5 kiểu tóc ngắn phù hợp từng dáng khuôn mặt, tôn lên nhan sắc của chị em

Đâu sẽ là kiểu tóc ngắn tôn lên nhan sắc của các nàng?

Tóc ngắn vẫn là một kiểu tóc hack tuổi cực khéo được các chị em rất mực yêu thích. So với tóc dài thướt tha thì tóc ngắn trẻ trung năng động giúp khuôn mặt nhìn như trẻ ra đến vài tuổi chứ không ít. Nhưng mỗi người lại có một dáng khuôn mặt khác nhau nên không phải kiểu tóc ngắn nào cũng phù hợp.

Khuôn mặt của bạn có hợp với tóc ngắn không?

Trước khi bắt đầu lựa chọn một kiểu tóc ngắn cho mình, việc đầu tiên các nàng cần suy nghĩ đó là khuôn mặt của bạn có hợp với tóc ngắn hay không? Cắt tóc ngắn là một việc làm không thể tùy hứng, mà phải chắc chắn hợp thì mới cắt, không là cũng gay go lắm đấy.

5 kiểu tóc ngắn phù hợp từng dáng khuôn mặt, tôn lên nhan sắc của chị em-1

Cách đơn giản nhất chính là bạn hãy đo khoảng cách từ tai đến cằm. Nếu chiều dài nhỏ hơn hoặc bằng 5,7cm có nghĩa là gương mặt của bạn phù hợp với tóc ngắn, và nếu lớn hơn 5,7cm, bạn có thể hợp với tóc dài hơn.

5 kiểu tóc ngắn phù hợp từng dáng khuôn mặt, tôn lên nhan sắc của chị em-2
Từ Lộ chính là một ví dụ. Cô sở hữu gương mặt khá to, và vuông vắn, khoảng cách từ tai đến cằm là hơn 5,7cm, nên nhìn tổng thể tóc dài có thể làm nổi bật các đường nét của cô hơn là mái tóc ngắn cá tính.

5 kiểu tóc ngắn phù hợp từng dáng khuôn mặt, tôn lên nhan sắc của chị em-3
Vương Tử Văn lại ngược lại, khoảng cách từ tai đến cằm nhỏ hơn 5,7cm nên gương mặt của cô có sức hút hơn khi để tóc ngắn. Đương nhiên cũng không ít lần cô để tóc dài nhưng dù thế nào mái tóc ngắn vẫn là hợp nhất với nhan sắc của cô.

Xét về chiều cao, nếu bạn là một cô nàng có vóc dáng nhỏ nhắn để tóc dài sẽ khiến tổng thể vóc dáng bị "che lấp", không thể tôn dáng. Vì vậy, nếu so sánh, những cô gái nhỏ nhắn với mái tóc ngắn sẽ trông nhẹ nhàng, thanh thoát và cao ráo hơn nhiều.

Vậy thì đâu là kiểu tóc ngắn hợp với hình dáng khuôn mặt của bạn?

Tóc ngắn xương đòn: Hợp với mọi dáng mặt

Kiểu tóc hot nhất thời điểm này chính là tóc lửng xương đòn - kiểu tóc chỉ vừa chạm vai, chạm đôi xương quai xanh của bạn. Nhất là với kiểu tóc layer ngẫu hứng hay tóc uốn xoăn bồng bềnh càng tăng nét thu hút cho kiểu tóc ngọt ngào này.

5 kiểu tóc ngắn phù hợp từng dáng khuôn mặt, tôn lên nhan sắc của chị em-45 kiểu tóc ngắn phù hợp từng dáng khuôn mặt, tôn lên nhan sắc của chị em-5

Với nàng có gò má cao hay phần xương hàm rộng, kiểu tóc hợp nhất chính là tóc lửng với layer đuổi nhẹ và đuôi tóc hơi vểnh ra ngoài. Những lọn tóc layer ngẫu hứng có thể điều chỉnh gương mặt tròn đầy giúp gương mặt bạn thanh thoát hơn.

5 kiểu tóc ngắn phù hợp từng dáng khuôn mặt, tôn lên nhan sắc của chị em-65 kiểu tóc ngắn phù hợp từng dáng khuôn mặt, tôn lên nhan sắc của chị em-75 kiểu tóc ngắn phù hợp từng dáng khuôn mặt, tôn lên nhan sắc của chị em-8
 

Tóc ngắn thanh xuân: Hợp với mặt tròn, mặt vuông, mặt kim cương

Kiểu tóc này sẽ được cắt tỉa ngắn hơn so với tóc xương đòn. Kiểu tóc vừa trẻ trung vừa cá tính, đơn giản mà vẫn có nét thời thượng phá cách chị em có thể biến hóa đa dạng mọi style cho mình.

