8 loại hoa thơm như nước hoa, trồng ban công đưa hương nức cả nhà

Cây cảnh mang lại sự sống cho không gian trong và bên ngoài nhà vì nhiều lý do.Trong đó, những cây cảnh có mùi đặc trưng vừa cho hương thơm lại vừa tạo cảnh quan đẹp.

Còn gì bằng khi mỗi sáng thức dậy bạn được ngắm nhìn những bông hoa tươi tắn khoe sắc dưới nắng sớm hay sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi bạn được hòa mình vào thiên nhiên. Không những vừa có thể thưởng thức mùi hương dễ chịu của những chậu hoa góc ban công nhà mà còn có thể nhâm nhi một tách cà phê nóng thì tuyệt vời biết bao.

Hãy bắt tay vào trang trí ban công giúp nhà nhà bạn trở nên lung linh sắc màu bằng những loài hoa trồng đẹp dưới đây.

Hoa dạ hương

Mặc dù hình dáng không được đẹp như những loài hoa khác nhưng nó sẽ tỏa ra một mùi hương rất dễ chịu vào buổi tối, rất ngọt ngào và thích hợp để trong sân vườn nhỏ. Mùi hương của nó khiến cho bạn sẽ duy trì cảm giác thư giãn, thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Hoa linh lan

Hoa linh lan tuy có hình dáng nhỏ bé nhưng có màu trắng tinh khôi rất cuốn hút, nó giúp bạn giải tỏa thư giãn bằng cách ngắm nó mỗi ngày. Loài hoa này sở hữu một mùi hương nhẹ nhàng, thanh nhã với vẻ ngoài mỹ lệ.

8 loại hoa thơm như nước hoa, trồng ban công đưa hương nức cả nhà-1

Hoa oải hương

Hoa oải hương là thuốc chống côn trùng tuyệt vời. Hương thơm của hoa giúp giấc ngủ thêm sâu. Bạn không cần đốt tinh dầu bên giường để ngủ ngon mà chỉ cần một chậu oải hương bên cửa sổ của căn phòng. Oải hương là loài cây có khả năng chịu hạn và sẽ nở hoa to, đẹp hơn khi đặt ở vị trí có nhiều ánh sáng mặt trời. Vào mùa thu và đông, ánh nắng mặt trời không đủ, do vậy hãy thu thập hạt của những cây khô héo và trồng nó lại vào mùa xuân.

Đất trồng oải hương phải là đất cát và nhiều dinh dưỡng. Và chậu cây cần có lỗ thoát nước tốt để tránh ngập úng bởi nếu úng thì cây sẽ nhanh chết.

8 loại hoa thơm như nước hoa, trồng ban công đưa hương nức cả nhà-2

Hoa dành dành

Hoa thuộc họ cà phê, có mùi thơm dễ chịu, tại Pháp hoa dành dành được chọn làm hoa cài áo cho chú rể, loài hoa được ưu chuộng trong các lễ cưới bởi hương thơm của chúng.

Hoa hồng

Hoa hồng từ trước đến nay là loài hoa được yêu thích nhất không chỉ bởi kiểu dáng sang trọng, xinh đẹp mà còn có hương thơm và nở hoa nhiều lần trong năm. Bên cạnh đó, hoa hồng còn tượng trưng cho phần thưởng cuộc sống, tâm hồn, trái tim, tình yêu. Hoa hồng có rất nhiều màu như đỏ nhiệt huyết, trắng tinh khôi thanh cao, hồng phớt lãng mạn, vàng kiêu hãnh, hồng cam tươi mới... Chỉ với một chậu hoa hồng là ban công nhà bạn lúc nào cũng thoang thoảng hương thơm.

8 loại hoa thơm như nước hoa, trồng ban công đưa hương nức cả nhà-3

Hoa tiêu dâm bụt

Tiêu dâm bụt có hoa tuy nhỏ nhưng nở đồng đều, nở trong thời gian dài và tỏa ra mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu. Đây là loại hoa trồng lâu năm phù hợp với nhiều thời tiết khác nhau nên rất thích hợp trồng ở ban công hoặc sân thượng.

Hoa nhài

Hoa nhài nở từ 6-8 giờ chiều, khi nhiệt độ xuống thấp. Hương thơm của nó khá dễ chịu. Trà hoa nhài rất tốt cho sức khỏe. Bạn chỉ cần một vài nhánh hoa để trong cốc trà và đổ nước sôi vào, chờ 10 phút là có thức uống tuyệt vời. Ngay cả khi không phục vụ cho trà nhài, nó cũng có tác dụng như hương xịt phòng và lọc không khí.

8 loại hoa thơm như nước hoa, trồng ban công đưa hương nức cả nhà-4

Hoa tuyết cầu

Tuyết cầu là một loài hoa nhỏ nở hoa quanh năm, có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải. Hoa tuyết cầu mọc thành những cụm dày đặc trong sắc trắng và vàng. Nó tỏa ra hương thơm dễ chịu, hấp dẫn trong suốt mùa xuân. Mùi hương ngọt ngào từ những bông hoa nhỏ xinh chủ yếu được sử dụng để tạo hương liệu. Hạt giống hoa tuyết cầu có thể mọc trực tiếp từ nền đất.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/8-loai-hoa-thom-nhu-nuoc-hoa-trong-ban-cong-dua-huong-nuc-ca-nha-d238195.html

trang trí ban công

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.