Cách dạy con của người Pháp: Đây là lý do trẻ em Pháp vừa giỏi vừa ngoan

Việc nuôi con của người Pháp không phải là hoàn hảo, nhưng có rất nhiều điều đáng để chúng ta có thể học hỏi dưới cương vị là cha mẹ.

Việc nuôi con của người Pháp không phải là hoàn hảo, nhưng có rất nhiều điều đáng để chúng ta có thể học hỏi dưới cương vị là cha mẹ.

Cách dạy con của người Pháp: Đây là lý do trẻ em Pháp vừa giỏi vừa ngoan

Trẻ được phép làm những chuyện khó khăn một mình

"Con đã làm được rồi!" là một câu ưa thích dành cho mỗi đứa trẻ ở Pháp vào những năm đầu khi trẻ đang khám phá thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện nay, cha mẹ đang vô tình ngăn cản sự phát triển tích cực của trẻ bằng cách làm mọi thứ cho chúng.

Người Pháp làm hoàn toàn ngược lại với triết lý đó, họ đối xử với trẻ em giống như người lớn và cố gắng huấn luyện chúng chứ không giúp chúng làm hết mọi việc. Người Pháp tin rằng, trẻ em cảm thấy tự tin khi chúng có thể tự làm việc và làm những điều tốt đẹp.

Trẻ ít được khen ngợi

Không giống như người Mỹ, cha mẹ ở Pháp rất tiết kiệm lời khen với con. Sau khi trẻ học cách nói chuyện, những người lớn sẽ không khen ngợi chúng vì chúng đã biết nói, họ chỉ làm thế khi đứa trẻ nói những điều thú vị và nói tốt.

Khi trẻ thực sự có được lời khen ngợi, chúng sẽ cảm thấy thật sự hoàn thành và tự hào về những gì đã học. Điều này cũng đã được áp dụng ở nhiều nơi, trở thành một trong 10 thói quen mà bố mẹ giúp con thành công.

Trẻ được dạy tự đi ngủ sớm và ngủ ngoan ngay từ nhỏ

Cách dạy con của người Pháp: Đây là lý do trẻ em Pháp vừa giỏi vừa ngoan - Ảnh 1.

Những đứa trẻ Pháp rất tự giác trong việc đi ngủ mà không cần cha mẹ nhắc nhở. Điều này là do cha mẹ người Pháp ưu tiên dạy trẻ đi ngủ đúng giờ và ngủ ngoan ngay từ những ngày đầu.

Để làm được điều này, họ đơn giản chỉ cần quan sát trẻ làm chứ không giúp đỡ, cho phép các em bé một cơ hội để chúng tự thực hiện.

Nhiều trẻ sẽ không ngủ ngay sau khi nằm xuống và nếu bạn cho chúng một vài phút một mình, chúng sẽ không phụ thuộc vào việc ru ngủ, ăn đêm, núm vú hoặc một số đồ chơi khác.

Trái cây và rau củ là thực phẩm đầu tiên của trẻ

Cách dạy con của người Pháp: Đây là lý do trẻ em Pháp vừa giỏi vừa ngoan - Ảnh 2.

Trẻ em Pháp không kén ăn, chúng có thể ăn các loại thức ăn như rau bina và những thực phẩm dàn cho người lớn khác. Người Pháp không nấu đồ ăn riêng, trẻ em ​​sẽ ăn cùng một bữa ăn như cha mẹ của chúng.

Ngay cả đồ mà trẻ ăn cũng là những thực phẩm thuần túy như trái cây và rau củ chứ không phải là "ngũ cốc nhạt" như nhiều trẻ sơ sinh Mỹ.

Nếu chỉ cho trẻ ăn một số loại thức ăn nhất định, khi lớn lên trẻ sẽ rất kén ăn. Ngược lại, nếu cho con ăn theo kiểu người Pháp, trẻ nhỏ ăn nhiều thực phẩm hơn và ít mắc các chứng dị ứng hơn.

Trẻ học cách chịu đựng

Những trải nghiệm đau đớn là cơ hội học tập tốt nhất, việc cố gắng che chở cho trẻ khỏi cuộc sống này sẽ chỉ trì hoãn hoặc thậm chí cản trở sự phát triển cảm xúc của chúng. Khi trẻ bị đau, đừng nói “mẹ xin lỗi”.

Những mũi tiêm và trải qua cơn đau là một phần của cuộc sống, không có lý do gì để cha mẹ phải xin lỗi vì điều đó.

Hãy để cho trẻ có cơ hội trải qua một cơn đau nhỏ, thay vì cố gắng để ngăn ngừa đau đớn, bạn nên dành thời gian quý giá đó dạy chúng làm thế nào để đối phó với cơn đau. Qua đó, chúng sẽ trưởng thành, học cách phục hồi và giải quyết vấn đề tốt.

Theo Trí Thức Trẻ

Cách dạy con

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.