Grab ra oai 'tịch thu' tiền của khách, ngàn người bức xúc

Nhiều khách hàng bức xúc vì số tiền trong tài khoản Grabpay không sử dụng được, trong khi đó nạp tiền bằng ví điện tử gặp nhiều rắc rối.

Nhiều khách hàng bức xúc vì số tiền trong tài khoản Grabpay không sử dụng được, trong khi đó nạp tiền bằng ví điện tử gặp nhiều rắc rối.

Là một khách hàng thường xuyên của Grab, anh Trần Hải Nam (Hà Nội) bức xúc vì không thể sử dụng được số tiền trong Grabpay mặc dù vẫn còn trong tài khoản. Theo hướng dẫn của ứng dụng đặt xe này, khách hàng phải nạp tiền bằng ví điện tử có liên kết với Grab. Tuy nhiên, anh Nam nhập đi nhập lại nhiều lần vẫn không thành công.

Mặc dù đã có thông báo chuyển đổi từ ví GrabPay Credits sang ví điện tử Grab – Moca từ đầu tháng 10. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi sang ví điện tử mới của Grab đã gây ra khá nhiều bất tiện và bức xúc cho người sử dụng.

“Grab nâng cấp thanh toán Grabpay với Moca gì đó, yêu cầu bắt buộc là phải có thẻ ATM của các Ngân hàng trong danh sách liên kết ít ỏi, kể cả có rồi cũng chưa chắc kích hoạt thành công. Nếu không có thực hiện theo kiểu bắt buộc trên thì khách hàng bị treo tiền đã nạp credit trong tài khoản chả biết tới khi nào và không được sử dụng các đặc quyền của Grab Credit nữa”, anh Nam bức xúc.

Grab ra oai tịch thu tiền của khách, ngàn người bức xúc-1
Khách hàng bức xúc vì không sử dụng được tiền trong tài khoản

Tương tự như vậy, chị Hoàng Thuỷ cho hay, trong tài khoản Grab của chị còn bao tiền mà giờ phải trả tiền mặt vừa đắt hơn vừa bực mình vừa bất tiện. Theo chị Thuỷ, rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp của chị sử dụng Grab cũng đang gặp rắc rối trên.

Ngay cả những người giỏi công nghệ như anh Nguyễn Mạnh Hùng cũng không kích hoạt thành công. Anh cho biết: “Phải công nhận là chưa thấy cái ứng dụng nào làm khó khách hàng của nó như này. Trải nghiệm quá tệ, hướng dẫn thì dài dằng dặc chẳng muốn đọc luôn. Call center thì tìm mãi không thấy”.

“Nạp tiền từ Internet Banking vào Grab Pay Credits thì không được, lại lò ra cái Moca mà dùng tiền mặt thì mất thời gian cho mình và lái xe. Nói chung từ hồi Uber ra đi Grab ngày càng tệ hơn”, anh Nguyễn Thành Trung bức xúc.

Theo anh Trung, hiện tại, ví điện tử mới này chỉ liên kết thẻ ATM của các một số ngân hàng nên khiến người dùng gặp khó khăn. Khách hàng không thể nạp tiền trực tiếp từ thẻ tín dụng vào ví điện tử.

Do tình trạng này, nhiều khách hàng buộc lòng phải trả bằng tiền mặt với số tiền đắt đỏ hơn do không được khuyến mại. Gặp rắc rối với thanh toán, anh Chung (Cầu Giấy, HN) một ông bố thường xuyên gọi xe đưa đón hai đứa con đi học gọi lên hẳn tổng đài nhưng cũng chẳng giải quyết được. Bởi đưa tiền cho hai đứa bé thanh toán xe khá là bất tiện.

