Lời trần tình của nhân viên bán Lamborghini: "Đừng đuổi một cậu bé 19 tuổi ra khỏi showroom"

Khách hàng trẻ mua siêu xe ngày càng nhiều nhờ những ngành kiếm tiền mới như Youtuber hay game thủ.

Khách hàng trẻ mua siêu xe ngày càng nhiều nhờ những ngành kiếm tiền mới như Youtuber hay game thủ.

"Hình ảnh một đại gia nào đó bước vào showroom một cách bất chợt, rồi ném một xấp tiền 300.000 USD để mua chiếc Lamborghini bây giờ không còn nữa. Chẳng ai còn làm điều đó ở thời đại ngày nay".

Đó là lời kể của Steve Higgins, một Giám đốc bán hàng cấp cao của HR Owen Lamborghini ở ngay trung tâm thủ đô London, Anh quốc.

Người đàn ông này đã làm việc tại đây hơn 14 năm, giao dịch rất nhiều siêu xe danh tiếng của Lamborghini, như Murcielago, Gallardo, Aventador và Huracan cho giới nhà giàu và người nổi tiếng.

Lời trần tình của nhân viên bán Lamborghini: Đừng đuổi một cậu bé 19 tuổi ra khỏi showroom-1

Showroom Lamborghini ở trung tâm thủ đô London.

"Giải pháp tài chính là vấn đề mà nhiều người quan tâm khi mua những chiếc xe bóng bẩy ở đây", Steve Higgins nói. "Có vẻ như khách hàng mua siêu xe ngày nay quan tâm tới từng đồng xu trong túi của họ".

"Kể từ khủng hoảng tài chính năm 2008, mọi người trở nên hiểu biết hơn về cách sử dụng tiền trong túi", ông cho biết. "Khách hàng của chúng tôi còn có rất nhiều thứ phải chi tiêu, như đầu tư hay bất động sản. Điều đó có nghĩa là họ có nhu cầu rất lớn về một giải pháp tài chình hợp lý khi mua xe".

Nhưng điều thay đổi lớn nhất về khách hàng mua siêu xe trong 5 năm qua, Steve Higgins tin rằng sự thay đổi lớn nhất là độ tuổi và cách thức mua xe.

"Nếu một cậu thanh niên 19 tuổi bước vào showroom cách đây nửa thập kỷ, chúng tôi sẽ bảo cậu ta quay lại đây vào 4 năm nữa vì khi đó chúng tôi mới có thể mua bảo hiểm cho cậu ấy", Steve nói.

Lời trần tình của nhân viên bán Lamborghini: Đừng đuổi một cậu bé 19 tuổi ra khỏi showroom-2

"Nhưng bây giờ các công ty bảo hiểm đã nhận thức được nhóm khách hàng này, vì đây là nhóm khách hàng đang phát triển nhanh, đặc biệt là sự gia tăng của các Youtuber và các game thủ. Đồng nghĩa với việc nhóm khách hàng của chúng tôi cũng rộng ra rất nhiều so với trước đây".

Đây là sự thật. Người trẻ kiếm tiền từ Youtube và trò chơi điện tử là một trong những nhóm khách hàng mới thúc đẩy doanh số cho các hãng siêu xe.

Điều này đúng với Aston Martin, Ferrari và Lamborghini. Một thời, những thương hiệu kiểu này chỉ gắn liền với giới cầu thủ bóng đá, ngôi sao ca nhạc, diễn viên nổi tiếng hoặc những doanh nhân giàu có.

Đối với một người đàn ông ở độ tuổi 50 như Steve, số lượng người trẻ tuổi mua siêu xe gia tăng đòi hỏi tư duy phải thay đổi, để đảm bảo những người có ảnh hưởng trong thế giới internet được vui vẻ khi đến showroom, ngay cả khi ông không biết chắc chắn họ là ai.

