Con gái khóc không muốn đi học, mẹ Ốc Thanh Vân lại cho phép "lười biếng tí chả sao" và cái kết bất ngờ

Không không mắng nhiếc, Ốc Thanh Vân còn cảm thông cho sự lười biếng của con.

Không không mắng nhiếc, Ốc Thanh Vân còn cảm thông cho sự lười biếng của con.

Ốc Thanh Vân không chỉ được biết đến là một nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt mà còn được ngưỡng mộ vì gia đình nhỏ hạnh phúc. Đặc biệt, thường xuyên chia sẻ về cách dạy con khoa học, hiện đại lên MXH nên Ốc Thanh Vân được nhiều chị em quan tâm, học hỏi.

Mới đây, nữ diễn viên "Cô gái xấu xí" đã chia sẻ bí quyết của mình khi con gái khóc lóc, không chịu đi học mà đòi theo mẹ đi làm. Cách xử lý vừa khéo léo, vừa lạ lùng của bà mẹ 3 con khiến nhiều phụ huynh giật mình.

Con gái khóc không muốn đi học, mẹ Ốc Thanh Vân lại cho phép lười biếng tí chả sao và cái kết bất ngờ-1

Bé Cola nhà Thanh Vân khóc nhè không chịu đi học mà muốn theo mẹ đi làm.

Thay vì trách mắng, nhiếc móc, người đẹp lại tỏ ra thông cảm với sự lười biếng của con trong những ngày trời đông lạnh giá thế này: "Mẹ thương lắm. Trẻ con cũng như chúng ta vậy thôi. Chúng cũng có những chán chường của riêng mình, cũng có những áp lực nhất định. Học ngôi trường yêu thích là cả năm con đi học vui vẻ, thi thoảng có lười biếng một tí cũng chả sao.

Mình cũng có nhiều ngày lười chả muốn làm gì đấy thôi. Đừng vội la mắng con là "đã học trường xịn mà còn ỏng eo, đã đủ đầy mà còn đòi hỏi. Hãy nhìn con nhà người ta kìa".

Con gái khóc không muốn đi học, mẹ Ốc Thanh Vân lại cho phép lười biếng tí chả sao và cái kết bất ngờ-2

Con gái khóc không muốn đi học, mẹ Ốc Thanh Vân lại cho phép lười biếng tí chả sao và cái kết bất ngờ-3

Thay vì mắng con, Ốc Thanh Vân có cách giải quyết mềm mỏng, nhẹ nhàng hơn.

Vì thông cảm với con gái nên Ốc Thanh Vân lựa chọn cách giải quyết nhẹ nhàng là đưa con lên xe đi học, vuốt ve con để dịu cơn khóc. "Kỷ luật vẫn cần linh hoạt và uốn nắn, chắc chắn phải cần tình thương" – nữ diễn viên chia sẻ.

Con gái khóc không muốn đi học, mẹ Ốc Thanh Vân lại cho phép lười biếng tí chả sao và cái kết bất ngờ-4

Ốc Thanh Vân và con gái Cola.

Ốc Thanh Vân dù sợ muộn giờ quay nhưng vẫn chọn cách nhẹ nhàng để dỗ dành con gái. Sau đó, cô vẫn chở con gái tới lớp vì tin rằng con gái sẽ còn khóc một lúc khi vào lớp nhưng rồi cũng sẽ nín thôi. Vẫn cùng là đưa con đi học nhưng nếu cô quát mắng thì con lại càng khóc to hơn và đi học một cách miễn cưỡng, như thế con sẽ mất một ngày vui. 

Bài đăng của Ốc Thanh Vân đã nhận về rất nhiều lượt  yêu thích, chia sẻ và bình luận. Đặc biệt, hội chị em bàn luận rất rôm rả về cách xử lý của nữ MC "Bước nhảy hoàn vũ".

Con gái khóc không muốn đi học, mẹ Ốc Thanh Vân lại cho phép lười biếng tí chả sao và cái kết bất ngờ-5

Nguyên văn dòng chia sẻ của Ốc Thanh Vân:

Con gái tôi.

Con gái sáng nay không muốn đi học! Cảm thấy mỏi mệt, cảm thấy nhàm chán, cảm thấy không có hứng, cảm thấy tủi thân.

Khóc rất lâu và đòi đi quay với mẹ. Mẹ xin lỗi, con vừa nghỉ đông dài ngày và lại sắp nghỉ Tết, mẹ hôm nay quay MC rất nhiều nên không tha con theo được. Mẹ thương lắm.

Trẻ con cũng như chúng ta vậy thôi.

Chúng cũng có những chán chường của riêng mình, cũng có những áp lực nhất định. Học ngôi trường yêu thích là cả năm con đi học vui vẻ, thi thoảng có lười biếng một tí cũng chả sao. Mình cũng có nhiều ngày lười chảy thây chả muốn làm gì đấy thôi.

Đừng vội la mắng con là : "Đã học trường xịn mà còn ỏng eo, đã đủ đầy mà còn đòi hỏi... Hãy nhìn con nhà người ta kìa!"

Sáng Ốc có sốt ruột vì con mè nheo là mẹ muộn giờ đi quay nhưng mình ôm con trên xe, vuốt ve con để con dịu cơn khóc xuống. Chúng cần điều đó, vậy nên cha mẹ càng điềm tĩnh càng có lợi cho con.

Chuyện về ông bố đánh con, tát con tới tấp khi bé sợ hãi lúc đi tiêm phòng là một sai phạm khủng khiếp. Chúng ta cũng có lúc phát điên cớ sao lại hà hiếp trẻ con khi chúng cũng có những nỗi sợ. Và phản ứng như vậy thì trẻ sợ cái đánh của bố hơn cả những mũi tiêm. Phải cần cảm thông trong mọi sự.

Tất nhiên có lỗi thì vẫn phải phạt. Nhưng phạt thế nào và khi nào cần mềm mỏng thì phải phân định cho rõ. Kỷ luật vẫn cần linh hoạt và Uốn nắn thì chắc chắn phải cần tình thương.

Cola sẽ còn khóc một lúc khi vào lớp rồi cũng sẽ nín thôi, các cô yêu lắm. Nhưng nếu sáng nay mình quát mắng con thì có lẽ con sẽ mất một ngày vui. Mỗi khi chúng buồn, chúng ngủ mà nước mắt chảy dài, thương lắm. Trẻ không mau quên như ta nghĩ đâu!

Mẹ yêu lắm em bé ơi. Mẹ muốn quay thật nhanh về ôm các con. Mẹ muốn lau nước mắt và xoa lưng cho con mỗi khi con giận hờn, dù đôi khi con thật vô cớ.

Bởi mẹ là mẹ của con và mẹ thương con hơn hết thảy.

"Con dù lớn vẫn là con của mẹ,

Đi hết cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con."

Mẹ yêu các con!

Theo Helino


nghỉ học

sao Việt dạy con

Ốc Thanh Vân

đưa con đi học

MC Ốc Thanh Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.