Tẩy trắng dừa bằng hóa chất lạ để tuồn vào resort

Công ty TNHH TM-DV Trần Phú bị phạt hành chính vì hành vi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ để tẩy trắng quả dừa

Công an tỉnh Quảng Nam vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH TM-DV Trần Phú vì hành vi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ để tẩy trắng quả dừa rồi phân phối cho các khu resort, khách sạn. Mức phạt được áp dụng đối với công ty này là 60 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 7h30 ngày 4/4, tổ công tác của Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Nam đã bất ngờ kiểm tra hành chính cơ sở dừa của Công ty TNHH TM-DV Trần Phú đóng trên địa bàn phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn.

Tẩy trắng dừa bằng hóa chất lạ để tuồn vào resort-1

Cơ sở sản xuất tẩy trắng dừa bằng hóa chất không rõ nguồn gốc

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 6 công nhân của cơ sở đang tiến hành lột bỏ vỏ dừa và sử dụng loại hóa chất màu trắng không rõ nguồn gốc để ngâm ủ dừa.

Tẩy trắng dừa bằng hóa chất lạ để tuồn vào resort-2
 Số dừa này sẽ đi đến các khu resort, khách sạn

Tại thời điểm kiểm tra, giám đốc công ty này cho biết, công ty đã hoạt động được hai năm nay, số dừa sau khi được ngâm ủ tẩy trắng sẽ được phân phối cho các khu resort, khách sạn trên địa bàn và đưa ra cả ngoài TP.Đà Nẵng. Đơn vị chức năng đã thu giữ hơn 200 quả dừa đã qua ngâm ủ và 4,5 kg hóa chất không rõ nguồn gốc, đồng thời lấy mẫu hóa chất để đưa đi kiểm nghiệm và xử lý vụ việc.

Tẩy trắng dừa bằng hóa chất lạ để tuồn vào resort-3
Hóa chất dùng để tẩy trắng dừa được lực lượng chức năng thu giữ
 

Ngày 19/4, Công an tỉnh Quảng Nam ra Quyết định xử phạt hành chính 60 triệu đồng đối với công ty này về hành vi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc trong sản xuất. Ngoài việc bị xử phạt hành chính, Công ty TNHH TM-DV Trần Phú cũng bị đình chỉ hoạt động chế biến thực phẩm trong 5 tháng.

Theo BVPL


tẩy trắng dừa

hóa chất lạ

Thực phẩm bẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.