Trước thềm 30, chị em cần làm ngay 3 điều này để tránh nếp nhăn đuôi mắt in hằn ngày một rõ

Tuổi tác ập đến và nếp nhăn đuôi mắt chính là một dấu hiệu đầu tiên mà ai cũng gặp phải.

Chắc chắn rằng tất cả chị em khi đứng trước gương và phát hiện một vài nếp nhăn quanh mắt đều có một nỗi niềm không thể nói thành lời. Tuổi tác ập đến và nếp nhăn đuôi mắt chính là một dấu hiệu đầu tiên mà ai cũng gặp phải.

Trước thềm 30, chị em cần làm ngay 3 điều này để tránh nếp nhăn đuôi mắt in hằn ngày một rõ-1

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và nhạy cảm. Khi bạn nheo mắt, chợp mắt hay dùng tay dụi mắt thì cũng sẽ dẫn đến những nếp nhăn có thể in hằn. Và một khi vết chân chim xuất hiện, rất khó để loại bỏ nó. Phòng bệnh chắc chắn tốt hơn chữa bệnh trong trường hợp này. Trước khi bước vào tuổi lão hóa, chị em nên chú ý chăm sóc đôi mắt cẩn thận để không gặp phải tình trạng tuổi tác in hằn nơi khóe mắt.

#1. Chống nắng là bước đầu tiên cần "khắc cốt ghi tâm"

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây ra nhiều vấn đề nguy hại cho làn da của bạn, da mất đi độ đàn hồi sẽ khiến nếp nhăn ngày một in hằn. Một khi xuất hiện nếp nhăn là khó lòng có thể phục hồi nguyên trạng.

Vậy nên bôi kem chống nắng là việc không bao giờ được quên, và hãy nhớ rằng bạn cũng cần phải thoa kem quanh vùng mắt của mình.

Trước thềm 30, chị em cần làm ngay 3 điều này để tránh nếp nhăn đuôi mắt in hằn ngày một rõ-2

Ngoài ra kính mắt chống nắng cũng là món phụ kiện không thể thiếu khi ra ngoài nắng. Gặp ánh nắng mặt trời, mắt bạn sẽ có hiện tượng nheo lại, mắt bị căng thẳng cũng khiếp nếp nhăn in hằn.

Kính mắt thông thường có thể làm giảm độ chói, nhưng kính phân cực mới thật sự ngăn cản ánh nắng phản xạ gây hại cho mắt trong khi vẫn cho phép bạn nhìn thấy màu sắc trung thực và rõ ràng nhất. Hãy đầu tư những loại kính mắt có khả năng chống tia cực tím đã được chứng nhận, để bảo vệ đôi mắt của bạn.

#2. Chọn kem mắt một cách khôn ngoan

Kem dưỡng mắt bổ sung độ ẩm cho vùng da quanh mắt nhưng nếu bạn muốn cải thiện nếp nhăn quanh mắt bạn cần lựa chọn đúng thành phần chuyên biệt. Bạn nên tập trung vào những loại kem mắt hỗ trợ sản xuất collagen. Collagen là chất liệu xốp bên dưới làn da của bạn, giúp da trông đầy đặn và trẻ trung, nhưng quá trình sản xuất và luân chuyển của nó giảm dần theo tuổi tác, dẫn đến các vết chân chim và nếp nhăn.

Trước thềm 30, chị em cần làm ngay 3 điều này để tránh nếp nhăn đuôi mắt in hằn ngày một rõ-3

Chú ý đến các thành phần như vitamin A và peptide. Vitamin A sẽ giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời, kích thích sản xuất collagen và cũng khôi phục độ đàn hồi cho làn da của bạn. Trong khi peptide, có thể kết nổi các sợi collagen bị đứt gãy, củng cố lại mạng lưới collagen dưới da của bạn.

Nếu bạn có vùng da dưới mắt nhạy cảm, hãy nhớ tránh xa các loại kem dưỡng mắt có mùi thơm hoặc thậm chí là ánh nhũ kim tuyến.

#3. Với vùng da quanh mắt cần nhẹ nhàng nhất có thể

Như đã nói trước đây, vết chân chim hình thành do các chuyển động lặp đi lặp lại xung quanh vùng mắt của bạn. Và hầu hết chúng ta có thể sẽ chăm sóc da 2 lần một ngày và sau đó trang điểm ít nhất 1 lần một ngày, đó là rất nhiều chuyển động xảy ra xung quanh vùng mắt của bạn.

Hãy nhẹ nhàng hết mức có thể khi bạn dùng bất kỳ sản phẩm nào lên vùng da quanh mắt. Với các sản phẩm dưỡng da, chấm sản phẩm bên dưới mắt và vỗ nhẹ cho đến khi thẩm thấu hết.

Sử dụng ngón đeo nhẫn của bạn khi bôi kem dưỡng mắt, kem che khuyết điểm lên vùng mắt. Ngón áp út của bạn có lực nhẹ nhất trong tất cả các ngón tay, điều đó có nghĩa là nó sẽ tạo ít áp lực hơn lên vùng da mắt của bạn. Hãy chú ý chăm sóc đôi mắt từ những hành động nhỏ nhất như vậy nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/truoc-them-30-chi-em-can-lam-ngay-3-dieu-nay-de-tranh-nep-nhan-duoi-mat-in-han-ngay-mot-ro-2220212062129915.htm

nếp nhăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.