5 kiểu bố mẹ dễ tạo ra những đứa con giàu có, xuất sắc trong tương lai, bạn có thuộc kiểu nào trong đây?

Tương lai của con cái ra sao phụ thuộc rất lớn vào cách giáo dục khoa học của bố mẹ.

Tương lai của con cái ra sao phụ thuộc rất lớn vào cách giáo dục khoa học của bố mẹ.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, nguồn gốc tính cách cũng như sự thành công của một đứa trẻ ẩn giấu trong cách giáo dục của gia đình.

Nếu bố mẹ có lối sống, suy nghĩ, cách dạy dỗ đúng đắn thì con sẽ được thừa hưởng những phẩm chất tốt đẹp.

Bố mẹ biết buông tay

Nhiều bố mẹ lo cho con từng miếng ăn giấc ngủ, mặc gì ra đường, học trường nào, ngành gì, làm công việc gì,…

Họ cứ kè kè bên cạnh, bảo vệ hết mức và luôn sợ con xa rời vòng tay mình sẽ gặp nguy hiểm, bất trắc. Lo lắng cho con là tốt nhưng lo lắng quá mức sẽ khiến con ỷ lại và không tự lập được.

5 kiểu bố mẹ dễ tạo ra những đứa con giàu có, xuất sắc trong tương lai, bạn có thuộc kiểu nào trong đây?-1

Không chỉ vậy con còn mất đi quyền tự phát triển, lúc nào cũng thấy bí bách, ngột ngạt trong chiếc "vòng kim cô" của bố mẹ.

Tốt nhất bố mẹ hãy để con tự lập. Con càng tự lập sớm thì càng dễ thành công. Minh chứng là các tỷ phú nổi tiếng thế giới như Siebold hay Bill Gates đều tách khỏi vòng tay bố mẹ từ rất sớm.

Bố mẹ yêu thương nhau

Ông Theodore Hesburgh, Chủ tịch Đại học Notre Dame, Mỹ cho biết: "Điều quan trọng nhất mà người bố có thể làm cho các con của mình là yêu mẹ của chúng. Điều tốt nhất người mẹ dành cho con cái là đánh giá cao và ngưỡng mộ người bố".

Thực tế, nhiều cuộc khảo sát cũng đã chứng minh mối quan hệ vợ chồng tốt sẽ tạo ra con cái lành mạnh. Lớn lên trong gia đình hạnh phúc, con cái không chỉ lạc quan mà còn tin tưởng vào tình yêu.

5 kiểu bố mẹ dễ tạo ra những đứa con giàu có, xuất sắc trong tương lai, bạn có thuộc kiểu nào trong đây?-2
Con sẽ tự tin hơn vì biết luôn có gia đình làm chỗ dựa. Ngược lại, những đứa con lớn lên trong gia đình bất hòa thường tự ti, bạo lực, bất mãn với cuộc sống và không có cảm giác an toàn với mọi thứ xung quanh.

Bố mẹ giỏi kiềm chế cảm xúc

Những nỗi lo như: Làm thế nào để giao tiếp tốt với con, làm thế nào để dạy con ngoan ngoãn, làm gì để cải thiện thành tích học tập của con,… khiến bố mẹ nhiều khi không quản lý tốt cảm xúc của mình.

Đôi khi bố mẹ mệt mỏi, nhạy cảm và cáu gắt với con. Nếu tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài, tâm lý của con sẽ bị ảnh hưởng. Con có thể trở nên hung bạo, nóng nảy hoặc buồn khổ, trầm cảm vì không cảm nhận được tình thương yêu của bố mẹ.

5 kiểu bố mẹ dễ tạo ra những đứa con giàu có, xuất sắc trong tương lai, bạn có thuộc kiểu nào trong đây?-3
Nếu bố mẹ giỏi kiềm chế cảm xúc của mình thì con cũng sẽ học được điều này. Khi đối mặt với vấn đề, con sẽ tập trung suy nghĩ giải pháp thay vì bị cảm xúc chi phối.

Điều này giúp con luôn sáng suốt trong mọi tình huống và có xu hướng thành công hơn.

Bố mẹ nói điều tích cực

Họa sĩ biếm họa nổi tiếng Jimmy từng chia sẻ: "Trẻ em thà bị đâm bởi xương rồng còn hơn là nghe lời chế giễu của người lớn. Ít nhất những vết sẹo còn được nhìn thấy, còn vết thương do la mắng là vô hình".

Điều này không hề nói quá mà đúng là sự thật. Bạo lực ngôn ngữ dù không gây đau đớn về thể xác nhưng nỗi đau tinh thần là vô cùng lớn. Nó có thể ám ảnh suốt cuộc đời đứa trẻ, khiến chúng luôn tự ti, bất an và nhạy cảm.

5 kiểu bố mẹ dễ tạo ra những đứa con giàu có, xuất sắc trong tương lai, bạn có thuộc kiểu nào trong đây?-4

Bố mẹ nên nói những lời tích cực với con mỗi ngày. Những lời yêu thương như: "Con làm tốt lắm", "bố mẹ đánh giá cao nỗ lực của con",… sẽ giúp con có môi trường tràn đầy năng lượng. Con sẽ luôn có động lực làm tốt mọi việc và tự tin phát triển bản thân.

Bố mẹ thích đọc sách

Theo Viện Hàn lâm khoa học giáo dục Trung Quốc, nếu bố mẹ có sở thích đọc sách báo thì tỷ lệ con có thành tích học tập tốt cao hơn.

Khảo sát cũng cho thấy, những đứa trẻ trúng tuyển các đại học top đầu đều có điểm chung là thích đọc sách. Ở Hàn Quốc có bà Hesung Chun Koh, nổi tiếng với việc rèn giũa các con yêu thích đọc sách từ nhỏ.

5 kiểu bố mẹ dễ tạo ra những đứa con giàu có, xuất sắc trong tương lai, bạn có thuộc kiểu nào trong đây?-5

Kết quả là cả 6 người con của bà đều trở thành Tiến sĩ những trường đại học danh giá nhất thế giới như Harvard, Yale,…

So với nhiều phương pháp giáo dục hiện đại, đọc sách vẫn luôn là cách hiệu quả nhất tăng kiến thức cho trẻ. Vậy nên bố mẹ hãy khuyến khích con đọc sách. Cách tốt nhất là bố mẹ làm gương cho con, chính mình cũng phải yêu thích việc đọc.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/5-kieu-bo-me-de-tao-ra-nhung-dua-con-giau-co-xuat-sac-trong-tuong-lai-ban-co-thuoc-kieu-nao-trong-day-2220192811153247801.htm

dạy con khoa học

kỹ năng nuôi dạy con

Cách nuôi dạy con thông minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.