Muốn con trai thành công trong tương lai, ngay từ nhỏ bố mẹ cần tránh xa 5 sai lầm nuôi dưỡng độc hại sau

Đôi khi vì những sai lầm trong cách dạy dỗ mà con không được như những gì bố mẹ kỳ vọng. Hay chính bố mẹ cũng khiến con mệt mỏi, áp lực.

Đôi khi vì những sai lầm trong cách dạy dỗ mà con không được như những gì bố mẹ kỳ vọng. Hay chính bố mẹ cũng khiến con mệt mỏi, áp lực.
 

Đôi khi vì những sai lầm trong cách dạy dỗ mà con không được như những gì bố mẹ kỳ vọng. Hay chính bố mẹ cũng khiến con mệt mỏi, áp lực. Dưới đây là 5 sai lầm cơ bản bố mẹ cần tránh tuyệt đối khi nuôi dạy con trai.

Tránh để con trai phụ thuộc vào mẹ

Bố mẹ nên tách con trai khỏi mình sớm hơn so với con gái. Điều này giúp con học được tính tự lập, không phụ thuộc vào người khác. Đặc biệt, không nên để con trai quá quyến luyến mẹ. 

Con cần được tách khỏi bố mẹ sớm thì mới có thể học cách quyết đoán khi làm việc, tính tình cũng cứng cáp hơn.

Muốn con trai thành công trong tương lai, ngay từ nhỏ bố mẹ cần tránh xa 5 sai lầm nuôi dưỡng độc hại sau-1

Như vậy thì khi trưởng thành, con trai mới trở nên độc lập và dễ dàng thích nghi với các tình huống khó khăn của cuộc sống.

Tránh để con trai quá lôi thôi, lếch thếch

Nhiều bậc cha mẹ thường không quan tâm đến ngoại hình của con trai vì nghĩ nam giới thì phải mạnh mẽ chứ không nên quá điệu đà. Thế nên khi con lôi thôi quá mức, họ cũng mặc kệ và nghĩ đây chẳng phải vấn đề to tát.

Muốn con trai thành công trong tương lai, ngay từ nhỏ bố mẹ cần tránh xa 5 sai lầm nuôi dưỡng độc hại sau-2

Suy nghĩ này thật sự sai lầm. Con trai hay con gái thì đều cần sạch sẽ, gọn gàng. Cho dù con tướng mạo bình thường nhưng nhất định phải ăn mặc chỉnh tề nhất có thể. Điều này giúp gây ấn tượng tốt với mọi người xung quanh. Trong công việc tương lai, đây lại càng là ưu điểm.

Tránh nuôi con trai với tư tưởng giàu có

Người ta thường nói: "Dùng nghèo để nuôi con trai, dùng giàu để nuôi con gái". Cái “nghèo” ở đây là chỉ việc khi nuôi con trai, bố mẹ cần để con cảm nhận sự nghèo khó và gian khổ, từ đó rèn luyện, bồi dưỡng phẩm chất, ý chí. Những cậu con trai trưởng thành trong chông gai sẽ mạnh mẽ hơn người và dễ dàng vượt qua thử thách trong cuộc sống.

Khi giáo dục con trai, bố mẹ nên nghiêm khắc hơn, đặc biệt đối với vật chất. 

Muốn con trai thành công trong tương lai, ngay từ nhỏ bố mẹ cần tránh xa 5 sai lầm nuôi dưỡng độc hại sau-3

Con trai phải giỏi thể thao

Vận động và chơi thể thao giúp con trai khỏe mạnh, năng động, hòa đồng và dạn dĩ hơn. Nhưng sai lầm khi giáo dục con trai của các bậc phụ huynh là bắt ép con phải thật xuất sắc trong các hoạt động thể thao. 

Thực tế là không phải cậu con trai nào cũng có năng khiếu này và việc bố mẹ ép buộc sẽ khiến con gặp nhiều áp lực.

Muốn con trai thành công trong tương lai, ngay từ nhỏ bố mẹ cần tránh xa 5 sai lầm nuôi dưỡng độc hại sau-4

Tốt nhất bố mẹ chỉ nên khuyến khích con chơi thể thao vì mục tiêu sức khỏe. Bố mẹ cũng nên ủng hộ con làm những việc mình thích vì thể thao không phải là thước đo độ nam tính hay bản lĩnh đàn ông.

Con trai phải mạnh mẽ và cứng rắn

Trái ngược với biểu hiện dịu dàng, mềm mỏng khi dạy con gái, cha mẹ thường tỏ thái độ nghiêm khắc với con trai. 

Các bé trai luôn bị gò bó phải cứng rắn và mạnh mẽ. Không chỉ vậy, bố mẹ còn bắt ép con không được thể hiện cảm xúc ra ngoài, lúc nào cũng phải tỏ ra lạnh lùng, bình tĩnh. Điều này thật sự không công bằng vì dù là trai hay gái thì con đều trải qua những cảm xúc buồn, vui… Việc phải kìm nén cảm xúc chỉ khiến đứa trẻ uất ức và dễ trầm cảm.

Muốn con trai thành công trong tương lai, ngay từ nhỏ bố mẹ cần tránh xa 5 sai lầm nuôi dưỡng độc hại sau-5

Điều tốt nhất bố mẹ nên làm là động viên con trai sẻ chia cảm xúc thoải mái, thậm chí có thể khóc khi buồn và tâm sự với cha mẹ khi cần thiết.
 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/muon-con-trai-thanh-cong-trong-tuong-lai-ngay-tu-nho-bo-me-can-tranh-xa-5-sai-lam-nuoi-duong-doc-hai-sau-222019281120816782.htm

dạy con trai

làm cha mẹ

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.