MC Diệp Chi hoảng hồn vì chung cư đang ở có em bé rơi từ tầng 7, đưa lời khuyên hữu ích trong việc trông nom trẻ nhỏ

Nữ MC đã có những chia sẻ hết sức hữu ích cho các bậc phụ huynh trong việc trông nom con nhỏ.

Nữ MC đã có những chia sẻ hết sức hữu ích cho các bậc phụ huynh trong việc trông nom con nhỏ.

Những vụ trẻ nhỏ bị ngã từ ban công nhà cao tầng hay chung cư xuống đất đã xảy ra rất nhiều lần tuy nhiên, đâu đó vẫn có trường hợp, chỉ một phút sơ sểnh của người lớn đã để lại hậu quả thương tâm và khó lường. 

Mới đây, trên trang cá nhân, MC Diệp Chi chia sẻ status khá dài kể về sự việc một em bé sống cùng khu chung cư với gia đình cô đã bị rơi từ tầng 7 xuống đất.

MC Diệp Chi hoảng hồn vì chung cư đang ở có em bé rơi từ tầng 7, đưa lời khuyên hữu ích trong việc trông nom trẻ nhỏ-1

Đã có nhiều sự việc thương tâm xảy ra nơi ban công chung cư.

"8 giờ sáng, ngay khu chung cư nhà mình có một bé trai 5 tuổi bị rơi từ ban công tầng 7 xuống. Mình đi qua hàng rau, nghe kể chuyện mà hoảng và thương quá. Ông nội đưa anh của bé đi học, thấy cậu em vẫn ngủ nên ông không gọi, không đánh thức. Đến khi ông về thì đã thấy người ta túm tụm quanh cháu, chuẩn bị đưa đi cấp cứu rồi.

Từ lúc biết chuyện đến giờ cứ cầu trời cho bạn nhỏ không bị nguy hiểm đến tính mạng vì thấy mọi người kể là lúc rơi, con rơi trúng một tầng mái tôn sau đó còn vướng vào cành cây rồi mới đáp xuống đất. May sao, tin mới nhất các hàng xóm nghe được từ người nhà là con đã bình an. Nghe tin mà thở phào nhẹ nhõm. Dù cơ thể không tránh được thương tích nhưng con còn ở lại được với bố mẹ, với gia đình đã là may mắn rồi" - nữ MC của chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" viết. 

Ngoài ra, MC Diệp Chi cũng đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các bậc phụ huynh trong việc trông nom con nhỏ: "Thêm bài học cho mình và cho những người lớn. Với trẻ nhỏ, cẩn thận bao nhiêu cũng không thừa, mà chỉ cần lơ là, sơ ý, để con ngoài tầm mắt trong tích tắc là có thể ân hận cả đời.

Với những gia đình sống ở chung cư cao tầng, nếu người lớn không thể theo sát trông chừng thì phải nhớ khóa ban công và các loại cửa sổ khi có trẻ nhỏ ở nhà (khóa xong cất chìa khóa ở nơi trẻ không tìm thấy). Dặn kỹ điều đó với tất cả những người sẽ thay bố mẹ trông trẻ.

Di chuyển tất cả các đồ vật xung quanh khu vực ban công hay cửa sổ mà trẻ có thể sử dụng để trèo lên trên. Hãy cảnh báo nguy hiểm cho con ở khu vực ban công, cửa sổ và bất kỳ vị trí nào trên cao mà con có thể muốn ra chơi đùa (không chỉ ở nhà mình). Cảnh báo, giải thích càng cụ thể, càng trầm trọng càng tốt, đừng chỉ giản đơn ra lệnh "mẹ/bố cấm con bước ra ngoài này".

Các chuyên gia đã khuyến cáo: Không bao giờ để trẻ dưới 8 tuổi ở nhà một mình, dù chỉ trong vài phút. Kể cả khi con lớn hơn một chút, theo mình vẫn nên hạn chế tối đa việc đó. Tâm lý của các bạn bé thường là rất sợ ở một mình. Khi ngủ dậy, phát hiện có mỗi một mình trong nhà, gọi không ai thưa thì sẽ hoảng hốt và sợ hãi lắm. Gọi không được bố, mẹ, ông bà thì con sẽ tìm cách ra ngoài. Thấy cửa ban công mở là có thể sẽ leo lên.

Với những bạn lớn hơn một chút, khi được một mình một cõi, tâm lý sẽ là "khám phá đi thôi, bình thường bố mẹ toàn cấm". Ngoài việc ra ban công ngó xuống dưới xem có cao không thì còn biết bao thứ trong nhà đầy hấp dẫn với con nhưng lại vô cùng nguy hiểm. Ổ điện, phích cắm, bếp gas, những vật nặng từ trên cao có thể rơi xuống khi có va chạm. Nói thật là nhà đấy nhưng đang nuôi con nhỏ nên mình nhìn đâu cũng thấy hiểm nguy, các bố mẹ ạ". 

MC Diệp Chi hoảng hồn vì chung cư đang ở có em bé rơi từ tầng 7, đưa lời khuyên hữu ích trong việc trông nom trẻ nhỏ-2MC Diệp Chi hoảng hồn vì chung cư đang ở có em bé rơi từ tầng 7, đưa lời khuyên hữu ích trong việc trông nom trẻ nhỏ-3

MC Diệp Chi và con gái. 

Chia sẻ của nữ MC đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Tất cả mọi người đều bàng hoàng và giật mình trước sự cố đáng tiếc này. Dưới phần bình luận, một người thân của cháu bé cũng cho biết, hiện những giây phút khó khăn nhất với cháu đã qua rồi, kết quả CT của con cho thấy não, cột sống ổn, nội tạng cũng ổn, hiện tại là chấn thương phần xương chân và xương chậu! 

Nhiều cư dân mạng đã gửi lời hỏi thăm và chúc em bé bình an vô sự. Đồng thời tự nhắc nhở bản thân một lần nữa trong việc trông nom con trẻ, cẩn thận không bao giờ thừa. 


Theo Helino


chăm sóc con

rơi từ tầng cao chung cư

MC Diệp Chi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.