Thăm những căn hộ siêu nhỏ chỉ có 4m² được sử dụng phổ biến bởi những người trẻ tại Nhật

Căn hộ có cái tên là Ququri chỉ có diện tích sàn khoảng 4,64 mét vuông là tất cả không gian sống mà một người trẻ tại Nhật đang sử dụng.

Các căn hộ tại Nhật Bản trong mắt bạn bè quốc tế đã có tiếng là nhỏ. Những không gian sống được coi là nhỏ theo tiêu chuẩn tại Mỹ hoặc châu Âu vẫn được coi là khá rộng rãi đối với những người trẻ lớn lên ở Nhật. Nhưng Ququri thực sự rất nhỏ đến mức người Nhật cũng phải thừa nhận điều này.

Công ty bất động sản Nhật Bản Spilytus chuyên quản lý các dòng căn hộ Ququri ở Nhật Bản. Giống như hầu hết các căn hộ ở Nhật Bản, căn hộ Ququri được đo bằng "jo", một đơn vị diện tích truyền thống của Nhật Bản tương đương với kích thước của một tấm chiếu. Tất cả các căn hộ Ququri chỉ có diện tích mặt sàn là ba "jo", là khoảng 4,64 mét vuông.

Thăm những căn hộ siêu nhỏ chỉ có 4m² được sử dụng phổ biến bởi những người trẻ tại Nhật-1Thăm những căn hộ siêu nhỏ chỉ có 4m² được sử dụng phổ biến bởi những người trẻ tại Nhật-2

Thăm những căn hộ siêu nhỏ chỉ có 4m² được sử dụng phổ biến bởi những người trẻ tại Nhật-3

Gần 1.200 phòng Ququri, được phân chia trên nhiều tòa nhà xung quanh Tokyo và đều đang được cho thuê. Chúng đặc biệt phổ biến với những người ở độ tuổi 20 và 30, chiếm khoảng 90% số người thuê nhà. Chúng được sử dụng làm không gian sống dành cho người độc thân và khoảng 40% cư dân thuê nhà Ququri là phụ nữ.

Thăm những căn hộ siêu nhỏ chỉ có 4m² được sử dụng phổ biến bởi những người trẻ tại Nhật-4

Thăm những căn hộ siêu nhỏ chỉ có 4m² được sử dụng phổ biến bởi những người trẻ tại Nhật-5

Căn hộ Ququri có điều gì hấp dẫn

Thứ nhất do vấn đề địa điểm. Những căn hộ Ququri đều nằm gần một số quận trung tâm sầm uất nhất của Tokyo, chẳng hạn như Shinjuku, Shibuya, Ebisu và Nakameguro. Chúng giúp người thuê tiếp cận gần hơn với các sự kiện giải trí và văn hóa, gần tàu điện ngầm, giúp việc đi lại ngắn, dễ dàng đến các văn phòng và trường học trong thành phố (Spilytus ước tính khoảng 60% cư dân là nhân viên văn phòng và 30% là sinh viên).

Thăm những căn hộ siêu nhỏ chỉ có 4m² được sử dụng phổ biến bởi những người trẻ tại Nhật-6

Thứ hai, chi phí thuê một căn hộ Ququri khá thấp. Tùy thuộc vào vị trí chính xác, giá thuê Ququri có thể thấp tới 50.000 yên (khoảng 9,1 triệu/tháng) và ngay cả trong các khu dân cư đắt đỏ giá thuê của nó cũng chỉ khoảng 80.000 yên (17 triệu/tháng). 

Không những thế, các căn hộ Ququri sẽ không phát sinh bất kỳ khoản tiền thêm hoặc tiền đặt cọc nào khác. Họ cũng không mất thêm phí gia hạn hợp đồng thuê nhà (mà ở Nhật Bản thường bằng với tiền thuê cả tháng, được trả hai năm một lần). Và dịch vụ Internet được cung cấp miễn phí.

Thăm những căn hộ siêu nhỏ chỉ có 4m² được sử dụng phổ biến bởi những người trẻ tại Nhật-7

Rõ ràng, ở một mức độ nhất định đối với lối sống tối giản của người trẻ thì Ququri là một lợi thế và mỗi phòng cũng có một gác xép có diện tích khoảng bốn jo (6,19 mét vuông).

Hầu hết người thuê chọn sử dụng gác xép làm không gian ngủ, đặt nệm nhỏ gọn, cho phép họ sử dụng tất cả không gian sàn cho các mục đích sinh hoạt khác.

Thăm những căn hộ siêu nhỏ chỉ có 4m² được sử dụng phổ biến bởi những người trẻ tại Nhật-8Thăm những căn hộ siêu nhỏ chỉ có 4m² được sử dụng phổ biến bởi những người trẻ tại Nhật-9

Mỗi căn hộ Ququri đều có một máy giặt bên trong, không giống như nhiều căn hộ ở Nhật Bản khác khi người thuê phải để máy bên ngoài chịu ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết. 

Ngoài ra nó cũng có đủ: không gian nấu nướng, phòng tắm riêng và vòi hoa sen.

Còn nếu bạn thấy thích một không gian lớn hơn, có thể dành tiền tới phòng tắm công cộng vào mỗi cuối tuần. 

Thăm những căn hộ siêu nhỏ chỉ có 4m² được sử dụng phổ biến bởi những người trẻ tại Nhật-10Thăm những căn hộ siêu nhỏ chỉ có 4m² được sử dụng phổ biến bởi những người trẻ tại Nhật-11

Công ty bất động sản Nhật Bản Spilytus cũng báo cáo về sự hài lòng cao của cư dân Ququri, nhiều người trong số họ nhanh chóng thích nghi với kích thước của ngôi nhà siêu nhỏ này. 

"Cửa hàng tiện lợi ở dưới phố về cơ bản chính là chiếc tủ lạnh của tôi", một người dân thuê nhà Ququri cho biết khi được hỏi làm thế nào có thể thích nghi khi không có một phòng bếp lớn. Thậm chí, một người thuê nhà khác nói rằng giá thuê nhà Ququri thấp, di chuyển tới trung tâm thành phố với quãng đường ngắn hơn, anh ta bắt đầu chạy bộ vào buổi sáng trước khi đi làm và đã giảm 15 kg. 

Với nhiều lợi ích kể trên, căn hộ Ququri đang là không gian sống được nhiều người trẻ ưa chuộng.

Thăm những căn hộ siêu nhỏ chỉ có 4m² được sử dụng phổ biến bởi những người trẻ tại Nhật-12Thăm những căn hộ siêu nhỏ chỉ có 4m² được sử dụng phổ biến bởi những người trẻ tại Nhật-13Thăm những căn hộ siêu nhỏ chỉ có 4m² được sử dụng phổ biến bởi những người trẻ tại Nhật-14Thăm những căn hộ siêu nhỏ chỉ có 4m² được sử dụng phổ biến bởi những người trẻ tại Nhật-15

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tham-nhung-can-ho-sieu-nho-chi-co-4m-duoc-su-dung-pho-bien-boi-nhung-nguoi-tre-tai-nhat-22202019220251270.htm

căn hộ siêu nhỏ

Nhật Bản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.