Không có đất trồng rau, mẹ đảm ở Sài Gòn vẫn tạo ra được vườn rau sạch trên tường nhờ tận dụng ống nhựa bỏ đi

Tận dụng bức tường cạnh sân nhà, chị Kim Hà dùng ống nước và cốc nhựa để tạo nên khu vườn đa dạng các loại rau ăn hàng ngày. Khu vườn rau sạch trên tường của mẹ đảm Sài Gòn được trồng tận dụng từ ống nước bỏ đi giúp quanh năm luôn đủ rau ăn.

Khu vườn của chị Kim Hà (37 tuổi) ở thành phố Hồ Chí Minh khá đặc biệt. Vì không có nhiều diện tích sàn để sử dụng cho việc trồng rau, làm vườn nên chị Hà quyết định tận dụng ngay bức tường để thiết kế khu vườn đứng.

Học hỏi kinh nghiệm trên internet, khu vườn đứng đã được hình thành với chi phí vô cùng tiết kiệm nhưng cũng rất hữu ích. Chị Hà thử nghiệm trồng đủ các loại rau sạch.

Chị rất vui vì hơn một năm nay, những bữa ăn gia đình luôn cảm thấy yên tâm vì có rau sạch thưởng thức.

Để tiết kiệm chi phí làm vườn đứng, chồng chị Hà đã tự thiết kế thay vì thuê thợ bên ngoài. Vì công việc bận rộn không có nhiều thời gian nên chị chọn cách chăm sóc cho khu vườn vào những buổi chiều.

Mỗi ngày, chị luôn theo dõi thời tiết để lựa việc tưới cây cho phù hợp. Những ngày nắng nóng sẽ được chị ưu tiên tưới nhiều hơn bình thường. Chị thường tưới trực tiếp đẫm nước ở gốc mỗi cốc rau.

Không có đất trồng rau, mẹ đảm ở Sài Gòn vẫn tạo ra được vườn rau sạch trên tường nhờ tận dụng ống nhựa bỏ đi-1
Khu vườn đứng được sử dụng chất liệu nhựa của ống nước.

Không có đất trồng rau, mẹ đảm ở Sài Gòn vẫn tạo ra được vườn rau sạch trên tường nhờ tận dụng ống nhựa bỏ đi-2Không có đất trồng rau, mẹ đảm ở Sài Gòn vẫn tạo ra được vườn rau sạch trên tường nhờ tận dụng ống nhựa bỏ đi-3

Chị Hà bên sở thích trồng rau trên tường.

Không có đất trồng rau, mẹ đảm ở Sài Gòn vẫn tạo ra được vườn rau sạch trên tường nhờ tận dụng ống nhựa bỏ đi-4
Anh chồng chị đã tự thấy thiết kế.

Không có đất trồng rau, mẹ đảm ở Sài Gòn vẫn tạo ra được vườn rau sạch trên tường nhờ tận dụng ống nhựa bỏ đi-5
Chồng chị Hà cưa ống nước và đặt các chậu nhựa bên trong.

Không có đất trồng rau, mẹ đảm ở Sài Gòn vẫn tạo ra được vườn rau sạch trên tường nhờ tận dụng ống nhựa bỏ đi-6
Từng ô vuông được hoàn thiện.

Không có đất trồng rau, mẹ đảm ở Sài Gòn vẫn tạo ra được vườn rau sạch trên tường nhờ tận dụng ống nhựa bỏ đi-7Không có đất trồng rau, mẹ đảm ở Sài Gòn vẫn tạo ra được vườn rau sạch trên tường nhờ tận dụng ống nhựa bỏ đi-8Không có đất trồng rau, mẹ đảm ở Sài Gòn vẫn tạo ra được vườn rau sạch trên tường nhờ tận dụng ống nhựa bỏ đi-9
Rau tươi tốt mơn mởn quanh năm.

Với đất trồng, chị Hà pha 4 phần đất 1 phần tro hoặc trấu và 1 phần phân bò. Khi những cây con lớn dần, cứ cách 10 ngày chị lại tưới thêm một chút phân bò hoặc phân trùn quế pha loãng.

Bức tường xanh của gia đình chị Hà trồng được khá nhiều các loại rau. Mỗi lần thu hoạch đất cũ, chị xử lý bằng cách ủ đất với lá cây khô hoặc rơm để chất dinh dưỡng luôn được tơi xốp. Những loại cây cho quả, chị thường trồng trên giàn giúp cây không bị sâu bệnh tấn công.

Không có đất trồng rau, mẹ đảm ở Sài Gòn vẫn tạo ra được vườn rau sạch trên tường nhờ tận dụng ống nhựa bỏ đi-10Không có đất trồng rau, mẹ đảm ở Sài Gòn vẫn tạo ra được vườn rau sạch trên tường nhờ tận dụng ống nhựa bỏ đi-11

Rau mùng tơi xanh mướt.

Không có đất trồng rau, mẹ đảm ở Sài Gòn vẫn tạo ra được vườn rau sạch trên tường nhờ tận dụng ống nhựa bỏ đi-12Không có đất trồng rau, mẹ đảm ở Sài Gòn vẫn tạo ra được vườn rau sạch trên tường nhờ tận dụng ống nhựa bỏ đi-13

Vườn rau rất quy củ và đẹp mắt.

Không có đất trồng rau, mẹ đảm ở Sài Gòn vẫn tạo ra được vườn rau sạch trên tường nhờ tận dụng ống nhựa bỏ đi-14Không có đất trồng rau, mẹ đảm ở Sài Gòn vẫn tạo ra được vườn rau sạch trên tường nhờ tận dụng ống nhựa bỏ đi-15Không có đất trồng rau, mẹ đảm ở Sài Gòn vẫn tạo ra được vườn rau sạch trên tường nhờ tận dụng ống nhựa bỏ đi-16Không có đất trồng rau, mẹ đảm ở Sài Gòn vẫn tạo ra được vườn rau sạch trên tường nhờ tận dụng ống nhựa bỏ đi-17

Những ống nước được thiết kế khéo léo và những cốc nước được đặt vừa vặn trong mỗi giàn có kích thước nhỏ gọn. Tổng chiều dài đặt ống nước là 6 mét đủ để chị trồng luân canh nhiều loại rau.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/khong-co-dat-trong-rau-me-dam-o-sai-gon-van-tao-ra-duoc-vuon-rau-sach-tren-tuong-nho-tan-dung-ong-nhua-bo-di-22202026151116631.htm

khu vườn đứng

Khu vườn rau sạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.