Không làm bài tập về nhà cậu bé 10 tuổi bị bố bắt quỳ phạt, xin ăn ở ga tàu điện ngầm từ lúc 4h sáng trong tiết trời giá lạnh

Cách ông bố phạt con không làm bài tập khiến nhiều vị phụ huynh khác vô cùng phẫn nộ.

Cách ông bố phạt con không làm bài tập khiến nhiều vị phụ huynh khác vô cùng phẫn nộ.

Mới đây tờ SCMP đã đăng tải một câu chuyện gây chấn động về việc một ông bố phạt con trai vì không làm bài tập về nhà. Cụ thể vào lúc 4h45 ngày 5/12, cảnh sát Thượng Hải (Trung Quốc) trong lúc đi tuần đã phát hiện cậu bé khoảng 10 tuổi đang quỳ trước nhà ga tàu lửa. Cậu bé vẫn mang chiếc cặp trên vai, dù thiết tiết khá lạnh nhưng chỉ khoác một chiếc áo mỏng, thấy người qua đường là mở lời xin ăn.

Các cảnh sát đã tiến lại gần và hỏi cậu bé thì được biết vào trước đó khoảng 45 phút, bố em đã đến và bỏ lại em tại đây cùng lời giải thích: "Bố phạt cháu vì cô giáo báo cho bố cháu không chịu làm bài tập về nhà". 

Thậm chí người cha này đã đưa cho con trai một cái bát, bắt quỳ ăn xin để phạt tội. Nhiều người cứ tưởng ông bố bị say rượu thế nhưng cậu bé đã cho biết rằng bố đang trong trạng thái bình thường.

Không làm bài tập về nhà cậu bé 10 tuổi bị bố bắt quỳ phạt, xin ăn ở ga tàu điện ngầm từ lúc 4h sáng trong tiết trời giá lạnh-1Không làm bài tập về nhà cậu bé 10 tuổi bị bố bắt quỳ phạt, xin ăn ở ga tàu điện ngầm từ lúc 4h sáng trong tiết trời giá lạnh

Quá thương cậu bé vì phải quỳ dưới thời tiết giá lạnh, các vị cảnh sát đã gọi người mẹ ra đón về, cho uống một ít nước ấm và ăn bánh. Khoảng một tiếng sau người mẹ đã xuất hiện đồng thời mang theo chiếc áo ấm, cũng chia sẻ rằng chồng làm vậy vì rất buồn phiền khi cậu con trai luôn bị giáo viên nhắc nhở chuyện lười học. Tuy nhiên chị cũng không đồng tình với cách xử phạt quá nghiêm khắc của người bố này.

Các vị cảnh sát cũng khuyên nhủ rằng không nên xử phạt bằng cách này vì nó có thể gây nguy hiểm đến an toàn cậu bé, nhất là ga tàu nơi có nhiều thành phần xã hội khác nhau, và khả năng cao cậu bé có thể bị bắt cóc.

Dù thấu hiểu nỗi buồn con lười học của ông bố thế nhưng nhiều bậc phụ huynh vẫn vô cùng tức giận trong trường hợp này. 

"Ai cũng biết người cha đang bực bội thế nào nhưng mà bắt con quỳ ăn xin ở ga tàu lúc 4h sáng là quá nguy hiểm", một người dùng Weibo bình luận.

"Thật may là cảnh sát đến kịp thời, chứ nếu không đến lúc đó thì cậu bé có lẽ cũng sẽ nguy hiểm vì tiết trời lạnh giá chứ chưa nói đến những mối lo ngại khác", một người dùng khác cho hay.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/khong-lam-bai-tap-ve-nha-cau-be-10-tuoi-bi-bo-bat-quy-phat-xin-an-o-ga-tau-dien-ngam-tu-luc-4h-sang-trong-tiet-troi-gia-lanh-22019121212158580.htm

bài tập về nhà

Cách dạy con

học sinh

phương pháp dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.