Cậu bé nhà giàu làm hầu bàn và bài học dạy con của cặp đôi quyền lực nhất nước Anh

Những bài học dạy con của David Beckham và Victoria là điều nhiều cha mẹ Việt có thể học hỏi.

Những bài học dạy con của David Beckham và Victoria là điều nhiều cha mẹ Việt có thể học hỏi.

Tất cả chúng ta biết đến cặp đôi David Beckham và Victoria Beckham với khối tài sản trị giá hàng triệu đô la nhờ kinh doanh thời trang, quảng cáo, bất động sản... Tuy nhiên, khi bỏ lại tất cả để về sau cánh cửa gia đình, ông bà Beckham vẫn là những người bố, người mẹ "làm mọi công việc bình thường", thậm chí nhiều gấp đôi, gấp ba bình thường để nuôi dạy 4 đứa trẻ Brooklyn 18; Romeo 15 tuổi; Cruz 12 tuổi và Harper 6 tuổi.

Cặp vợ chồng quyền lực của nước Anh vẫn cố gắng tìm ra sự cân bằng giữa việc kinh doanh và nuôi dạy con cái, để luôn luôn hiện diện và chứng kiến mọi khoảnh khắc trong cuộc sống của con.

cau be nha giau lam hau ban va bai hoc day con cua cap doi quyen luc nhat nuoc anh - 2

Dưới đây là 5 phương châm dạy con của ông bà Beckham mà mọi cha mẹ nên tham khảo.

LUÔN CHO CON BIẾT, BỐ MẸ TỰ HÀO VỀ CÁC CON

“Với David và Victoria, hãy khen ngợi con nhưng không quá nhiều, đủ để con biết bố mẹ tự hào về con, nhưng lại không để con tự kiêu về bản thân.

Khi cậu con trai cả Brooklyn được lần đầu tiên xuất hiện tại trang bìa tạp chí đình đám Teen Vogue, Victoria đã hoàn toàn không thể kiềm chế được niềm vui. Bà mẹ quyền lực vui vẻ chia sẻ với tạp chí Vogue Anh rằng cô vô cùng tự hào.

Thậm chí, trong một cuộc trò chuyện với Suzy Menkes, biên tập viên thời trang quốc tế tạiVogue, Victoria đã ca ngợi Brooklyn về cả tài năng sáng tạo, bên cạnh kỹ năng bóng đá. "Brooklyn là một nhiếp ảnh gia đáng kinh ngạc, con thực sự tài năng và có một con mắt tuyệt vời".

cau be nha giau lam hau ban va bai hoc day con cua cap doi quyen luc nhat nuoc anh - 3

MUỐN CON LÀM GÌ, BỐ MẸ TRƯỚC TIÊN PHẢI LÀM GƯƠNG

“Mặc dù sinh ra trong một trong những gia đình giàu có nhất thế giới, cậu con trai cả Brooklyn vẫn được bố mẹ khuyến khích làm thêm ngày thứ bảy hàng tuần tại một quán cà phê ở West London.

Hướng con theo con đường đúng đắn, giúp con có những thay đổi tích cực trong cuộc sống, làm việc chăm chỉ và không ỉ lại vào bố mẹ, không gì tốt hơn việc bản thân tự làm ví dụ và hành động để con nhìn thấy.

Gia đình Beckham biết tầm quan trọng của việc làm gương cho con và coi đó là cách tuyệt vời giúp trẻ nâng cao nhận thức.

"David và tôi đều làm việc rất chăm chỉ, tổ chức những quỹ từ thiện và tôi tin rằng đó là một tấm gương tốt để con cái của chúng tôi noi theo. Chúng tôi nói với các con rằng ở nhiều nơi trên thế giới, trẻ em đói, vô gia cư và ốm yếu. Tất cả các con đều hiểu tầm quan trọng của việc giúp đỡ người khác. Romeo đã điều hành một chiến dịch vận động cho trẻ em hồi đầu năm 2016 và nhận được một khoản tiền tài trợ đáng kinh ngạc nhờ tài trợ."

