2021 rồi, hội sành skincare sẽ làm 4 điều khác hẳn với những năm cũ để làn da chạm tới một level hoàn hảo nữa

Chiến lược skincare của các chị em vẫn có sự thay đổi theo thời gian chứ không bất biến.

Trong quá khứ, chuyện chăm da của chị em chỉ dừng lại ở rửa mặt, cùng lắm là bôi sáp nẻ, son dưỡng cho mùa Đông. Theo thời gian, phong trào skincare ngày càng nở rộ với sự phát triển của thị trường mỹ phẩm, cộng thêm trào lưu chăm sóc da cả chục bước được lấy cảm hứng từ các quý cô Hàn Quốc. Và dù chăm da ngày càng được chú trọng hơn nhưng chiến lược skincare của các chị em vẫn có sự thay đổi theo thời gian chứ không bất biến. Cụ thể là trong năm 2021, dân sành làm đẹp sẽ skincare theo 4 xu hướng dưới đây để có được làn da đẹp chưa từng thấy.

Dùng kem chống nắng chặn ánh sáng xanh

Gần như chị em nào cũng dán mắt vào màn hình máy tính, điện thoại thông minh từ vài tiếng cho đến cả chục tiếng đồng hồ mỗi ngày. Đây chính là những thiết bị phát ra ánh sáng xanh (HEV light) – thứ mà theo các chuyên gia, bác sĩ là sẽ "góp phần khiến nếp nhăn hình thành, gây ra tình trạng tăng sắc tố da, khiến da kém đều màu và xuất hiện nám", bác sĩ Ainah Tan tại Illinois, Hoa Kỳ cho hay. Chính vì lý do này, chị em sẽ cần đến những lọ kem chống nắng tích hợp cả khả năng bảo vệ làn da khỏi ánh sáng xanh để chặn đứng mọi nguy cơ gây lão hóa, đảm bảo làn da được trẻ mãi khó già.

2021 rồi, hội sành skincare sẽ làm 4 điều khác hẳn với những năm cũ để làn da chạm tới một level hoàn hảo nữa-1

Bảo vệ làn da khỏi mụn do đeo khẩu trang

Do dịch Covid-19, việc đeo khẩu trang đã trở thành một nhiệm vụ cần thiết phải thực hiện, không được phép lơ là. Tuy nhiên, đeo khẩu trang thường xuyên dễ khiến làn da của chị em bị bức bí, đòi hỏi phải có sự điều chỉnh trong quy trình skincare. Và thế là, list sản phẩm của nhiều quý cô da đẹp đã bắt đầu xuất hiện những sản phẩm như miếng dán mụn, thuốc chấm mụn; các món skincare có kết cấu mỏng nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông cũng được ưu tiên hết mực, đặc biệt là vào mùa nóng. Sự điều chỉnh này sẽ giúp ngăn mụn xuất hiện ngay cả khi phải đeo khẩu trang trong khoảng thời gian dài.

2021 rồi, hội sành skincare sẽ làm 4 điều khác hẳn với những năm cũ để làn da chạm tới một level hoàn hảo nữa-2

Chăm da tối giản

Trước kia, nhiều chị em nghĩ rằng quy trình càng nhiều sản phẩm (cỡ chục món) thì làn da sẽ được chăm sóc toàn diện, trở nên mịn mướt chuẩn trong mơ. Tuy nhiên trong một hai năm trở lại đây. Nhiều quý cô đã nhận ra sự thừa thãi của một số sản phẩm skincare, bắt đầu rút gọn quy trình làm đẹp và nhận thấy làn da còn được cải thiện hơn. Việc bôi quá nhiều các sản phẩm skincare dễ khiến làn da bị ngộp thở, kích ứng và lên mụn viêm, mụn ẩn. Do đó, hội sành làm đẹp giờ đã rút kinh nghiệm, chỉ sắm những sản phẩm cần thiết để da được chăm sóc hiệu quả chứ không "nặng gánh" vì những món skincare thừa thãi.

2021 rồi, hội sành skincare sẽ làm 4 điều khác hẳn với những năm cũ để làn da chạm tới một level hoàn hảo nữa-3

Skincare hướng đến củng cố lớp màng bảo vệ da

Theo chuyên gia làm đẹp Renée Rouleau tại Texas, năm 2021 sẽ là năm mà các chị em tập trung vào nhiệm vụ sửa chữa và bảo vệ hàng rào của làn da (hay cụ thể là lớp ngoài cùng của biểu bì). Lớp màng này sẽ giúp bảo toàn độ ẩm cho làn da, ngăn tình trạng kích ứng, từ đó da khỏe đẹp và căng mọng hơn. Rất nhiều sản phẩm skincare, đặc biệt là serum, kem dưỡng chứa thành phần củng cố lớp màng bảo vệ da (như ceramide chẳng hạn), chị em cũng nên thêm vào quy trình để hack da đẹp nhất có thể.

Theo Trí thức trẻ


skincare

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.