạo xe vận chuyển cũ thành ngôi nhà di động đẹp đến khó tin-4Xe trước khi cải tạo.

Ấp ủ ước mơ du mục, cô gái Việt cùng chồng cải tạo xe vận chuyển cũ thành ngôi nhà di động đẹp đến khó tin-5Ấp ủ ước mơ du mục, cô gái Việt cùng chồng cải tạo xe vận chuyển cũ thành ngôi nhà di động đẹp đến khó tin-6
Quá trình cải tạo.

Vợ chồng mình không cần lo về chi phí thông thường khi đi du lịch… Chi tiêu hàng tháng chỉ cần lo tiền xăng và tiền đi chợ. Theo mình thì đây cũng là cách tốt nhất với tụi mình để qua được thời kỳ kinh tế khủng hoảng, đồng thời thỏa mãn giấc mơ đi khắp nơi mà không tốn kém".

Khi cải tạo xe cũ, vợ chồng chị Mây Phạm chú trọng nhiều nhất đến khu vực bếp. Cả hai đều yêu thích nấu nướng. Góc bếp được bố trí chỗ rửa bát khá thoải mái với bồn rửa thoát nước nhanh, bàn bếp rộng rãi để có thể sơ chế đồ ăn.

Kệ có thanh chắn trên tường khá tiện lợi cho việc đựng các hũ gia vị mà không sợ rung và rơi khi xe di chuyển. Phía trên cùng được đóng thêm hệ tủ bếp chắc chắn để cất trữ đồ đạc gọn gàng.

Ấp ủ ước mơ du mục, cô gái Việt cùng chồng cải tạo xe vận chuyển cũ thành ngôi nhà di động đẹp đến khó tin-7Khu vực bếp.

Ấp ủ ước mơ du mục, cô gái Việt cùng chồng cải tạo xe vận chuyển cũ thành ngôi nhà di động đẹp đến khó tin-8
Bàn bếp rộng rãi.

Ấp ủ ước mơ du mục, cô gái Việt cùng chồng cải tạo xe vận chuyển cũ thành ngôi nhà di động đẹp đến khó tin-9Các góc tiện lợi cho cuộc sống trên xe.

Ấp ủ ước mơ du mục, cô gái Việt cùng chồng cải tạo xe vận chuyển cũ thành ngôi nhà di động đẹp đến khó tin-10Ấp ủ ước mơ du mục, cô gái Việt cùng chồng cải tạo xe vận chuyển cũ thành ngôi nhà di động đẹp đến khó tin-11Ấp ủ ước mơ du mục, cô gái Việt cùng chồng cải tạo xe vận chuyển cũ thành ngôi nhà di động đẹp đến khó tin-12Ấp ủ ước mơ du mục, cô gái Việt cùng chồng cải tạo xe vận chuyển cũ thành ngôi nhà di động đẹp đến khó tin-13
Vợ chồng chị thoải mái tận hưởng cuộc sống đầy đủ tiện nghi trong "căn nhà" nhỏ.

Đối với toilet, vợ chồng chị Mây lắp đặt bồn cầu khô hai ngăn. Mỗi tuần chỉ cần thay gói chất thải dưới toilet một lần. Cách làm này giúp vợ chồng chị Mây tiết kiệm được lượng nước đáng kể mà không sợ bị mùi do chất thải trở thành phân hữu cơ qua quá trình phân hủy sinh học.

Ấp ủ ước mơ du mục, cô gái Việt cùng chồng cải tạo xe vận chuyển cũ thành ngôi nhà di động đẹp đến khó tin-14

Góc bếp di động, bên trong cùng là khu toilet tiện lợi.

Khu vực phòng khách và nơi nghỉ ngơi được bố trí ở khu vực cuối cùng của xe tạo điều kiện nhận được nhiều ánh sáng, view xung quanh những nơi có phong cảnh đẹp. Vợ chồng chị cũng thường chuyện trò hay chơi đàn ở đây, vừa ngắm nắng gió vừa tận hưởng cuộc sống tươi đẹp.

Ấp ủ ước mơ du mục, cô gái Việt cùng chồng cải tạo xe vận chuyển cũ thành ngôi nhà di động đẹp đến khó tin-15Không gian nghỉ ngơi đẹp mắt và tiện dụng.

Ấp ủ ước mơ du mục, cô gái Việt cùng chồng cải tạo xe vận chuyển cũ thành ngôi nhà di động đẹp đến khó tin-16Góc nhỏ yêu thích của hai vợ chồng.

Ấp ủ ước mơ du mục, cô gái Việt cùng chồng cải tạo xe vận chuyển cũ thành ngôi nhà di động đẹp đến khó tin-17Đây là nơi cả hai có thể thưởng thức tách cà phê và ngắm bình minh.

Ấp ủ ước mơ du mục, cô gái Việt cùng chồng cải tạo xe vận chuyển cũ thành ngôi nhà di động đẹp đến khó tin-18Vợ chồng chị Mây có thể cùng chơi đàn, hát nhưng khúc hát mà mình yêu thích.

Vợ chồng chị Mây cảm thấy cuộc sống thêm nhiều điều thú vị, tuyệt vời khi được trải nghiệm hành trình đi qua nhiều vùng đất có phong cảnh đẹp mà mình muốn đến.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/ap-u-uoc-mo-du-muc-co-gai-viet-cung-chong-cai-tao-xe-van-chuyen-cu-thanh-ngoi-nha-di-dong-dep-den-kho-tin-22202085214311425.htm

Nhà di động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.