5 cách ngừa lão hóa đơn giản khiến làn da cải thiện bất ngờ sau 1 tuần

Chỉ sau 1 tuần áp dụng những chiêu ngừa lão hóa này, bạn sẽ thấy tổng thể làn da thay đổi đáng kể.

Là phụ nữ, có lẽ ai cũng mong muốn sở hữu vẻ ngoài trẻ mãi không già và làn da mịn đẹp. Thực tế chúng ta không thể chống lại công cuộc lão hóa tự nhiên của làn da, tuy nhiên bạn có thể làm chậm quá trình này bằng việc thay đổi thói quen sinh hoạt và chăm sóc da. Chỉ 1 chút thay đổi nhỏ, chẳng hạn như 5 thói quen đơn giản dưới đây, cũng có thể ngừa lão hóa hiệu quả. Thậm chí, khi áp dụng 5 thói quen này, bạn có thể thấy sự thay đổi đáng kể của làn da chỉ sau 1 tuần.

5 cách ngừa lão hóa đơn giản khiến làn da cải thiện bất ngờ sau 1 tuần-1

1. Đắp mặt nạ hàng ngày

Bên cạnh các bước chăm sóc da thông thường thì việc đắp mặt nạ cũng vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Có nhiều loại mặt nạ khác biệt như mặt nạ đất sét, mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ ngủ… với công dụng và cách sử dụng khác nhau. Bạn có thể luân phiên điều chỉnh sử dụng các loại mặt nạ hàng tuần để cải thiện làn da. Việc sử dụng mặt nạ luân phiên hàng ngày sẽ giúp thải độc, dưỡng ẩm cho da đều đặn, chỉ sau 1 tuần đắp mặt nạ, bạn có thể nhận thấy làn da sáng khỏe và được cấp nước đầy đủ, trở nên căng mọng, mịn mướt hơn.

2. Dưỡng ẩm với xịt khoáng

Da không đủ độ ẩm sẽ gây ra tình trạng khô sạm, bong tróc, da nhạy cảm, lỗ chân lông to, dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân từ bên ngoài như tia cực tím, bụi bẩn. Ngoài ra, da khô còn đẩy nhanh quá trình hình thành nếp nhăn lão hóa. Và bạn có thể dễ dàng nâng cáp chu trình dưỡng da hàng ngày bằng cách dùng thêm xịt khoáng. Dùng xịt khoáng giữa các bước dưỡng da sẽ giúp làn da được cấp nước theo từng lớp, từ đó làn da sẽ được cấp ẩm hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, việc dùng xịt khoáng trong ngày, trong thời gian làm việc sẽ cấp nước liên tục, tránh mất nước cho da.

5 cách ngừa lão hóa đơn giản khiến làn da cải thiện bất ngờ sau 1 tuần-2

3. Thoa kem chống nắng

Tia UV từ ánh nắng mặt trời không chỉ gây cháy nắng, đen da mà còn phá hủy cấu trúc da, giảm khả năng sản xuất collagen và elastin gây ra tình trạng lão hóa sớm. Do đó, để có thể ngừa lão hóa hiệu quả thì bạn rất nên bôi kem chống nắng hàng ngày. Trong ngắn hạn, kem chống nắng sẽ ngăn ngừa cháy nắng, mẩn đỏ và thâm sạm của da. Còn về lâu về dài, kem chống nắng sẽ giúp ngừa lão hóa da hiệu quả.

4. Dùng sản phẩm chứa vitamin C, retinol

Đây là 2 thành phần quan trọng trong quá trình ngừa lão hóa cho da. Retinol là dẫn xuất của vitamin A giúp chống lão hóa, kích thích sản sinh collagen. Vitamin C là chất chống oxy hóa, ức chế sự hình thành của hắc sắc tố melanin, làm mờ thâm nám, tàn nhang, khiến da đều màu và ngừa lão hóa. Sử dụng song song bằng cách dùng vitamin C vào ban ngày và retinol vào ban đêm sẽ giúp làn da được cải thiện, trắng sáng và duy trì vẻ trẻ đẹp dài lâu.

5. Đi ngủ sớm, uống đủ nước

Cuối cùng, bên cạnh các món đồ dưỡng da thoa ngoài, bạn cũng đừng quên xây dựng thói quen sinh hoạt hợp lý: Đi ngủ sớm, uống đủ nước để làn da có thời gian tái tạo, giúp da ngậm nước căng bóng và đào thải độc tố hiệu quả.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/5-cach-ngua-lao-hoa-don-gian-giup-da-cai-thien-bat-ngo-sau-1-tuan-2023051210141842.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.