4 mẹo làm đẹp từ quả dưa chuột giá chỉ vài nghìn đồng

Ngoài việc là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, dưa chuột còn là một thần dược đối với sắc đẹp.

4 mẹo làm đẹp từ quả dưa chuột giá chỉ vài nghìn đồng-1

Thông thường, dưa chuột thường được dùng để nấu ăn. Một số người có thể dùng nó để đắp mặt nạ hay ép lấy nước. Tuy nhiên, dưa chuột còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác mà ít ai biết.

Phục hồi da sau khi tỉa lông mày

4 mẹo làm đẹp từ quả dưa chuột giá chỉ vài nghìn đồng-2

Nhiều người thường dùng dao cạo để tỉa lông mày thường xuyên khiến vùng da này sưng đỏ, gây cảm giác châm chích, khó chịu. Để giảm tình trạng kích ứng, bạn hãy lấy dưa leo thái lát mỏng và đắp lên khoảng 20 phút, vùng da này sẽ nhanh chóng được xoa dịu.

Loại bỏ gàu

4 mẹo làm đẹp từ quả dưa chuột giá chỉ vài nghìn đồng-3

Hè đến, tóc rất dễ ra dầu, gàu cũng tăng lên. Bên cạnh đó, sử dụng dầu gội không đúng cách cũng sẽ làm gia tăng gàu.

Đối với những người lười gội đầu, gàu gây mất thẩm mỹ và làm cho bạn thiếu tự tin khi giao tiếp. Lúc này, bạn có thể trị dứt điểm gàu tại nhà bằng việc làm mặt nạ từ trứng và dưa chuột.

4 mẹo làm đẹp từ quả dưa chuột giá chỉ vài nghìn đồng-4

Cách làm: Nạo sạch vỏ và xay nhuyễn dưa chuột để vào một cái bát, đập vào đó một quả trứng, cho thêm vào một thìa muối. Trộn đều hỗn hợp và bôi lên tóc và da đầu, để yên khoảng 15 phút rồi gội lại bằng nước sạch.

Loại bỏ quầng thâm

4 mẹo làm đẹp từ quả dưa chuột giá chỉ vài nghìn đồng-5

Thức khuya dần trở thành thói quen khó bỏ của các bạn trẻ ngày nay gây nên những quầng thâm mắt xấu xí. Hãy đắp dưa leo lên mắt và để yên khoảng 15-20 phút, hoạt chất trong dưa leo sẽ làm giảm thâm, chống sưng hiệu quả. Chị em còn có thể tranh thủ lúc này cắt thêm vài lát nữa đắp lên mặt để phát huy tác dụng làm đẹp.

Dưỡng ẩm môi

4 mẹo làm đẹp từ quả dưa chuột giá chỉ vài nghìn đồng-6

Rất nhiều người phải lâm vào cảnh khốn khổ và chịu nhiều đau đớn do đôi môi thường xuyên nứt nẻ, khô sần, thậm chí chảy máu. Dưa chuột với lượng nước dồi dào cùng hàng loạt các loại vitamin hữu ích cho làn da chính là sự lựa chọn tuyệt vời để giúp đôi môi "hồi sinh". Đặc biệt, sử dụng dưa chuột thường xuyên môi cũng hết thâm.

Mẹo nhỏ cho bạn: Trộn đều nước ép dưa chuột với ít đường trắng hoặc sữa chua rồi thoa nhẹ hỗn hợp lên môi, để 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Hoặc bạn chỉ cần chà 1 lát dưa chuột nhẹ nhàng lên môi khoảng 5 phút mỗi ngày. Cách trị môi thâm bằng dưa leo chứa rất nhiều nước sẽ giúp đôi môi bạn mềm mại, mịn màng hơn.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://2sao.vn/4-meo-lam-dep-tu-qua-dua-chuot-gia-chi-vai-nghin-dong-n-258954.html

dưa chuột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.