4 sản phẩm skincare nàng da nhạy cảm cần tránh ngay, nếu không da bị bào mòn, mãi xấu

Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, chị em phải nhận diện ngay 4 sản phẩm không nên dùng.

Theo bác sĩ Jessie Cheung tại New York: "Da nhạy cảm là loại da dễ phản ứng hơn so với những kiểu da khác". Bác sĩ bổ sung thêm: "Da nhạy cảm dễ dàng bị kích ứng bởi một số các yếu tố như nắng, gió, nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp, và cả những sản phẩm bôi ngoài da". Khi gặp phải các nhân tố gây kích ứng, làn da nhạy cảm sẽ gặp phải những vấn đề như nóng rát, mẩn đỏ, ngứa ngáy hay một số phản ứng gây khó chịu khác.

Có rất nhiều chị em sở hữu làn da nhạy cảm. Và việc chọn sai những sản phẩm skincare cũng là một trong những nguyên nhân khiến da nhạy cảm càng thêm yếu ớt, không thể khỏe đẹp lên. Dưới đây là 4 sản phẩm skincare mà nàng da nhạy cảm cần tránh tiệt, như vậy thì da dẻ mới được cải thiện.

1. Sản phẩm chứa cồn

Thành phần số 1 mà chuyên gia làm đẹp nổi tiếng Renee Rouleau tại Texas, Hoa Kỳ khuyến cáo nàng da dầu nên loại khỏi quy trình, đó chính là cồn. Rất nhiều loại toner, kem dưỡng có chứa cồn để nhanh chóng giúp da ráo mịn, không bị dính nhớp. Tuy nhiên, điều này cũng làm thất thoát đi độ ẩm của làn da, gây nên tình trạng kích ứng, mẩn ngứa khó chịu. Vậy nên, để làn da luôn ẩm mềm, khỏe khoắn, nàng da nhạy cảm nên tránh các sản phẩm skincare chứa cồn.

4 sản phẩm skincare nàng da nhạy cảm cần tránh ngay, nếu không da bị bào mòn, mãi xấu-1

2. Sản phẩm chứa hương liệu nhân tạo

Một trong những điều quan trọng nàng da nhạy cảm cần nhớ, đó là tránh xa sản phẩm chứa hương liệu nhân tạo - thành phần có thể phản ứng với làn da, gây nên tình trạng kích ứng, thậm chí có thể làm suy yếu các tầng da bên trong. 

Rất may là, chị em hoàn toàn không cần đến hương liệu trong sản phẩm skincare. Thành phần này chỉ có tác dụng tăng sự hấp dẫn cho mỹ phẩm, không giúp ích được gì cho làn da nên tốt nhất, chị em hãy chọn các món skincare không hương liệu, nếu sở hữu làn da nhạy cảm.

4 sản phẩm skincare nàng da nhạy cảm cần tránh ngay, nếu không da bị bào mòn, mãi xấu-2

3. Sữa rửa mặt chứa sulfate

Ammonium lauryl sulfate và sodium lauryl sulfate trong nhiều loại sữa rửa mặt có tác dụng tạo bọt, giúp làm sạch mạnh mẽ hơn cho làn da. Tuy nhiên, những thành phần này cũng tiềm tàng nguy cơ khiến làn da nhạy cảm thêm phần yếu ớt, do dễ gây khô da và bào mòn hàng rào bảo vệ tự nhiên. Hãy thử tránh dùng sữa rửa mặt chứa sulfate trong một thời gian, chuyển sang sản phẩm dịu nhẹ và bạn sẽ thấy làn da khỏe hơn rất nhiều. 

4 sản phẩm skincare nàng da nhạy cảm cần tránh ngay, nếu không da bị bào mòn, mãi xấu-3

4. Tẩy da chết dạng hạt

Sản phẩm tẩy da chết dạng hạt cũng là món skincare tối kỵ đối với nàng da nhạy cảm. Sản phẩm này quá khắc nghiệt đối với làn da, vì dễ gây xước xát, tổn thương và bào mòn hàng rào tự nhiên. Nếu dùng sản phẩm tẩy da chết dạng hạt trong thời gian dài, bạn sẽ khó tránh khỏi tình trạng mụn, da thường xuyên kích ứng, thậm chí là nhanh lão hóa. Sản phẩm tẩy da chết hợp lý cho nàng da nhạy cảm là dạng gel, hoặc tẩy da chết hóa học.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/4-san-pham-skincare-nang-da-nhay-cam-can-tranh-ngay-neu-khong-da-bi-bao-mon-mai-xau-162220902151357032.htm

sản phẩm skincare


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.