3 sai lầm khi rửa mặt giữa tiết trời lạnh giá khiến da thô ráp sần sùi và lão hóa không phanh

Đây chính là 3 sai lầm khi rửa mặt mà rất nhiều chị em mắc phải.

Thời tiết miền Bắc những ngày này đang vô cùng lạnh giá, nền nhiệt thấp đi kèm khí trời khô và buốt. Thời tiết khắc nghiệt khiến chu trình sinh hoạt hàng ngày cũng có nhiều thay đổi. Đặc biệt chỉ trong riêng việc rửa mặt, các nàng cũng dễ mắc phải 3 sai lầm sau đây khiến làn da lão hóa nhanh chóng, thô ráp sần sùi.

3 sai lầm khi rửa mặt giữa tiết trời lạnh giá khiến da thô ráp sần sùi và lão hóa không phanh-1

1. Rửa mặt với nước nóng

Trong những ngày lạnh giá, nhiều chị em thường chuyển sang sử dụng nước nóng để rửa mặt vì cảm giác ấm áp, tránh được giá buốt. 

Tuy nhiên, hơi nóng có thể kích hoạt da tiết nhiều dầu hơn, từ đó khiến da nổi mụn. Bên cạnh đó, nước nóng còn có thể bào mòn và làm mất đi độ ẩm tự nhiên, từ đó da sẽ khô và dễ bị kích ứng, tình trạng da khô, bong tróc, mẩn đỏ sẽ càng tồi tệ. Tốt nhất, bạn chỉ nên rửa mặt với nước ấm, khỏng 21 độ mà thôi, không nên chọn nước quá nóng.

Ngoài ra, trước khi rửa mặt, bạn đừng quên rửa tay kỹ càng để làm sạch vi khuẩn, bụi bẩn ở tay, giúp sữa rửa mặt có điều kiện phát huy công dụng tối ưu nhất.

3 sai lầm khi rửa mặt giữa tiết trời lạnh giá khiến da thô ráp sần sùi và lão hóa không phanh-2

2. Bỏ qua vùng cổ

Vì trời giá lạnh mà nhiều nàng thường rửa mặt qua quýt, nhanh chóng cho xong, đồng thời cũng bỏ qua vùng da vô cùng quan trọng – vùng cổ. Cũng giống như da mặt, da cổ cũng cần làm sạch và dưỡng da kỹ càng để tránh lão hóa. Nếu không muốn những nếp nhăn ở vùng cổ tố cáo tuổi tác và khiến bạn trông dừ hơn thì bạn nên chăm chỉ rửa mặt, dưỡng da kỹ càng khu vực này.

3 sai lầm khi rửa mặt giữa tiết trời lạnh giá khiến da thô ráp sần sùi và lão hóa không phanh-3

3. Lơ là việc dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt với nước ấm, làn da đang khá mềm, nước ấm cũng có xu hướng dễ khiến da khô hơn. Vì vậy, bạn đừng quên dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt để tránh mất nước, giữ da luôn căng mọng.

Theo những cô gái Hàn, bạn nên dưỡng ẩm sau khi rửa mặt càng sớm càng tốt; đặc biệt, họ thường cố gắng thoa các sản phẩm dưỡng trong vòng 3 phút sau khi rửa mặt. Bạn có thể áp dụng cả chu trình dưỡng da cầu kỳ với toner, serum, kem dưỡng hoặc nếu quá biếng nhác trong những ngày lạnh giá thì có thể dưỡng ẩm với 1 loại kem dưỡng ẩm chuyên sâu để giúp da luôn được giữ ẩm kỹ càng, giảm thiểu lão hóa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-sai-lam-khi-rua-mat-giua-tiet-troi-lanh-gia-khien-da-tho-rap-san-sui-va-lao-hoa-khong-phanh-16222230211015990.htm

chăm sóc da

rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.