5 cách bổ sung collagen giúp ngừa lão hóa, giữ da trẻ đẹp

Dưới đây là 5 phương pháp tăng cường collagen cho làn da mà bạn có thể tham khảo.

Khi chúng ta càng bước qua tuổi 25, tốc độ tái tạo của làn da sẽ ngày càng suy giảm. Cùng với đó, lượng collagen trong da cũng giảm nhanh khiến các dấu hiệu lão hóa ngày càng lộ rõ. Lúc này bạn sẽ thấy làn da không còn vẻ căng bóng như xưa, nếp nhăn hiển hiện rõ ràng, da xỉn màu, sần sùi và kém mịn mượt. Để giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa, nhiều chị em đã tìm kiếm những phương thức bổ sung collagen cho làn da, để giữ nét thanh xuân. Dưới đây là 5 phương pháp tăng cường collagen cho làn da mà bạn có thể tham khảo.

1. Sử dụng sản phẩm dưỡng da chứa retinol, vitamin C

Để ngừa lão hóa hiệu quả thì bạn rất nên bổ sung các sản phẩm có chứa retinol, vitamin C vào chu trình dưỡng da. Retinol là hoạt chất bôi ngoài da đã được chứng minh có khả năng kích thích sản sinh collagen, giữ da tươi trẻ. Còn vitamin C lại là chất chống oxy hóa, giúp ngừa lão hóa, giảm thiểu nếp nhăn. Bổ sung 2 thành phần này vào chu trình dưỡng da là bạn đã giúp giảm thiểu quá trình lão hóa của làn da.

2. Massage da mặt

Việc massage da mặt sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, khiến da dẻ sáng mịn hồng hào và giúp tăng sinh collagen. Bạn nên kết hợp massage sau khi thoa các sản phẩm skincare để giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu và hoạt động hiệu quả hơn. Khi massage, bạn lưu ý nên massage từ dưới lên trên, động tác nhẹ nhàng để tránh da bị chảy xệ. Bên cạnh việc dùng đầu ngón tay để massage, bạn có thể sử dụng thêm các loại máy dưỡng da, thanh lăn đẩy tinh chất chuyên dụng.

5 cách bổ sung collagen giúp ngừa lão hóa, giữ da trẻ đẹp-1

3. Dùng thực phẩm bổ sung collagen

Bạn có thể bổ sung collagen cho cơ thể bằng các loại thực phẩm bổ sung bên ngoài. Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại thực phẩm bổ sung collagen dạng nước, bột, viên uống, thạch… để bạn lựa chọn. Những sản phẩm này sẽ giúp bạn bổ sung collagen 1 cách nhanh gọn mỗi ngày, ngoài ra nhiều sản phẩm còn có thành phần chứa thêm các loại vitamin, dưỡng chất giúp làn da khỏe đẹp từ bên trong.

4. Chế độ ăn nhiều rau củ

Các loại rau củ, trái cây tươi là nguồn bổ sung vitamin tự nhiên giúp tăng collagen và ngừa lão hóa hiệu quả. Đặc biệt, bạn nên ưu tiên cho những loại thực vật có màu sắc đậm như rau cải, đậu, súp lơ hoặc cam, cà rốt, việt quất, dâu… Những loại hoa quả này có thành phần giàu vitamin A, C sẽ thúc đẩy quá trình hình thành collagen, giảm oxy hóa giúp ngừa lão hóa hiệu quả.

5. Ngủ đủ giấc

Vào ban đêm, quá trình trao đổi chất của tế bào diễn ra vô cùng mạnh mẽ, nếu bạn thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc sẽ khiến làn da mất cơ hội tái tạo, làm chậm quá trình chuyển hóa tế bào, suy giảm collagen. Từ đó, làn da sẽ lão hóa nhanh chóng và trở nên xỉn màu thô ráp. Vì vậy bạn cần chú trọng ngủ đủ giấc và đúng giờ để da có cơ hội tái tạo, duy trì collagen.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/5-cach-bo-sung-collagen-giup-ngua-lao-hoa-giu-da-tre-dep-20230712095759967.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.