4 sai lầm phổ biến cần tránh khi chăm sóc da

Bạn đang chăm sóc quá nhiều hoặc quá ít cho làn da của mình, mà không biết điều quan trọng là phải nhận ra những sai lầm có thể gây hại da.

Không có sự lựa chọn nào cho các sản phẩm chăm sóc da, nhưng liệu skincare có phải là chỉ cần đưa các sản phẩm dưỡng da có sẵn lên da của chúng ta không?

Ngay cả khi bạn nghĩ mình là người không tích cực tham gia các chế độ skincare thì bạn đã nhầm, bởi việc đơn giản là rửa mặt vào buổi sáng cũng được coi là một hành động chăm sóc da. Nhưng bạn đã làm điều đó đúng cách chưa?

Giới chuyên gia sẽ giúp bạn tìm hiểu về một số sai lầm thường gặp khi chăm sóc da.

1. Không biết rõ về làn da của bạn

Bước quan trọng đầu tiên để chăm sóc da hiệu quả là biết làn da của bạn và chấp nhận nó bất kể những khuyết điểm của nó. Không có làn da hoàn hảo, nhưng bạn cần có một làn da khỏe mạnh. Loại da của bạn có thể là da dầu, dễ bị mụn trứng cá, da sạm màu hoặc thậm chí quá khô. Chấp nhận làn da của bạn để nâng niu nó. Điều này sẽ giúp bạn có ý thức hơn đối với các sản phẩm bạn mua.

Thông thường, nếu mỹ phẩm được giảm giá, bạn sẽ mua chúng mà không cần đọc thành phần. Vì vậy, lưu ý đến những gì làn da của bạn cần là rất quan trọng. Đây là lúc mọi người mắc sai lầm khi nghĩ rằng làn da của họ cũng giống như bất kỳ người nào khác, vì vậy mọi thứ sẽ phù hợp với họ. Nhưng thực tế, đây là một lỗi cực kỳ phổ biến. Hãy đọc thêm về loại da của bạn để biết những gì hiệu quả và không hiệu quả. Nếu có thể, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước quyết định mua mỹ phẩm. Tránh trường hợp biến làn da của bạn thành nơi thí nghiệm.

4 sai lầm phổ biến cần tránh khi chăm sóc da-1

Nếu có thể, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước quyết định mua mỹ phẩm.

2. Quá nhiều thứ đều là chất độc

Với các lựa chọn có sẵn trên thị trường như tẩy da chết, đắp mặt nạ, chăm sóc da mặt..., chúng ta không bao giờ thiếu các hoạt động chăm sóc da. Nhưng những gì mọi người thường quên là để cho làn da của họ thở. Hoạt động liên tục đối với da có thể khiến da trở nên quá nhạy cảm, thậm chí gây ra các phản ứng cho chính da.

Hơn nữa, tất cả các lợi ích của việc chăm sóc da mặt và các biện pháp chăm sóc da khác sẽ trở nên vô ích và làm da xấu đi. Do đó, điều quan trọng cần lưu ý là không tẩy tế bào chết quá nhiều hoặc thậm chí không để da quá ngậm nước. Tương tự như vậy, bạn chỉ nên xông hơi mặt tối đa hai, ba lần trong một tuần.

4 sai lầm phổ biến cần tránh khi chăm sóc da-2

Hoạt động liên tục đối với da có thể khiến da trở nên quá nhạy cảm.

3. Chú ý đến làn da quá mức

Sai lầm phổ biến trong chăm sóc da là thoa một số sản phẩm như tinh dầu trực tiếp lên da của bạn. Thực tế, nó phải luôn được kết hợp với các thành phần khác, nếu không chúng sẽ gây kích ứng và mẩn đỏ cho da, thậm chí có thể tăng các phản ứng dị ứng.

Sử dụng quá nhiều khăn ướt vào mùa hè có thể mang lại cảm giác sảng khoái vì chúng mát và có mùi thơm. Thực tế, khăn ướt chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn một cách hời hợt, và đôi khi còn làm tắc nghẽn bụi bẩn vào lỗ chân lông trên da. Vì vậy, bạn nên rửa mặt và không phụ thuộc quá nhiều vào khăn ướt.

Ngoài ra, kem dưỡng ẩm không dành cho toàn bộ cơ thể của bạn. Nhận ra rằng vùng da quanh mắt, da mặt, bàn tay và bàn chân của bạn không giống nhau. Tất cả những vùng da này cần được chú ý khác nhau. Ví dụ: vùng da dưới cánh tay của bạn không cần lượng nước dưỡng ẩm như da mặt. Vì vậy chúng ta cần hiểu da phần nào cần gì, từ đó quyết định lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

4 sai lầm phổ biến cần tránh khi chăm sóc da-3

Kem dưỡng ẩm không dành cho toàn bộ cơ thể của bạn.

4. Thói quen trong lối sống

Chăm sóc da không chỉ là thoa một thứ gì đó lên da. Ví dụ, ngủ trên khăn trải giường hoặc bề mặt bẩn cũng khiến da nổi mụn. Không đọc thành phần cấu thành sản phẩm của bạn trước khi thoa, tắm nước quá nóng, dùng chung mỹ phẩm và cọ trang điểm với người thân, điều trị làn da quá mức tại spa,... tất cả những điều này cần phải được kiểm soát.

Da của bạn phải được chăm sóc cả từ bên trong và bên ngoài. Bạn có thể thoa và sử dụng bao nhiêu sản phẩm tùy thích, nhưng nếu không có một chế độ ăn uống phù hợp và cung cấp đủ nước cho cơ thể, làn da của bạn sẽ luôn xỉn màu và không khỏe mạnh. Ngoài ra, để có một làn da khỏe mạnh, duy trì chế độ tập thể dục và tinh thần khỏe mạnh cũng đóng một vai trò quan trọng.

Theo Sức khỏe và Đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/4-sai-lam-pho-bien-can-tranh-khi-cham-soc-da-169220502100020415.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.