Bác sĩ chỉ ra nguyên nhân khiến da lão hóa sớm mà nhiều chị em thường bỏ qua

Bỏ qua việc bảo vệ da dưới tia UV sẽ khiến làn da của bạn lão hóa nhanh chóng.

Làn da trẻ đẹp, căng mịn luôn là ước mơ của các chị em. Bởi vậy, các sản phẩm chăm sóc da ngừa lão hóa luôn được nhiều chị em quan tâm tìm kiếm. Tuy nhiên có 1 sự thật không phải ai cũng biết, đó là: Dù bạn chăm sóc da kỹ càng đến đâu, đầu tư sản phẩm đắt đỏ nhường nào mà lại bỏ qua bước chống nắng thì làn da vẫn lão hóa không phanh.

Bác sĩ chỉ ra nguyên nhân khiến da lão hóa sớm mà nhiều chị em thường bỏ qua-1

Không bôi kem chống nắng sẽ khiến da lão hóa sớm

Theo BS.CK2. Lê Vi Anh, Khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM chia sẻ: "Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra lão hóa da sớm chính là do tác hại của ánh nắng mặt trời, tác động của tia UV (đặc biệt là tia UVA), nhất là khi chỉ số UV của cái nắng nóng gay gắt ngày hè đang ở mức báo động đỏ".

Vì sao ở trong nhà vẫn phải bôi kem chống nắng?

Hai loại tia UV trong ánh nắng mặt trời có khả năng tác động tới làn da nhiều nhất là tia UVA và UVB.

- Tia UVA chiếm 95% lượng tia UV chiếu vào dam, và có tác động lên phần hạ bì của làn da. Việc tiếp xúc với tia UVA trong thời gian dài sẽ khiến da bị lão hóa sớm, suy giảm collagen, thậm chí còn làm tăng nguy cơ ung thư da.

- Tia UVB tác động lên phần thượng bì của da. Tia UVB trong ánh nắng mặt trời sẽ mạnh nhất vào quãng thời gian từ 10h sáng đến 4h chiều. Tiếp xúc với tia UVB trong thời gian dài sẽ khiến làn da bị kích thích quá trình chuyển hóa melanin, gây sạm da, thâm nám, cháy nắng.

Thực tế tia UVB có thể cản lại bởi mây, thủy tinh, kính râm, mũ, các loại vải vóc thông thường; còn tia UVA có thể xuyên qua những vật cản này và tác động lên da. Do đó bên cạnh việc che chắn cho làn da, bạn còn cần bôi kem chống nắng để bảo vệ da toàn diện. Đặc biệt, với những nàng công sở ngồi trong văn phòng thì bạn vẫn cần sử dụng thêm kem chống nắng để bảo vệ da, hạn chế da tiếp xúc với tia UVA chiếu qua cửa kính.

Một số lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

- Bôi kem chống nắng khoảng 30 phút trước khi ra nắng để có kết quả tốt nhất.

- Cần bôi đủ liều lượng, khoảng 1 đồng xu kem cho mặt và cổ, để đảm bảo độ che phủ của kem.

- Thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ nếu bạn tiếp xúc với nước, đổ nhiều mồ hôi.

- Ưu tiên những loại kem chống nắng không hương liệu, không gây cay mắt, an toàn lành tính nếu bạn có làn da nhạy cảm.

Theo TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/bac-si-chi-ra-nguyen-nhan-khien-da-lao-hoa-som-ma-nhieu-chi-em-thuong-bo-qua-2023071109522458.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.