5 dấu hiệu cảnh báo làn da cần được "thải độc" ngay lập tức

Sau chuyến đi du lịch, bạn nên làm ngay những việc sau để phục hồi làn da.

Những chuyến du lịch mùa hè là thời điểm tuyệt vời để chúng ta có thời gian tận hưởng và xả hơi sau thời gian làm việc vất vả. Tuy nhiên dù đã bôi kem chống nắng nhưng ánh nắng gay gắt của mùa hè vẫn có thể tác động mạnh tới làn da, khiến làn da của chúng ta bị hư tổn. Nếu gặp phải 5 dấu hiệu sau đây thì bạn rất cần phục hồi làn da ngay để tránh hư tổn nặng nề.

5 dấu hiệu cảnh báo làn da cần được thải độc ngay lập tức-1

1. Da khô

Đây là mức hư tổn đầu tiên của làn da do tiếp xúc với ánh nắng, nhiệt độ cao trong thời gian dài. Ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao sẽ làm mất dần độ ẩm và độ dầu tự nhiên trên da, khiến da trở nên khô hơn. Lúc này bạn sẽ thấy da không còn vẻ bóng mượt, xuất hiện các vết nhăn nhỏ li ti, tiếp đó là sẽ da hơi bong tróc nhẹ. Với trường hợp này, bạn chỉ cần chăm chỉ dưỡng ẩm và chống nắng là làn da sẽ được phục hồi nhanh chóng sau vài ngày.

2. Da sạm đen

Đây là mức hư tổn thứ 2 cho thấy làn da đã bị tia UV tác động. Tia UV là tác nhân kích thích cơ thể tăng sản xuất melanin. Melanin là thành phần sắc tố nằm ở lớp thượng bì của da, qui định màu sắc da bình thường của chúng ta. Ánh nắng tác động sẽ khiến làn da sản sinh melanin và khiến da bị sạm đen. Đây chính là phản ứng bảo vệ cơ thể khỏi bị cháy nắng và những tổn thương da nặng hơn. Lúc này bạn cần chăm chỉ bôi kem chống nắng đủ liều lượng, và dưỡng ẩm để tránh những tổn thương nặng hơn.

3. Da đỏ và hơi rát nhẹ

Đây là trường hợp cháy nắng cấp độ 1, thường xuất hiện khi làn da có thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau 3 – 5 ngày. Lúc này làn da đã bị tổn thương khá nặng nề, có thể xảy ra tình trạng bong tróc nhẹ. Với trường hợp này bạn cần nhanh chóng làm dịu da với những sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng và luôn che chắn, dùng kem chống nắng khi ra ngoài.

5 dấu hiệu cảnh báo làn da cần được thải độc ngay lập tức-2

4. Phồng rộp, đau đớn, da rất đỏ

Nếu gặp phải tình trạng phồng rộp, đau đớn, da rất đỏ thì làn da của bạn đã bị cháy nắng nặng nề. Thông thường bạn sẽ mất khoảng 2 đến 3 tuần chăm chỉ dưỡng da đúng cách để da phục hồi. Với trường hợp này, bạn nên tìm đến bác sĩ có chuyên môn để có phương pháp điều trị kịp thời.

5. Da nổi mụn

Bên cạnh ánh nắng thì các tác nhân khác như vệ sinh da không sạch sẽ, làm sạch chưa đúng cách, ăn nhiều đồ cay nóng, sử dụng rượu bia hoặc chất kích thích, thiếu ngủ, tiếp xúc nhiều với ánh nắng hoặc các chất độc hại… cũng gây ảnh hưởng đến làn da và gây nổi mụn. Với trường hợp này, bạn cần nhanh chóng thay đổi thói quen sinh hoạt, làm sạch da đúng cách để giảm thiểu mụn.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/5-dau-hieu-hu-ton-nang-ne-cua-lan-da-ma-ban-can-phuc-hoi-cang-som-cang-tot-20230504112039245.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.