4 điều tối kỵ hội da đẹp không bao giờ làm, bạn rút kinh nghiệm thì sẽ có làn da mỹ mãn

Chỉ cần từ bỏ 4 thói quen tai hại sau đây, da bạn đã đẹp hẳn lên.

Những quý cô sở hữu làn da đẹp không chỉ biết chọn các sản phẩm chất lượng, tốt cho làn da mà họ còn hiếm khi mắc sai lầm. Đặc biệt là với 4 lỗi skincare sau đây, họ càng tránh tiệt để duy trì làn da khỏe mạnh, mịn đẹp. Và nếu bạn tha thiết muốn có được làn da đẹp mỹ mãn, nhất định phải nhận diện và từ bỏ 4 thói quen tai hại sau đây.

1. Bỏ qua kem chống nắng

Dù là trời nắng hay trời mưa, bảo vệ làn da của bạn khỏi những tia UV có hại chính là nhiệm vụ quan trọng nhất, nếu bạn muốn ngăn ngừa lão hóa sớm. Chuyên gia làm đẹp tại London - Pamela Marshall cho hay: "Sự phá hủy của tia UV đối với làn da là nguyên nhân chính gây ra lão hóa sớm, và hầu hết các khách hàng mới của tôi đều chia sẻ rằng họ chỉ bôi kem chống nắng vào mấy tháng hè, hoặc phụ thuộc vào mấy lọ kem dưỡng có màu với chỉ số SPF 15". Và đây chính là những sai lầm nghiêm trọng.

4 điều tối kỵ hội da đẹp không bao giờ làm, bạn rút kinh nghiệm thì sẽ có làn da mỹ mãn-1

Chỉ số chống nắng trong sản phẩm makeup không thể đủ sức bảo vệ làn da, và việc bỏ qua kem chống nắng vào mùa đông, hay trong những ngày mưa gió, âm u cũng mang đến những điều tiêu cực. "Tia UVA xuất hiện mỗi ngày, có thể xuyên qua những đám mây, cửa sổ, tấn công vào tầng hạ bì, khiến collagen và elastin bị suy giảm. Vậy nên, bạn cần phải thoa kem chống nắng (broad-spectrum) mỗi ngày, coi đây là nhiệm vụ bắt buộc, như là việc thở vậy", theo chuyên gia Marshall.

2. Dùng khăn ướt tẩy trang

"Phần lớn các loại khăn ướt tẩy trang thường chứa những chất hóa học tẩy rửa và cồn khá khắc nghiệt, có thể làm ảnh hưởng đến độ cân bằng pH tự nhiên của làn da. Những thành phần này còn có thể gây kích ứng và khiến da bị khô, mất nước và nhạy cảm", theo chuyên gia Lisa Harris tại Weybridge, Anh.

Chuyên gia còn nhấn mạnh thêm: "Khăn ướt tẩy trang không làm sạch làn da hiệu quả, thậm chí có thể làm khuếch tán vi khuẩn ra những vùng da rộng hơn, điều này sẽ gây ra nhiều vấn đề sau đó. Việc làm sạch da với những loại khăn ướt có công thức khắc nghiệt còn có thể khiến da mỏng manh và nhanh lão hóa". Cách an toàn nhất để loại bỏ cặn makeup, kem chống nắng chính là dùng sáp/dầu tẩy trang hoặc micellar water.

4 điều tối kỵ hội da đẹp không bao giờ làm, bạn rút kinh nghiệm thì sẽ có làn da mỹ mãn-2

3. Bỏ qua kem dưỡng ẩm

Nếu bạn nghĩ kem dưỡng ẩm là món skincare chỉ cần thiết khi da bạn cực kỳ khô, vậy thì bạn đã sai rồi. Theo như các chuyên gia, dưỡng ẩm và cấp ẩm cho da là một trong những ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn giữ cho làn da được tươi trẻ. "Tất cả những gì làn da cần chính là độ ẩm. Vì nếu không đủ ẩm, làn da của bạn sẽ trở nên thô ráp, nhàu nhĩ và xỉn màu. Thêm nữa, khi da bị mất nước, các nếp nhăn cũng hiển hiện rõ nét hơn", theo chuyên gia Harris. Tóm lại, để làn da của bạn trông rạng rỡ, khỏe đẹp, bạn nên dùng kem dưỡng mỗi ngày, vào hai buổi sáng tối, nếu cần thì bổ sung serum để cung cấp thêm dưỡng chất, độ ẩm cho làn da.

4 điều tối kỵ hội da đẹp không bao giờ làm, bạn rút kinh nghiệm thì sẽ có làn da mỹ mãn-3

4. Tẩy da chết quá đà

Không có gì lạ khi việc dùng tẩy da chết dạng hạt có thể dẫn đến tình trạng da mẩn đỏ, kích ứng. Tuy nhiên, ngay cả những sản phẩm tẩy da chết dạng lỏng như toner acid cũng có thể tạo ra những tổn thương không mong muốn, nếu bạn dùng quá thường xuyên: "Việc dùng tẩy da chết khắc nghiệt mỗi ngày sẽ phá vỡ lớp màng lipid tự nhiên, khiến da mỏng manh hơn, xuất hiện khuyết điểm", theo chuyên gia Harris.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/4-dieu-toi-ky-hoi-da-dep-khong-bao-gio-lam-ban-rut-kinh-nghiem-thi-se-co-lan-da-my-man-162212106195950372.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.