4 bí kíp dùng tinh chất nâng cơ và ngừa lão hóa hiệu quả

Để phát huy công dụng ngừa lão hóa của tinh chất, bạn nên lưu ý những bí kíp sau.

Serum là món đồ quan trọng trong quá trình skincare, cung cấp dưỡng chất chuyên sâu để cải thiện làn da từ bên trong. Việc dùng serum đúng cách còn giúp nâng cơ và ngừa lão hóa hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng để phát huy tối đa công dụng nâng cơ của serum. Dưới đây là 4 bí kíp dùng tinh chất nâng cơ và ngừa lão hóa mà bạn nên lưu ý.

1. Chọn serum có thành phần ngừa lão hóa

Trên thị trường có rất nhiều loại serum tập trung vào từng nhu cầu chăm sóc da khác biệt. Do đó, bạn cần xác định rõ nhu cầu của làn da để tìm được sản phẩm thích hợp nhất. Để ngăn ngừa lão hóa thì những loại serum có thành phần chứa vitamin C, retinol, tinh chất caffeine, HA… sẽ là sự lựa chọn thích hợp.

2. Làm sạch da và dùng toner trước khi thoa serum

Mọi công sức chăm sóc da của bạn sẽ trở thành vô ích nếu bạn không làm sạch da kỹ càng trước khi chăm sóc da. Làn da không được làm sạch sẽ dẫn đến bít tắc, dưỡng chất từ serum không thể thẩm thấu nuôi dưỡng làn da. Do đó, bạn cần đầu tư chu trình làm sạch chỉn chu bao gồm tẩy trang và rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, lớp makeup, dầu thừa còn bám trên da trước khi dùng serum.

Sau khi làm sạch, bạn đừng quên dùng thêm toner để cấp ẩm nhẹ nhàng cho làn da, giúp làn da cân bằng độ pH và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất chuyên sâu từ serum.

3. Massage đúng cách khi thoa serum

Để phát huy tối đa công dụng của serum, bạn đừng quên thao tác massage sau khi thoa serum. Động tác massage đúng cách sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu, serum thẩm thấu sâu, dưỡng chất nuôi dưỡng làn da hiệu quả. Khi massage da, bạn cần massage theo hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để tránh da bị chảy xệ. Ngoài việc massage bằng tay, bạn còn có thể chọn sử dụng những loại thanh lăn, máy đẩy tinh chất có chế độ massage.

4. Dùng kem dưỡng ẩm sau khi thoa serum

Cuối cùng, sau khi thoa serum, bạn sẽ kết thúc chu trình dưỡng da bằng việc thoa kem dưỡng. Bước thoa kem dưỡng ẩm sau serum sẽ đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ, ngăn không cho tinh chất có lợi từ serum thất thoát, đồng thời kem dưỡng cũng giúp tăng hiệu quả dưỡng ẩm sâu cho da.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/4-bi-quyet-dung-tinh-chat-nang-co-va-ngua-lao-hoa-hieu-qua-20230524102933567.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.