"Bạn không biết ai sẽ là khách hàng", ông nói. "Khi các con trai tôi nhìn thấy tôi chụp hình với những khách hàng này, chúng đã tỏ ra rất ngờ và không tin đó là sự thật".

Khách hàng ngày nay cũng hiểu biết về xe và tài chính hơn so với trước đây. "Họ không cần một kế toán hoặc một cố vấn tài chính riêng, vì tự biết mình phải làm gì với số tiền trong tài khoản, họ biết cả về chi phí ban đầu, bảo hiểm cho đến tất cả các chi phí khác liên quan đến việc mua và sử dụng siêu xe của họ".

"Họ cũng không quan tâm đến lịch sử hoặc di sản thương hiệu như những khách hàng lớn tuổi - họ chỉ muốn một chiếc xe. Họ biết họ cần màu sắc thế nào, thông số nội thất cho đến kích thước mâm xe trước khi liên hệ tới showroom", ông cho biết.

Lời trần tình của nhân viên bán Lamborghini: Đừng đuổi một cậu bé 19 tuổi ra khỏi showroom-3

Độ tuổi khách hàng mua siêu xe ngày càng trẻ.

Trên thực tế, có vẻ như nhiều khách hàng trẻ cảm thấy họ hiểu rõ sản phẩm đến mức không cần phải hỏi thêm một "chuyên gia" trong ngành như Steve.

"Chúng tôi kết nối với rất nhiều khách hàng qua email, sau khi tiếp cận họ qua kiểu tiếp thị trực tuyến như mạng xã hội và website. Chúng tôi tôi luôn cố gắng đặt lịch hẹn với họ tới showroom để họ có thể nhìn, chạm, ngửi sản phẩm", ông nói.

"Nhưng ở thời đại ngày nay, mọi người rất bận rộn và không nhất thiết muốn đến tận showroom. Trong một số trường hợp, tôi thường thảo luận với khách hàng về đặc điểm kỹ thuật của chiếc xe qua email mà không có bất cứ cuộc nói chuyện trực tiếp nào. Nó gần giống với mua sắm trực tuyến".

Vậy nó trường hợp nào, khách hàng mua một chiếc xe hơn 200.000 USD mà chưa từng gặp Steve Higgins?

"Nó phổ biến hơn bạn tưởng tượng rất nhiều, chúng tôi đã bán nhiều chiếc xe hoàn toàn qua email mà chưa bao giờ nói chuyện trực tiếp", Steve nói. "Đã có nhiều trường hợp, lần gặp đầu tiên với khách hàng cũng là lúc bàn giao xe".

Lời trần tình của nhân viên bán Lamborghini: Đừng đuổi một cậu bé 19 tuổi ra khỏi showroom-4

Ngày càng có nhiều người mua siêu xe mà chưa từng gặp người bán hàng.

Và để khách hàng có thể sử dụng Lamborghini mỗi ngày, hãng siêu xe nước Ý cung cấp nhiều tùy chọn thêm cho khách hàng, giống như mua một chiếc Ford Fiesta hay Honda Accord.

"Nhưng có nhiều người quan niệm sai lầm rằng, người mua Lamborghini thường tùy chọn thêm rất nhiều trang bị và tính năng", Steve cho hay. "Thực tế không phải vậy, tôi chỉ cung cấp cho khách hàng một tờ giấy tùy chọn khổ A4, và khuyên khách hàng đánh dấu "tick" vào đúng 4 ô vuông".

"Thứ nhất là cảm biến đỗ xe phía sau có sẵn camera lùi và hệ thống treo phía trước có khả năng nâng hạ là 2 tùy chọn phải có. 95% người dùng sẽ cần 1 trong 2 thứ này trong quá trình sử dụng hàng ngày".

"Và cuối cùng là tính năng bản đồ dẫn đường và kết nối Bluetooth", Steve nói.

Theo Trí Thức Trẻ


siêu xe

nhân viên bán hàng

xe Lamborghini


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.