Lý do thật đằng sau chuyện bầu Đức chi 700 triệu/tháng để trả lương cho thầy Park dù "không còn liên quan"

"Bầu Đức" đã dùng mối quan hệ và nguồn tài chính của riêng mình để có thể chiêu mộ nhà cầm quân người Hàn về cho bóng đá nam Việt Nam. Và những thành tích vang dội của đội tuyển ngày hôm nay đã phần nào chứng minh được tầm nhìn của vị "đại gia" này.

"Bầu Đức" đã dùng mối quan hệ và nguồn tài chính của riêng mình để có thể chiêu mộ nhà cầm quân người Hàn về cho bóng đá nam Việt Nam. Và những thành tích vang dội của đội tuyển ngày hôm nay đã phần nào chứng minh được tầm nhìn của vị "đại gia" này.

Chiến thắng của tuyển Việt Nam tại AFF Cup năm nay đã phần nào nâng bóng đá nước nhà lên một tầm cao mới. Bên cạnh sự nỗ lực thi đấu không mệt mỏi của các cầu thủ, không thể không kể đến tài thao lược vô cùng tài tình của huấn luyện viên Park Hang-seo. Và người đã mang nhà cầm quân tài năng người Hàn đến với bóng đá nam Việt Nam không ai khác chính là ông Đoàn Nguyên Đức hay còn được biết đến rộng rãi với cái tên "bầu Đức".
Lý do thật đằng sau chuyện bầu Đức chi 700 triệu/tháng để trả lương cho thầy Park dù không còn liên quan-1

Thời gian gần đây, chuyện bầu Đức mỗi tháng vẫn đều đặn chi ra khoảng 700 triệu đồng cho VFF để trả lương và thuế cho HLV Park Hang-seo mới được hé lộ khá cụ thể. Theo đó, số tiền này được trích ra 22.000 USD trả lương tháng cho thầy Park, các chi phí và trả thuế thu nhập 35%... Cũng nhờ sự tài trợ này của bầu Đức mà Tổng cục Thể dục Thể thao không cần phải chi 10.000 USD cho VFF như công văn trước đó VFF gửi lên tổng cục để đề nghị, nhằm hỗ trợ trả lương cho HLV Park.
Lý do thật đằng sau chuyện bầu Đức chi 700 triệu/tháng để trả lương cho thầy Park dù không còn liên quan-2

Sau đại hội nhiệm kỳ 8 của VFF hôm 8/12 vừa qua, ông bầu Đoàn Nguyên Đức không còn giữ cương vị Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ của VFF, cũng như ông không còn tham gia bất cứ vị trí nào của cơ quan quản lý bóng đá Việt Nam. Điều này phần nào dấy lên trong lòng người hâm mộ sự quan ngại sâu sắc, bởi lẽ, nếu thiếu đi sự giúp sức của "bầu Đức", câu chuyện hợp tác với vị huấn luyện viên người Hàn này sẽ như thế nào? Và câu chuyện tiền lương cũng như trợ cấp cho chiến lược gia "xứ sở củ sâm" này sẽ ra sao? Có hay không một cuộc chia tay sớm hơn dự định giữa bóng đá Việt Nam và thầy Park?
Lý do thật đằng sau chuyện bầu Đức chi 700 triệu/tháng để trả lương cho thầy Park dù không còn liên quan-3

Chia sẻ với báo giới, "bầu Đức" khiến người hâm mộ được dịp nhẹ lòng khi khẳng định rằng mặc dù đã không còn nằm trong đội ngũ của VFF nữa, tuy nhiên vị chủ tịch của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai vẫn sẽ tiếp tục trả lương cho huấn luyện viên Park. "Tôi vẫn trả lương cho HLV Park Hang Seo để VFF lo việc khác, dành tiền cho các việc khác, lo cho đội tuyển, lo cho công tác đào tạo trẻ" – bầu Đức nhấn mạnh.
Lý do thật đằng sau chuyện bầu Đức chi 700 triệu/tháng để trả lương cho thầy Park dù không còn liên quan-4

Tổng số tiền trả cho Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ rơi vào khoảng tầm 17 tỷ đồng trong khoảng thời gian 2 năm từ cuối năm 2017 đến cuối năm 2019. Mối quan hệ bạn bè thân thiết và sự tôn trọng dành cho chiến lược gia người Hàn là điểm khiến "bầu Đức" không màng gì mà thẳng tay chi hầu bao, bởi theo ông Đức: "Đã liên quan đến tiền thì càng nói càng mất hay, mất vui". Nhưng câu chuyện đâu nằm ở con số 17 tỷ đồng kia mà chính nhiệt huyết và tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam của vị doanh nhân nổi tiếng này mới là thứ đáng trân trọng.

Tính đến thời điểm hiện tại, không thể phủ nhận được những đóng góp mà huấn luyện viên Park Hang-seo đã mang đến được cho bóng đá Việt Nam như: Á quân U23 Châu Á trên đất Thường Châu, Trung Quốc, lọt vào đến tứ kết ASIAD, hay mới đây nhất là chiếc cúp vàng của AFF Cup 2018.
Lý do thật đằng sau chuyện bầu Đức chi 700 triệu/tháng để trả lương cho thầy Park dù không còn liên quan-5

Chúng ta vẫn đang hy vọng vào những bước tiến lớn lao hơn cho đội tuyển nước nhà với phong độ hiện tại của các cầu thủ. Và những thành tích này sẽ không thể đạt được nếu ngày đó bầu Đức không mang thầy Park đến Việt Nam. Những đóng góp thầm lặng nhưng vô cùng thiết thực của doanh nhân này đã góp phần nâng bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới.

Và như "bầu Đức" đã từng chia sẻ: "Mỗi người đóng góp một tay vô thêm nữa, về lâu dài sẽ còn tốt hơn nhiều". Thật vậy, chúng ta cần thêm nhiều tâm huyết như "bầu Đức" nữa để bóng đá Việt Nam vươn tầm thế giới.

Theo Helino


bầu Đức

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.