Quá mệt với hai đứa con tăng động quậy phá suốt ngày, người mẹ làm cách này khiến lũ trẻ nằm im, ai cũng nể phục

Không cần dọa nạt hay đánh đập, người mẹ này đã làm một cách mà nhiều người không ngờ đến.

Không cần dọa nạt hay đánh đập, người mẹ này đã làm một cách mà nhiều người không ngờ đến.
 

Đã là trẻ con thì hầu hết đứa nào cũng hiếu động, nghịch ngợm hay trêu đùa và tất nhiên không phải ông bố bà mẹ nào cũng đủ kiên nhẫn để canh chừng con cái.

Mới đây, dân mạng đang nhiệt tình chia sẻ câu chuyện cách một bà mẹ khiến hai đứa con nằm im hàng tiếng đồng hồ, điều đáng nói không cần dọa nạt hay đánh đập người mẹ này chỉ làm một điều rất giản đơn. Cụ thể, để kiềm chế sự tăng động của hai cô con gái bé bỏng của mình, cô Jessica D’Entremont sống tại Massachusetts đã nghĩ ra một cách làm có 1-0-2 với bộ pyjama:

Quá mệt với hai đứa con tăng động quậy phá suốt ngày, người mẹ làm cách này khiến lũ trẻ nằm im, ai cũng nể phục-1

Không cần dọa nạt hay đánh đập, người mẹ này đã làm một cách mà nhiều người không ngờ đến.

Trong bức ảnh, hai bé Hannelore (3 tuổi) và Emma (4 tuổi) đang nằm bất động, nhìn chằm chằm vào trần nhà để bộ pyjama của cả hai có thể hoàn thành quá trình sạc một cách tối ưu.

"Cách để lũ trẻ luôn chịu nằm yên. Mua một bộ pyjama phát quang, bảo rằng chúng cần nằm yên dưới ánh sáng để bộ quần áo được "sạc". Đó là một lời nói dối cần thiết. Để chân thật hơn, bộ đồ ngủ sẽ được tránh tiếp xúc với ánh sáng khi không có lũ trẻ. Do đó, khi trở về, bọn trẻ cần "sạc" để 2 bộ pyjama có thể phát sáng được trong bóng tối, lúc chúng đang ngủ", người mẹ cho hay.

Cô Jessica còn cho biết: "Cả 2 đứa đều bị rối loạn xử lý cảm giác, điều đó khiến tôi luôn bận rộn. Quá nhiều tiếng ồn xung quanh cũng khiến chúng hoảng loạn, lo sợ. Do đó tôi đã mua 2 bộ pyjama, nói rằng nếu nằm yên để "sạc" thì chúng sẽ phát sáng trong bóng tối".

Cách làm nghe có vẻ buồn cười thế nhưng đã khiến hai cô gái nhỏ ngoan hơn rất nhiều: "Mỗi ngày hai đứa con tôi đều làm việc đấy, chúng coi việc "sạc" trở thành một phần trong chế độ sinh hoạt, cứ đến thời gian đó là chúng lại nằm im. Tôi cũng dùng một số loại tinh dầu giúp chúng dễ ngủ hơn, dần dần hai đứa trở nên điềm tĩnh hơn trước".

Quá mệt với hai đứa con tăng động quậy phá suốt ngày, người mẹ làm cách này khiến lũ trẻ nằm im, ai cũng nể phục-2Quá mệt với hai đứa con tăng động quậy phá suốt ngày, người mẹ làm cách này khiến lũ trẻ nằm im, ai cũng nể phục-3Jessica cùng hai cô con gái Hannelore (3 tuổi) và Emma (4 tuổi).

 


Theo Helino


trẻ tăng động

tăng động

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.