Giật mình khi con trai lớp 8 nói "Con muốn ngửi mùi cơ thể và gần gũi bạn ấy"

Chị M. tâm sự một hôm khi cả nhà đang trò chuyện, con trai khiến chị “chết đứng” khi tuyên bố: “Con có bạn gái rồi, lúc nào ở gần con cũng muốn hít hà thật lâu mùi cơ thể bạn ấy. Bạn ấy cũng nói là thích được ở gần con”.

Chị M. tâm sự một hôm khi cả nhà đang trò chuyện, con trai khiến chị “chết đứng” khi tuyên bố: “Con có bạn gái rồi, lúc nào ở gần con cũng muốn hít hà thật lâu mùi cơ thể bạn ấy. Bạn ấy cũng nói là thích được ở gần con”.

Chị H.Đ.M (có con học Trường THCS Khương Thượng - Đống Đa) chia sẻ: Con trai tôi dậy thì từ lớp 5. Từ đó, con có những biến đổi về tâm sinh lý rất lớn. Ngay từ đầu, vợ chồng tôi đã tâm niệm 'thà vẽ đường cho hươu chạy còn hơn là để hươu chạy sai đường'. Vì thế, chúng tôi giáo dục về giới tính, thậm chí cả chuyện tình dục cho con từ sớm, cảnh báo cho con các nguy cơ về tình dục".

"Ở gia đình chúng tôi, con cái rất gần gũi với cha mẹ, dường như có chuyện gì con trai cũng nói với tôi. Từ chuyện trong lớp có bạn A thích bạn B, bạn A công khai ôm hôn bạn B trong lớp đến chuyện con có cảm tình với ai. Vì thế, tôi tự tin là mình có thể giám sát được con trong giai đoạn đầy ẩm ương này", chị M nói.

Chị M. tâm sự thêm, một hôm khi cả nhà đang trò chuyện, con trai khiến chị “chết đứng” khi tuyên bố: “Con có bạn gái rồi, lúc nào ở gần con cũng muốn hít hà thật lâu mùi cơ thể bạn ấy. Bạn ấy cũng nói là thích được ở gần con”.

Giật mình khi con trai lớp 8 nói Con muốn ngửi mùi cơ thể và gần gũi bạn ấy-1Câu nói của con khiến chị M. bất ngờ.

Mặc dù đã chủ động trong việc giáo dục giới tính cho con nhưng trước tuyên bố hùng hồn này, hai vợ chồng chị M. không biết nói sao, chỉ biết lựa lời khuyên bảo, uốn nắn để con hiểu được bản chất vấn đề và có một tình yêu học đường trong sáng, không đi quá giới hạn, làm ảnh hưởng đến việc học tập.

"Chúng muốn ở cạnh nhau, ngửi mùi cơ thể nhau"... nghĩa là tình yêu trẻ con đã ở mức "nguy hiểm" rồi. Nếu không có chiến lược đúng đắn thì chúng có thể rủ nhau vào nhà nghỉ mà phụ huynh không biết, rồi những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra... Nghĩ đến đó thôi là tôi đứng ngồi không yên.

Vậy là tôi đã đề xuất mỗi tuần con trai sẽ rủ bạn gái đi ăn và đến các khu vui chơi cùng mẹ. Biết bọn trẻ thích ăn những đồ ăn nhanh như gà rán KFC, pizza, tôi cũng tập ăn dù không thích. Mục đích là để gần gũi, tìm hiểu nhiều hơn về bạn gái của con, từ đó có thể nhẹ nhàng khuyên bảo, định hướng để chúng không được đi quá giới hạn. May là con bé cũng ngoan ngoãn, gần gũi nên việc chia sẻ cũng dễ dàng”, chị M. kể.

Chị M. cũng cho biết cùng với đó, chị phải liên hệ với bố mẹ bạn nữ kia để hai gia đình cùng có biện pháp giáo dục, định hướng cho các con giữ tình yêu của mình trong sáng, để cả hai có thể cùng nhau bước qua tuổi học trò lành mạnh, tránh việc mang thai ngoài ý muốn.

Theo cô Nguyễn Tuyết Minh - giảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội, đến tuổi dậy thì, các con bắt đầu tìm hiểu, khám phá và cảm nhận những cảm xúc mới lạ về cơ thể mà trước đây không hề có. Hơn nữa, nam nữ đang tuổi trưởng thành, có sức thu hút về thể xác và tình cảm là điều hết sức tự nhiên, là một nhu cầu có tính bản năng, nhất là khi các em đã đến tuổi dậy thì với nhiều thay đổi về tâm sinh lý. Con luôn muốn làm người lớn, được mọi người coi mình là người lớn nhưng tâm hồn trẻ vẫn rất non nớt. Vì vậy, khi biết con cái có cảm tình với bạn khác giới cha mẹ hãy coi đó là điều bình thường, không nên cấm đoán.

Điều quan trọng là cha mẹ phải lựa lời phân tích khéo léo,  tìm hiểu mối quan hệ riêng tư, không chì chiết, xúc phạm con. Làm sao để các con cảm nhận được bố mẹ như một người bạn tin cậy để giúp cho con phát triển tình cảm một cách đúng hướng.

Nếu là con trai, cha mẹ có thể cho con đi dự phiên tòa hoặc đọc những bài báo về việc quan hệ tình dục với người dưới 18 tuổi sẽ bị đi tù nếu gia đình bạn gái kiện, rồi các nguy cơ về lây nhiễm bệnh tình dục, có thai ngoài ý muốn thì tương lai và việc học hành sẽ như thế nào..., cô Minh tư vấn.

Theo Infonet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vn/giat-minh-khi-con-trai-lop-8-noi-con-muon-ngui-mui-co-the-va-gan-gui-ban-ay-post324143.info?fbclid=IwAR28eBppkJpq-grpj51BK9cugR5A8JiIhKrcYGX7_Xm2pHJ502k-sLYzduc

tâm sự tuổi mới lớn

tuổi dậy thì

kỹ năng dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.