Bánh trung thu 'mua 1 tặng 1' mập mờ ăn theo thương hiệu lớn

Nhiều cửa hàng bán bánh trung thu đã bắt đầu treo bảng giảm giá “mua 1 tặng 1” hoặc “mua 1 được 2”, “mua 1 thành 2”… Tuy nhiên, khi hỏi mua, khách hàng chỉ được tặng bánh của một cơ sở không tên tuổi hoặc bánh không bao bì nhãn mác.

Nhiều cửa hàng bán bánh trung thu đã bắt đầu treo bảng giảm giá “mua 1 tặng 1” hoặc “mua 1 được 2”, “mua 1 thành 2”… Tuy nhiên, khi hỏi mua, khách hàng chỉ được tặng bánh của một cơ sở không tên tuổi hoặc bánh không bao bì nhãn mác.

Năm nay, thời tiết có phần ảm đạm, mưa nhiều. Không khí trung thu cũng không náo nhiệt bằng những năm trước. Nhiều cửa hàng bán bánh trung thu cũng than thở thị trường có phần “buồn tẻ”, mức tiêu thụ bánh khá chậm. Do đó, hiện nhiều cửa hàng đã tìm cách giảm giá để kích cầu trước khi mùa cao điểm bán bánh đi qua.

Tại các con đường tập trung nhiều đại lý bánh trung thu như Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình), 3 tháng 2 (quận 10), Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp), Trường Chinh (quận Tân Phú)… nhiều cửa hàng đã bắt đầu treo biển “mua 1 tặng 1” hoặc “mua 1 được 2”… để thu hút khách hàng.


Nhiều cửa hàng bắt đầu treo biển giảm giá, khuyến mãi bánh trung thu...

Chị Nguyễn Hồng Minh (nhân viên văn phòng tại quận Tân Bình, TP.HCM), cho biết đi làm về thấy đại lý treo biển khuyến mãi nên định tấp vào mua về tặng trẻ con trong xóm và gia đình, người thân.

Thế nhưng, khi hỏi ra chị mới biết, nếu mua bánh trung thu hai trứng của thương hiệu L.Đ.K với giá 130.000 đồng/bánh thì sẽ được tặng kèm thêm một bánh. Hoặc, khách hàng được giảm giá chỉ còn 65.000 đồng/bánh. Chương trình chỉ áp dụng với bánh trung thu trên mà không áp dụng với các hãng bánh nào khác như Kinh Đô, Bibica hay Như Lan...

“Các hãng lớn chưa có khuyến mãi. L.Đ.K thì cũng như… bánh khác thôi. Chị cứ an tâm mua bánh về ăn thử, không ai thắc mắc chuyện nhãn hiệu, thương hiệu gì như chị đâu”, người bán hàng nói. Tuy nhiên, chị Minh đã từ chối không mua bánh vì có cảm giác thất vọng với hình thức khuyến mãi này.

Hay như trường hợp chị Trần Thị Mỹ (ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM), chị ghé mua bánh ở một đại lý trên đường Lý Thường Kiệt (quận 10) khi thấy cửa hàng này treo biển khuyến mãi. Tuy nhiên, khi hỏi mua bánh chị mới biết, bánh được tặng kèm là loại “hàng xá”, không có nhãn mác, không có ngày sử dụng hay địa chỉ sản xuất…

“Tôi thấy các loại bánh này bán đổ đống rất nhiều ở các chợ sỉ, đại lý lấy về tặng kèm để thu hút khách mua bánh trung thu nhưng quảng cáo mập mờ kiểu mua 1 tặng 1 như vậy thì thật làm phiền khách hàng quá”, chị Mỹ chia sẻ.


... nhưng phần lớn các chương trình khuyến mãi chỉ áp dụng cho bánh của thương hiệu nhỏ, bánh trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Ảnh: Ng.Hải

Trong khi đó, nhiều chủ đại lý bánh trung thu năm nay cho biết, sức tiêu thụ bánh tại các cửa hàng trên vỉa hè, đường phố… đã giảm mạnh. Có ngày, một cửa hàng chỉ tiếp 5 - 7 khách và số lượng mua rất hạn chế.

Ông Nguyễn Nhị, bán bánh trung thu trên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân, TP.HCM) chia sẻ, từ đầu mùa đến nay, ông bán chưa được 100 cái bánh trong khi những năm trước, số bánh bán ra thị trường đến thời điểm này có thể đã đạt vài trăm cái.

Ông Nhị cho rằng, 1 - 2 năm trở lại đây, thị trường bánh trung thu đã rơi vào tình trạng bão hòa và dần ế ẩm. Chưa kể, thị trường bánh homemade đang ngày càng được các bà nội trợ tin tưởng hơn, thường đặt mua theo nhóm trên các trang mạng xã hội. Do đó, lượng người đến mua bánh trực tiếp tại các cửa hàng trên đường phố không còn nhiều.

“Những hộp bánh có giá trị lớn, làm bằng các loại nhân đặc biệt thì chủ yếu dùng để biếu, tặng nhưng bánh cao cấp thường ít bày bán tại các cửa hàng, đại lý bán lẻ. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng tăng việc đặt gia công hoặc mua sỉ ngay tại nhà máy để giảm chi phí nên lượng bánh đại lý bán ra không còn nhiều”, ông Nhị phân tích.

Bà Bùi Thị Thanh Huyền - Phó Tổng Giám đốc Marketing Mondelez Kinh Đô cũng cho biết, ngoài các kênh phân phối truyền thống, các doanh nghiệp năm nay cũng tích cực khai thác tìm khách hàng thông qua hình thức bán hàng online trên các kênh thương mại điện tử. Nhờ đó người dùng sẽ tiếp cận nhanh chóng tất cả các dòng bánh trung thu hiện có trên những gian hàng trực tuyến, đảm bảo chất lượng và quy trình thanh toán, vận chuyển nhanh chóng.

Theo Dân Việt


bánh trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.