Đưa con trai 5 tuổi vào nhà vệ sinh nữ ở trung tâm thương mại, mẹ xấu hổ khi chứng kiến hành động của con

Người mẹ lo lắng cho sự an toàn của con trai nên đã cho cậu bé vào nhà vệ sinh nữ. Tuy nhiên, tại đây cậu bé lại có hành động khiến mọi người tức giận, còn người mẹ thì xấu hổ...

Người mẹ lo lắng cho sự an toàn của con trai nên đã cho cậu bé vào nhà vệ sinh nữ. Tuy nhiên, tại đây cậu bé lại có hành động khiến mọi người tức giận, còn người mẹ thì xấu hổ...

Nhiều người cho rằng, trẻ em chưa ý thức được vấn đề giới tính, khác biệt trên cơ thể giữa trai - gái, người lớn - trẻ con... 

Nhưng thực tế, từ khoảng 2 - 3 tuổi, trẻ đã bắt đầu tò mò về điều này. Nếu cha mẹ không biết cách giáo dục cho trẻ thì có thể xảy ra rất nhiều tình huống đáng xấu hổ như câu chuyện về cậu bé 5 tuổi cùng mẹ đi trung tâm thương mại dưới đây.

Cụ thể, một người phụ nữ ở Trung Quốc đã cùng con trai tới trung tâm thương mại để ăn uống, vui chơi. Tuy nhiên, khi có nhu cầu đi vệ sinh, người mẹ rất bối rối vì để cậu bé ở ngoài 1 mình không được, dẫn vào WC nữ cũng khó xử.

Đưa con trai 5 tuổi vào nhà vệ sinh nữ ở trung tâm thương mại, mẹ xấu hổ khi chứng kiến hành động của con-1Cậu bé 5 tuổi đã cúi xuống nhìn qua khe hở trong WC nữ khiến ai nấy tức giận.

Cuối cùng, để đảm bảo an toàn, chị vẫn đưa con trai vào WC. Nhưng sự cố bất ngờ lại xảy ra. Người mẹ không ngờ rằng cậu bé đã nằm xoài trên sàn nhà, nhìn trộm người khác đi vệ sinh qua khe hở. 

Không ít người bắt gặp ánh mắt ấy đã la toáng lên, thậm chí là buông lời trách mắng thậm tệ khiến mẹ cậu bé cảm thấy bẽ bàng. Chị chỉ biết cùng con trai liên tục cúi người, nói lời xin lỗi với những vị khách nữ xung quanh.

Đưa con trai 5 tuổi vào nhà vệ sinh nữ ở trung tâm thương mại, mẹ xấu hổ khi chứng kiến hành động của con-2

Câu chuyện này sau khi được đăng tải lên internet đã thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Đa phần cho rằng, người mẹ cũng bị động và đáng thương, tuy nhiên con trai có hành động đáng xấu hổ như vậy vẫn do chính cách giáo dục mà ra. 

"Cậu bé cũng không còn nhỏ nữa, cha mẹ nên giáo dục con về giới tính mới phải chứ. Ngoài ra, thực hiện hành vi này nơi công cộng cũng không chấp nhận được. Đừng đổ lỗi, do cách giáo dục của cha mẹ mà nên đó" - một nhận xét của dân mạng nhận được nhiều sự đồng tình.

Vậy khi nào nên bắt đầu giáo dục giới tính cho trẻ?

Thực tế, ngay từ khi trẻ 13 - 14 tháng tuổi cha mẹ đã cần dạy trẻ về giới tính. Bắt đầu từ những việc rất đơn giản, ví dụ như gọi tên bộ phận trên cơ thể, bao gồm cả bộ phận sinh dục. 

Đưa con trai 5 tuổi vào nhà vệ sinh nữ ở trung tâm thương mại, mẹ xấu hổ khi chứng kiến hành động của con-3

Trẻ lớn dần lên, cha mẹ cũng phải giúp con hiểu rộng, hiểu sâu hơn về kiến thức giới tính. Đặc biệt, để con hiểu cơ thể là của riêng chúng và không ai có thể chạm vào nếu không có sự cho phép. Ngược lại, con cũng không được phép xâm phạm tới thân thể người khác bao gồm cả nhìn trộm khi thay đồ, đi vệ sinh, đi tắm và chạm vào...

Việc giáo dục giới tính cho trẻ thường không được nhiều bậc cha mẹ phương Đông chú trọng, thậm chí là lảng tránh khi con đề cập tới. Tuy nhiên, nhiều trẻ có hành động và suy nghĩ lệch lạc do thiếu kiến thức. Hãy dạy trẻ theo đúng trình tự phát triển, và nói với con những nội dung phù hợp, đó mới là cách của cha mẹ thông thái!

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/dua-con-trai-5-tuoi-vao-nha-ve-sinh-nu-o-trung-tam-thuong-mai-me-xau-ho-khi-chung-kien-hanh-dong-cua-con-2220203116756291.htm

giáo dục giới tính cho trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.