“Tôi thực hiện các bước kích hoạt ví điện tử mới tuy nhiên không thể kích hoạt được ví mới dù hệ thống trả mã xác thực về điện thoại qua tin nhắn SMS. Do đang có nhu cầu di chuyển, tôi buộc phải trả tiền mặt và không được hưởng khuyến mại dù vẫn còn tiền trong ví cũ”, anh Chung cho biết thêm.

Tiền của khách hàng đi đâu?

Theo thông báo từ Grab Việt Nam, trong quá trình triển khai ví điện tử mới, từ ngày 1/10, Grab bắt đầu ngừng hỗ trợ việc nạp tiền vào tài khoản GrabPay Credits từ thẻ tín dụng hoặc ngân hàng trực tuyến (thẻ ATM nội địa). Đồng thời, khách hàng đang có tiền trong tài khoản GrabPay cần lưu ý là số tiền trong GrabPay Credits chỉ được sử dụng khi khách kích hoạt ví điện tử Moca.

Hiện tại, hình thức thanh toán không dùng tiền mặt chỉ áp dụng cho dịch vụ Vận chuyển và Giao hàng (GrabCar, GrabBike, GrabExpress). Trong trường hợp khách hàng không sử dụng thẻ ATM được phát hành bởi các ngân hàng có hợp tác với Moca, và có yêu cầu thì số dư trong tài khoản GrabPay Credits (nếu có) sẽ được Grab hoàn trả hoặc quy đổi số dư thành mã ưu đãi chuyến đi với giá trị tương ứng tuỳ theo yêu cầu cụ thể.

Grab ra oai tịch thu tiền của khách, ngàn người bức xúc-2
Nạp tiền vào tài khoản gặp nhiều khó khăn

Mặc dù gửi thông báo quảng cáo tính năng mới, nhưng Grab lại cho biết sẽ chỉ áp dụng với từng nhóm khách hàng, và dự kiến sự phiền toái này phải hết tháng 10 mới xong.

Nhiều khách hàng không kích hoạt được Moca lo lắng, số tiền còn lại trong GrabPay Credits sẽ đi đâu về đâu. Tại sao Grab lại “đóng băng” số tiền này không cho khách hàng sử dụng đến hết.

“Ít nhất, với những khách hàng đang có tiền trong GrabPay, họ phải cho khách hàng được sử dụng hết chứ”, anh Quang Sơn cho biết.

Còn anh Nguyễn Bá Biền (Hoàng Mai, Hà Nội) cho rằng, việc không thông báo khiến anh cảm thấy bực mình. “Grab ép mình phải liên kết tài khoản ngân hàng mà không có sự lựa chọn nào khác. Mình còn 300 nghìn đồng ở Grab Credits, không biết số tiền này đi đâu về đâu”, anh Biền chia sẻ.

Bức xúc trước việc sử dụng khó khăn, anh Trần Hải Nam đã yêu cầu Grab hoàn lại số tiền trong tài khoản. Anh cũng cương quyết sẽ không sử dụng lại ứng dụng đặt xe này vì quá nhiều phiền toái. “Nếu như trước đây Uber tiện lợi đơn giản thì Grab rất nhiều rắc rối trong thanh toán. Khách hàng đã phải ứng trước một khoản tiền cho Grabpay rồi, giờ họ thay đổi phương thức thanh toán mà không biết phải làm thế nào để sử dụng được”, anh Nam nói.

Sau nhiều lần nạp tiền không thành công, chị Lưu Hiệp đã sử dụng sang ứng dụng đặt xe khác với mức giá rẻ hơn. “Mình đi Go-viet có 10 nghìn đồng, thoải mái đi mà lại rất tiện, không loằng nhoằng các loại thanh toán như Grab”, chị Hiệp chia sẻ.

Không rõ sau vụ chuyển đổi này, Grab sẽ đền bù cho khách hàng như thế nào? Nhưng với những gì mà khách hàng đang cảm thấy khó chịu, thì có vẻ họ đang làm mất lòng khá nhiều khách hàng trung thành.

Theo VietNamNet


Grabcar


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.