Sao Việt xử lý con mè nheo: Nhiều người cực nghiêm khắc, riêng Ốc Thanh Vân có biện pháp tinh tế bất ngờ

Đối phó với cơn khóc lóc, mè nheo của con, các bậc cha mẹ của showbiz Việt có nhiều cách từ nghiêm khắc đến nhẹ nhàng, cảm thông.

Đối phó với cơn khóc lóc, mè nheo của con, các bậc cha mẹ của showbiz Việt có nhiều cách từ nghiêm khắc đến nhẹ nhàng, cảm thông.

Trẻ nhỏ thường hay khóc lóc, mè nheo khi không được bố mẹ đáp ứng nguyện vọng. Hoặc đôi khi, trẻ mè nheo vì muốn được bố mẹ chú ý, quan tâm đến mình hơn. Dù là vì nguyên do gì thì bố mẹ cũng cần có cách xử lý, uốn nắn thật tốt để trẻ không hình thành tính cách, thói quen xấu.

Với sao Việt, dù bận trăm công nghìn việc nhưng các ông bố bà mẹ nổi tiếng vẫn có cách trị tật bướng bỉnh, mè nheo của con đáng ngưỡng mộ. Có những người nghiêm khắc như MC Thanh Vân Hugo, diễn viên Mạnh Trường. Nhưng có người lại vô cùng mềm dẻo như bà mẹ 3 con Ốc Thanh Vân.

Thanh Vân Hugo dạy con giữa buổi họp báo

Trong một lần tham gia sự kiện tìm kiếm những bé có tài năng đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật, Thanh Vân Hugo đã dẫn con trai đi cùng. Khi cô đang phát biểu trong cuộc họp báo thì bé Bin (nickname con trai Thanh Vân) bất ngờ khóc lóc, quấy mẹ. Dù Thanh Vân đã nhiều lần nhắc nhở nhưng cậu bé vẫn tiếp tục mè nheo.

Sao Việt xử lý con mè nheo: Nhiều người cực nghiêm khắc, riêng Ốc Thanh Vân có biện pháp tinh tế bất ngờ-1Thanh Vân Hugo dạy con giữa buổi họp báo.

Sau đó, cô quyết định dẫn con ra ngoài “nói chuyện riêng” và nghiêm khắc nhắc nhở. Điều này khiến mọi người khá bất ngờ vì nghĩ người nổi tiếng thường sẽ giữ gìn hình ảnh cẩn thận. Tuy nhiên chính cách dạy con nghiêm khắc của Vân Hugo đã giúp cô ghi điểm trong mắt mọi người.

Sao Việt xử lý con mè nheo: Nhiều người cực nghiêm khắc, riêng Ốc Thanh Vân có biện pháp tinh tế bất ngờ-2Cô quyết định dẫn con ra ngoài “nói chuyện riêng” và nghiêm khắc nhắc nhở.

Mạnh Trường phạt con đóng cửa hối lỗi 

Kết hôn từ năm 23 tuổi, diễn viên Mạnh Trường hiện có 2 nhóc tì xinh xắn, đáng yêu với bà xã Lan Phương. Con gái đầu lòng của nam diễn viên, bé Chíp (nickname) từng tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế mùa 2 và nhận được sự yêu thích từ nhiều khán giả. 

Chíp được nhận xét là cô bé hiền lành, ít nói, mau nước mắt nhưng đôi lúc cũng khá bướng bỉnh. Điều này nhiều khi khiến ông bố điển trai bực mình, nhất là những khi anh đang bận rộn.

Sao Việt xử lý con mè nheo: Nhiều người cực nghiêm khắc, riêng Ốc Thanh Vân có biện pháp tinh tế bất ngờ-3


Nói về cách dạy con, Mạnh Trường cho biết anh cưng chiều nhưng luôn nghiêm khắc mỗi lần con hư, mè nheo. Nam diễn viên thường yêu cầu Chíp đóng cửa phòng và ở trong phòng 1 mình để tự suy ngẫm. “Bên cạnh việc làm bạn với con thì phụ huynh cần có sự nghiêm khắc nhất định”, Mạnh Trường chia sẻ.

Ốc Thanh Vân tâm lý, nhẹ nhàng với con

Là bà mẹ 3 con nên số lần Ốc Thanh Vân đối mặt với các tình huống khóc lóc, mè nheo của con không hề ít. Và cách MC nổi tiếng giải quyết vấn đề là luôn nhẹ nhàng, thông cảm và tâm lý với con.

Ốc Thanh Vân từng chia sẻ câu chuyện bé Cola khóc lóc không chịu đi học và đòi theo mẹ đi làm. Thay vì trách mắng, nhiếc móc, người đẹp lại tỏ ra thông cảm với sự lười biếng của con trong những ngày trời đông lạnh giá: 

“Mẹ thương lắm. Trẻ con cũng như chúng ta vậy thôi. Chúng ta cũng có những chán chường của riêng mình, cũng có những áp lực nhất định. Học ngôi trường yêu thích là cả năm con đi học vui vẻ, thi thoảng có lười biếng một tí cũng chả sao. 

Sao Việt xử lý con mè nheo: Nhiều người cực nghiêm khắc, riêng Ốc Thanh Vân có biện pháp tinh tế bất ngờ-4Cola khóc lóc không chịu đi học và đòi theo mẹ đi làm.

Mình cũng có nhiều ngày lười chả muốn làm gì đấy thôi. Đừng vội la mắng con là “đã học trường xịn mà còn ỏng eo, đã đủ đầy mà còn đòi hỏi. Hãy nhìn còn nhà người ta kìa”. 

Chính vì thông cảm nên Ốc Thanh Vân lựa chọn cách giải quyết nhẹ nhàng là đưa con lên xe đi học, vuốt ve để con dịu cơn khóc. “Kỷ luật vẫn cần linh hoạt và uốn nắn, chắc chắn phải cần tình thương”, nữ MC chia sẻ.

Sao Việt xử lý con mè nheo: Nhiều người cực nghiêm khắc, riêng Ốc Thanh Vân có biện pháp tinh tế bất ngờ-5
Ốc Thanh Vân dù muộn giờ quay nhưng vẫn chọn cách nhẹ nhàng để dỗ dành con gái. Sau đó cô chở con gái tới lớp vì tin rằng con còn khóc một lúc khi vào lớp nhưng rồi cũng sẽ nín thôi. Vẫn đưa con đi học nhưng nếu cô quát mắng thì con lại càng khóc to hơn và đi học một cách miễn cưỡng. Như thế con sẽ mất một ngày vui.


Theo Trí Thức Trẻ
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/sao-viet-xu-ly-con-me-nheo-nhieu-nguoi-cuc-nghiem-khac-rieng-oc-thanh-van-co-bien-phap-tinh-te-bat-ngo-2220203211146198.htm

MC Thanh Vân Hugo

Mạnh Trường

Cách dạy con

Ốc Thanh Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.