Cá măng sông Đà 35 kg: Hàng hiếm, chỉ dành cho đại gia

Khá nhiều đại gia từ Hà Nội đã điện về đặt hàng con cá này, nhưng phải mối quen mới có cơ hội thưởng thức

Người dân ở thị xã Mường Lay, Điện Biên vẫn thường thả lưới trên sông Đà để đánh bắt cá, nhưng mới đây, họ đã bắt được một con măng “khủng” thuộc dạng xưa nay hiếm. Khá nhiều đại gia từ Hà Nội đã điện về đặt hàng con cá này, nhưng phải mối quen mới có cơ hội thưởng thức thứ đặc sản hiếm có này.

Qua tìm hiểu của phóng viên thì con cá Măng này được gia đình chị Lù Thị Thanh Ngân, bản Chi Luông 2 (thị xã Mường Lay, Điện Biên) đánh bắt được vào sáng ngày 3/6. Khi phát hiện có cá to, mọi người cũng khá bất ngờ và xúm nhau vào để cùng bắt.

Qua lời kể lại của chồng, chị Ngân cho biết: “Khoảng 4 giờ sáng, khi phát hiện có cá lớn mắc lưới, 2 thuyền với 6 nam giới khỏe mạnh đã phải tập trung hết sức để bắt bằng được. Mọi người đều đoán con cá này phải trên 30 kg, vì lúc đánh bắt, cá giãy giụa rất mạnh đến rách cả lưới.”

Cá măng sông Đà 35 kg: Hàng hiếm, chỉ dành cho đại gia-1
Người dân Mường Lay mới bắt được con cá măng to hiếm có.

“Mọi người phải thay nhau giữ và vá lưới nếu không cá sẽ thoát được. Vật lộn cả tiếng đồng hồ, đến khoảng hơn 5 giờ sáng mới bắt được nó. Sau đó, cả đoàn lập tức về bờ và mang con cá còn sống nguyên về”, chị Ngân cho biết.

Khi cân lên, không ngoài dự đoán của chồng chị Ngân, con cá nặng khoảng 35 kg. Với hình dáng miệng thì đây là cá măng, chứ không phải cá mè vẫn thường đánh bắt được.

Cá măng sông Đà 35 kg: Hàng hiếm, chỉ dành cho đại gia-2
Chị Ngân chụp với con cá măng "khủng"

Chị Ngân vừa chia sẻ hình ảnh và clip về con cá khủng này, chỉ một lúc sau, có rất nhiều cuộc gọi đến hỏi mua con cá “khủng” này. Tuy nhiên, chị Ngân vẫn phải ưu tiên cho một khách quen đã mua rất nhiều của chị.

Cá măng sông Đà 35 kg: Hàng hiếm, chỉ dành cho đại gia-3
Con cá Măng 35 kg

Chia sẻ về con cá lớn này, chị Ngân cho biết: “Cũng phải mấy năm rồi dân ở đây mới đánh bắt được một con cá to đến như vậy. Trước đây, cũng đã có một con cá măng nặng tới 54 kg lọt lưới.”

“Tuy nhiên, bắt được con cá khủng 35 kg này cũng là điều xưa nay hiếm rồi. Riêng những loại cá to, ở trên này ít nhà nào ăn được cả, nên hầu như đều gọi khách VIP dưới Hà Nội mua với giá gần 200.000 đồng/kg, người quen thì bớt chút còn 150.000 - 180.000 đồng/kg, tùy người”, chị Ngân nói.

Cá măng sông Đà 35 kg: Hàng hiếm, chỉ dành cho đại gia-4
Những con cá măng lớn gây ngạc nhiên cho cả những người bắt được chúng
 

Tuy nhiên, đó là giá cho những con cá thuộc dạng “khủng”, còn với cá tầm khoảng 15 kg thì chỉ dao động từ 120.000 - 150.000 đồng/kg. Nếu may mắn mua được của người dân vừa câu lên thì chỉ khoảng 100.000 đồng/kg. Nhưng loại 15 - 20 kg cũng chỉ có cá mè, chứ khó mà mua được cá măng.

Để nhận dạng cá măng thì ngoài kinh nghiệm bản thân, người dân chài thường nhìn vào miệng và cân nặng để nhận biết chính xác cá măng.

Cá măng sông Đà 35 kg: Hàng hiếm, chỉ dành cho đại gia-5
 

Người dân địa phương ở đây cho biết, cá Măng khá khó bắt được, nên được thưởng thức cá măng cũng không phải đơn giản. Dịp nào có cá, vài gia đình lại tụ tập lại, xắt cá thành từng khúc rồi nướng vàng đều 2 mặt, cuốn với các loại rau củ chấm nước chấm là tuyệt nhất.

Có khá nhiều khách từ dưới Hà Nội gọi hỏi mua cá măng, nhưng chị Ngân cho biết: “Hàng này ít lắm, bán ở quanh nhà đã hết rồi chứ chưa nói tới việc mang xuống Hà Nội. Chỉ khi nào có cá cực to như con cá măng 35 kg này thì mới để dành được cho các đại gia dưới Hà Nội.”

Theo Dân trí


cá măng

đặc sản

đại gia

cá sông Đà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.