Món Huế rời đi, bỏ lại cả bàn ghế, bát đũa

Tất cả chi nhánh Món Huế tại Hà Nội đều đã đóng cửa. Một số nhà hàng rời đi không thông báo cho chủ nhà...

Tất cả chi nhánh Món Huế tại Hà Nội đều đã đóng cửa. Một số nhà hàng rời đi không thông báo cho chủ nhà, để lại cả bàn ghế, bát đũa và đồ dùng nhà bếp.

Ghi nhận các chi nhánh Món Huế tại Hà Nội, nhiều nhà hàng đã rời đi nhưng vẫn để lại bàn ghế, bát đũa và thiết bị nấu nướng. Trong khi đó, một số đóng cửa và treo biển thông báo trả mặt bằng.

Tại chi nhánh Món Huế dưới sảnh trung tâm thương mại Imperia Garden, phố Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân), một người tự nhận là nhân viên tòa nhà đang dọn dẹp khu vực bên trong.

Người này cho biết dãy cửa hàng ẩm thực tại đây gồm Món Huế, Phở Ông Hùng, Cơm Thố Cháy đã rời đi 2 ngày trước mà không thông báo.

Món Huế rời đi, bỏ lại cả bàn ghế, bát đũa-1
Bên trong nhà hàng Món Huế trên phố Nguyễn Huy Tưởng. Ảnh: Văn Hưng.


“Họ thuê ở đây được 2 năm rồi, giá thuê mỗi tháng là 180 triệu đồng. Giờ tự ý chuyển là vi phạm hợp đồng thuê với tòa nhà nên không thể chuyển đồ đạc đi được. Nếu muốn lấy lại, Món Huế phải lên làm việc trực tiếp với quản lý tòa nhà”, người đàn ông này nói.

Bên trong nhà hàng, bàn ghế, lò vi sóng, bát đũa và đồ dùng cho nấu nướng vẫn còn nguyên. 

Trong khi đó, chuỗi nhà hàng Món Huế, Phở Ông Hùng, Great tại tầng 5 Vincom Center Trần Duy Hưng treo biển thông báo: “Gian hàng tạm dừng phục vụ để cải tạo nâng cấp”. Theo lời một số nhân viên cửa hàng bên cạnh, nhà hàng này đã đóng cửa được 3 ngày.

Tương tự chi nhánh Món Huế trên phố Trần Huy Tưởng, đồ đạc tại đây vẫn chưa được chuyển đi. Từ hôm treo thông báo, chưa có ai ra vào khu vực nhà hàng.

Nhiều khách hàng cho biết cảm thấy bất ngờ trước thông tin chuỗi nhà hàng Món Huế bị tố nợ lương nhân viên và quá hạn thanh toán cho các nhà cung cấp và đã đóng cửa hàng loạt.

“Tôi có việc trưa nay đi qua đây nên tiện ghé vào Món Huế ăn. Đây cũng là quán quen, nên khá sốc trước tin tất cả nhà hàng Món Huế phải đóng cửa”, anh Nguyễn Thanh Tùng (25 tuổi, Hoài Đức) nói.

Món Huế rời đi, bỏ lại cả bàn ghế, bát đũa-2
Bên trong nhà hàng Món Huế tại tầng 5 Vincom Center Trần Duy Hưng. Ảnh: Văn Hưng.


Nhà hàng Món Huế khác tại địa chỉ 67 Trần Duy Hưng cũng đã đóng cửa được 1 tháng. Trước khi trả mặt bằng, chi nhánh này đã thuê xe chở tất cả đồ đạc chuyển đi.

“Món Huế vẫn còn hợp đồng 3 tháng tiền nhà, mỗi tháng là 120 triệu đồng. Giờ ai muốn vào thuê thì chủ nhà hủy hợp đồng cũ đi thôi”, ông Sự, bảo vệ tòa nhà này, nói.

Theo ông Sự, chi nhánh Món Huế 67 Trần Duy Hưng đã thanh toán tiền công đầy đủ cho nhân viên. Hiện, một số nhân viên chuyển sang làm tại các cửa hàng bên cạnh, trong khi ông Sự được chủ ngôi nhà giữ lại tiếp tục công việc.

Theo ghi nhận của Zing.vn, tất cả chi nhánh Món Huế ở Hà Nội đều đã đóng cửa.

Trước đó, chia sẻ trên mạng xã hội, anh Nguyễn Duy Chương, từ công ty HolaFoods, một nhà cung cấp của Món Huế, cho biết Công ty Huy Việt Nam (đơn vị sở hữu chuỗi Món Huế, Phở Ông Hùng...) đã mua nguyên liệu từ doanh nghiệp của người này nhưng không thanh toán theo đúng hạn hợp đồng.

"Khi chúng tôi gọi điện cho những người có trách nhiệm, không ai bắt máy, văn phòng thì toàn bộ nhân viên nghỉ hết, các chi nhánh Món Huế cũng đóng cửa không hoạt động", người này cho biết. 

Sáng 22/10, nhiều nhà cung cấp của Huy Việt Nam đã kéo tới văn phòng công ty tại TP.HCM cũng như mang đơn tố cáo gửi công an phường Cô Giang (quận 1). Theo thống kê sơ bộ từ 28 nhà cung cấp, Huy Việt Nam đang nợ các doanh nghiệp này tổng số tiền 20 tỷ đồng. Số tiền nợ từ vài triệu đồng tới 2,7 tỷ đồng với mỗi nhà cung cấp. 

Trao đổi với Zing.vn, đại diện công an phường cho biết đã tiếp nhận và sẽ chuyển cho Công an quận 1 để giải quyết theo đúng trình tự.

Huy Việt Nam sở hữu các chuỗi nhà hàng Món Huế, Phở Ông Hùng, Cơm Thố Cháy, Iki Sushi, House of Phở và Great Bánh Mì. Riêng Món Huế có gần 80 chi nhánh trên 5 tỉnh, thành trên cả nước.

Món Huế nợ tiền, nhà cung cấp kéo đến nhà riêng ông Huy Nhật Chiều 22/10, sau khi đem băng rôn đến trụ sở Huy Việt Nam nhưng không còn ai, nhiều nhà cung cấp đã đồng loạt kéo đến trước nhà ông Huy Nhật, người sáng lập công ty.

 


Theo Zing 


Món Huế

nhà hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.