Bố mẹ nên ăn mừng đi là vừa: Nghiên cứu chỉ ra, những đứa trẻ bướng bỉnh có xu hướng thành công hơn trẻ ngoan ngoãn

Con cái bướng bỉnh là cơn ác mộng với mọi ông bố, bà mẹ.

Con cái bướng bỉnh là cơn ác mộng với mọi ông bố, bà mẹ. Tuy nhiên, nghiên cứu lại chỉ ra, chính những đứa trẻ này lại có khả năng thành công trong tương lai hơn so với những trẻ ngoan ngoãn.

Không phải đứa trẻ nào cũng là những thiên thần nhỏ, luôn ngoan ngoãn và vâng lời. Có những đứa trẻ ngang ngạnh và bướng bỉnh vô cùng, khiến bố mẹ đau đầu không biết phải giáo dục, dạy dỗ ra sao.

Tuy nhiên, bố mẹ không cần quá lo lắng về điều đó. Bởi theo một nghiên cứu được thực hiện bởi trang ResearchGate, đôi khi chính những đứa trẻ bướng bỉnh và nổi loạn lại thành công hơn nhiều trong tương lai so với những trẻ ngoan ngoãn, an phận.

Khoa học nói gì về những đứa trẻ bướng bỉnh?

Khi con bắt đầu đi học, bố mẹ thường có ít nhiều kỳ vọng về chúng. Chẳng hạn như việc mong con được điểm cao, ngoan ngoãn với thầy cô, hòa đồng, thân thiện với bạn bè... Nhưng thực tế không phải lúc nào cũng được như vậy!

Theo kết quả của một nghiên cứu tổng hợp thông tin từ năm 1968 - 2018, dựa theo phân tích hành vi của khoảng 3.000 trẻ em từ 8-12 tuổi trên các khía cạnh: trí thông minh, các biện pháp giáo dục, nguyện vọng, tình trạng kinh tế xã hội, nền tảng gia đình, các hoạt động, cảm xúc, thói quen thường ngày thì thấy được, những trẻ bướng bỉnh thường có xu hướng đặt câu hỏi về những điều xảy ra xung quanh và suy nghĩ vượt quá giới hạn được thiết lập cho chúng.

Bố mẹ nên ăn mừng đi là vừa: Nghiên cứu chỉ ra, những đứa trẻ bướng bỉnh có xu hướng thành công hơn trẻ ngoan ngoãn-1

Điều này khiến những đứa trẻ bướng bỉnh có suy nghĩ sáng tạo hơn khi nghĩ về những ý tưởng mới hoặc khi thành lập doanh nghiệp. 

Những trẻ được coi là nổi loạn, không vâng lời hay hung hăng có thể đặt mình vào những vị trí quan trọng trong công việc, kiếm được nhiều tiền hơn những trẻ có điểm số tốt và sống kỷ luật khi trưởng thành.

Trẻ nổi loạn có xu hướng thông minh, trách nhiệm và thành công

Theo phân tích từ các cuộc nghiên cứu thì thành công của những đứa trẻ nổi loạn ở tuổi trưởng thành có thể là kết quả của sự ích kỷ và xu hướng đặt lợi ích của chính mình lên hàng đầu.

Bố mẹ nên ăn mừng đi là vừa: Nghiên cứu chỉ ra, những đứa trẻ bướng bỉnh có xu hướng thành công hơn trẻ ngoan ngoãn-2

Vì những kẻ nổi loạn không tuân thủ các quy tắc áp đặt nên có thể trở thành một chuyên gia khi đàm phán và bảo vệ mức lương mong muốn. Cũng chính bởi cảm giác không phù hợp, muốn vùng vẫy mà họ luôn tìm kiếm những lựa chọn hấp dẫn và có lợi ích nhất cho mình.

Tất nhiên, bố mẹ cũng cần biết rằng, những hành vi được coi là không vâng lời của 50 năm trước không liên quan gì đến ngày nay và thành công của những đứa trẻ nổi loạn có thể vì một số nguyên nhân khác. 

Lối sống của nhiều năm trước không giống với lối sống của hiện tại. Và bố mẹ không nên áp đặt các quan điểm cũ để khép đứa trẻ vào tội không vâng lời. Điều này có thể làm sai lệch nhận thức của chính bố mẹ và con cái.

Nếu trẻ bướng bỉnh, nổi loạn, chắc hẳn bố mẹ sẽ rất đau đầu. Nhưng bố mẹ cũng không cần quá lo lắng về điều đó, bởi biết đâu khi lớn lên, con bạn lại thành công nhờ chính cá tính khác biệt đó. Điều cần nhất bố mẹ có thể làm bây giờ là bình tĩnh để đương đầu với sự bướng bỉnh của con và hướng chúng đi đến con đường đúng đắn.
 



Theo Helino


làm cha mẹ

trẻ bướng bỉnh

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.