Căn hộ 130m2 với tuyệt chiêu xây tường cong uyển chuyển như dải ruy băng

Wood Ribbon Apartment là tên một căn hộ 130m2 được cải tạo lại ở thủ đô Paris, Pháp. Căn hộ gây ấn tượng với những bức tường nhà uốn lượn và uyển chuyển như dải ruy băng.

Căn hộ 130m2 với tuyệt chiêu xây tường cong uyển chuyển như dải ruy băng-1
Căn nhà gồm các khu vực chức năng cơ bản: phòng khách, nhà bếp và phòng ăn (được bố trí ở không gian trước rộng rãi); phòng ngủ, phòng tắm mở, phòng thay đồ và khu vực dành cho trẻ em (được bố trí ở không gian phía sau).

Căn hộ 130m2 với tuyệt chiêu xây tường cong uyển chuyển như dải ruy băng-2
Phòng bếp với thiết kế “quầy bar” tối giản nhưng nhã nhặn và hiện đại

Căn hộ 130m2 với tuyệt chiêu xây tường cong uyển chuyển như dải ruy băng-3
Ánh sáng ở bàn bếp và ánh sáng tự nhiên luôn khiến căn bếp tràn đầy cảm hứng nấu nướng

Căn hộ 130m2 với tuyệt chiêu xây tường cong uyển chuyển như dải ruy băng-4
Không gian sinh hoạt chung được kết hợp bởi các tông màu trung tính nâu - trắng. Đặc biệt, các kiến trúc sư tạo điểm nhấn bằng việc sử dụng bức tường gỗ uốn lượn lạ mắt, đồng thời giải pháp này cũng giúp che đi những góc cạnh thô cứng khác trong kết cấu cũ.

Căn hộ 130m2 với tuyệt chiêu xây tường cong uyển chuyển như dải ruy băng-5
Gia chủ đã mạnh dạn loại bỏ những bức tường ngăn cách trong thiết kế cũ. Thay vào đó, kiến trúc sư cùng thợ mộc đã tạo ra những bức tường hoàn toàn bằng gỗ, với đường ray bên trong được cắt bằng tia laser và bề mặt cong được sản xuất bằng khuôn.

Căn hộ 130m2 với tuyệt chiêu xây tường cong uyển chuyển như dải ruy băng-6
Tất cả các bức tường được chế tạo và lắp ráp trong vòng 1 ngày. Vì ngân sách eo hẹp của gia chủ nên việc thiết kế các bức tường ngăn này cũng là một thử thách rất lớn với đội ngũ KTS. Họ phải làm sao để vừa đáp ứng yếu tố thẩm mỹ, công năng, nhưng vẫn đảm bảo trong tầm kiểm soát về chi tiêu, kinh tế.

Căn hộ 130m2 với tuyệt chiêu xây tường cong uyển chuyển như dải ruy băng-7
Căn nhà trở nên mềm mại và tinh tế với các đường cong quyến rũ và đồ nội thất tối giản

Căn hộ 130m2 với tuyệt chiêu xây tường cong uyển chuyển như dải ruy băng-8
Căn nhà nổi bật không chỉ với sự sáng tạo mới mẻ của các bức tường cong mà còn bởi cách thiết kế nội thất trong các phòng phía sau những bức tường. Gam màu có sự thay đổi mạnh mẽ sau mỗi bức tường.

Căn hộ 130m2 với tuyệt chiêu xây tường cong uyển chuyển như dải ruy băng-9
Trong phòng tắm chính, tông màu và vật liệu được sử dụng chủ yếu là mã não xám sang trọng pha trộn với nét nhẹ nhàng của gỗ dán.

Căn hộ 130m2 với tuyệt chiêu xây tường cong uyển chuyển như dải ruy băng-10
 Trong khi đó, khu vực vui chơi của trẻ em, màu trắng và cam tươi tắn là tone chủ đạo. Căn hộ thể hiện sự sáng tạo của KTS dù ngân sách của gia chủ eo hẹp. Dù chỉ có 1 tầng nhưng sự bố trí khoa học các khu vực chức năng đã giúp gia chủ có một không gian sống thoải mái và hiện đại cho gia đình trẻ 5 người.

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/bat-dong-san/can-ho-130-m-2-voi-tuyet-chieu-xay-tuong-cong-uyen-chuyen-nhu-dai-ruy-bang-20200604221103116.htm

cải tạo nhà ở

ngôi nhà độc đáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.