Theo The Huffington Post, Beckham muốn dạy cho con mình về giá trị đồng tiền và làm việc chăm chỉ. David nói: "Chúng tôi cố gắng dẫn dắt con bằng chính bản thân mình, bằng cách chỉ cho con thấy điều quan trọng là làm việc chăm chỉ."

cau be nha giau lam hau ban va bai hoc day con cua cap doi quyen luc nhat nuoc anh - 4

DẠY CON BIẾT CƯ XỬ TỐT VÀ NÓI LỜI CẢM ƠN

Có thái độ tốt và có cách cư xử tốt là hai đặc điểm cực kỳ quan trọng đối với Victoria và David, và điều này được cặp vợ chồng nồi tiếng áp dụng vào kỷ luật với trẻ em. "Chúng tôi luôn là kiểu cha mẹ nghiêm khắc", Victoria nói với tờ Good Morning Britain. "Việc con cái chúng tôi có cách cư xử tốt là rất quan trọng. Ngay cả Harper, khi con 4 tuổi cũng đã phải biết nói cám ơn"

cau be nha giau lam hau ban va bai hoc day con cua cap doi quyen luc nhat nuoc anh - 5

DÀNH NHỮNG KHOẢNG THỜI GIAN "CHẤT LƯỢNG" BÊN CON

Tất cả các ông bố bà mẹ đều có cuộc sống bận rộn nhưng chúng ta không bao giờ nên quá say mê công việc mà quên đi con cái. Với một khối lượng công việc khổng lồ, đến David và Victoria Beckham vẫn còn có thời gian cho con thì với bạn, mọi lời giải thích "bố mẹ bận" đều sẽ trở thành nguỵ biện.

Mặc dù có một sự nghiệp sáng chói và đạt được thành công phi thường trong ngành thời trang, Victoria thừa nhận cô và David dành những ngày cuối tuần "làm những việc bình thường" như đi chơi cùng con, đưa con đi làm triển lãm, đi bảo tàng....

Đối với cặp vợ chồng quyền lục này, dành thời gian cho gia đình sẽ đảm bảo một tương lai tươi sáng và lành mạnh cho các con. Chỉ cần nhớ rằng, thời gian bên con không quan trọng số lượng, mà phải thật chất lượng.

cau be nha giau lam hau ban va bai hoc day con cua cap doi quyen luc nhat nuoc anh - 6

KHUYẾN KHÍCH CON THEO ĐUỔI ƯỚC MƠ

Trong một cuộc nói chuyện vớiABC Nightline,David Beckham đã tiết lộ rằng một trong những người con trai của anh không quan tâm đến việc chơi bóng đá. "Điều đó đã khiến tôi khá đau lòng. Tôi biết, mọi người sẽ chỉ vào con và nói "Đây là con trai của David Beckham", kỳ vọng con sẽ chơi bóng giỏi như bố. Tuy nhiên sau đó, tôi nói với con rằng con chỉ nên chơi bóng đá nếu nó làm con vui vẻ."

Victoria cũng vậy, cô từng chia sẻ với Vogue "Bọn trẻ không phải là những đứa trẻ chỉ việc ở nhà và không làm gì cả. Đương nhiên tôi muốn con nối nghiệp, nhưng nếu con chọn việc khác, cũng không sao cả. Điều quan trọng là tất cả các con tôi sẽ làm việc, và con cảm thấy hạnh phúc".

cau be nha giau lam hau ban va bai hoc day con cua cap doi quyen luc nhat nuoc anh - 7

David Beckham đã có hơn 20 năm thành công với tư cách là một cầu thủ bóng đá và Victoria cũng sở hữu sự nghiệp thời trang sáng chói huy hoàng, cặp vợ chồng quyền lực nước Anh biết rằng, những đứa trẻ của mình đang rất may mắn.

Tuy nhiên, cũng chính từ điều này, cặp đôi David và Victoria càng nghĩ rằng, việc nuôi dạy con sẽ phải thật cẩn thận, yêu thương nhưng đầy nghiêm ngặt, để sao cho con lớn lên vẫn chăm chỉ lao động, biết yêu thương và cư xử lịch thiệp với mọi người.


Theo Khám Phá


David Beckham

Cách dạy con

làm cha mẹ

Dạy con

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.