5 kiểu tóc ngắn phù hợp từng dáng khuôn mặt, tôn lên nhan sắc của chị em-9

Tuy nhiên, có một lưu ý, dù là kiểu tóc thanh xuân nhưng bạn nên tránh tuyệt đối kiểu cắt tỉa ôm toàn bộ lấy khuôn mặt. Kiểu này chỉ dành cho các cô nàng ngô nghê trong phim mà thôi, kiểu tóc tôn dáng khuôn mặt nhất cần có những lọn tóc bay bay ngẫu hứng kèm phần tóc mái chéo, mái lưa thưa rủ nhẹ trước trán.

5 kiểu tóc ngắn phù hợp từng dáng khuôn mặt, tôn lên nhan sắc của chị em-10

Khi tỉa mỏng phần ngọn tóc các đường nét khuôn mặt sẽ nổi bật hơn, đặc biệt những nàng sở hữu gương mặt vuông vắn nhìn sẽ mềm mại nữ tính hơn hẳn nhờ chính những đường chân tóc chạm gáy nhẹ nhàng.

5 kiểu tóc ngắn phù hợp từng dáng khuôn mặt, tôn lên nhan sắc của chị em-11

Kiểu tóc xoăn lơi (cuộn trứng): Hợp với gương mặt ngắn, gò má cao, đặc biệt là những cô nàng tóc mỏng

Một kiểu tóc đậm nét cổ điển sâu lắng nhìn thôi cũng mê đắm lòng người. Ưu điểm lớn nhất của kiểu tóc này chính là độ bồng bềnh, thậm chí bạn chẳng cần chải chuốt quá nhiều mái tóc vẫn giữ được nét mềm mại quyến rũ.

5 kiểu tóc ngắn phù hợp từng dáng khuôn mặt, tôn lên nhan sắc của chị em-12

Kiểu tóc này luôn là chân ái đối với các nàng tóc mỏng dính. Chỉ cần vài lọn tóc uốn xoăn buông lơi là mái tóc mỏng của bạn đã lột xác một cách rõ rệt.

5 kiểu tóc ngắn phù hợp từng dáng khuôn mặt, tôn lên nhan sắc của chị em-135 kiểu tóc ngắn phù hợp từng dáng khuôn mặt, tôn lên nhan sắc của chị em-14

Tóc bob thẳng: Hợp với gương mặt trái xoan hoặc góc cạnh

Rất nhiều những siêu mẫu, fashionista... chuộng kiểu tóc này. Một kiểu tóc đơn giản nhưng lại cực kỳ cá tính, thời thượng và chuẩn mốt cho nhan sắc của các chị em.

5 kiểu tóc ngắn phù hợp từng dáng khuôn mặt, tôn lên nhan sắc của chị em-15

Kiểu tóc thẳng tưng dù là chia ngôi giữa hay ngôi lệch đều rất cá tính, nhưng kiểu tóc này lại có yêu cầu khá cao về gương mặt. Nếu không sở hữu gương mặt trái xoan cân đối hay góc cạnh cá tính thì rất khó có thể chinh phục kiểu tóc này. Kiểu tóc rất dễ tố lên nhược điểm gương mặt của các chị em.

5 kiểu tóc ngắn phù hợp từng dáng khuôn mặt, tôn lên nhan sắc của chị em-16

Kiểu tóc ngắn an toàn nhất dành cho nhan sắc của các chị em

Đó chính là kiểu tóc ngắn vừa chạm gáy hoặc vai với độ cong nhẹ để tạo độ phồng cho mái tóc. Bạn có thể để tóc mái hoặc không nhưng nhất định phải tạo phồng cho mái tóc của mình. Chỉ bằng một động tác vuốt tóc tạo phồng đơn giản, cả gương mặt sang chảnh hơn bội phần, chưa kể tóc phồng nhìn lúc nào cũng bồng bềnh, mềm mại và dày dặn hơn.

5 kiểu tóc ngắn phù hợp từng dáng khuôn mặt, tôn lên nhan sắc của chị em-17

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/5-kieu-toc-ngan-phu-hop-tung-dang-khuon-mat-ton-len-nhan-sac-cua-chi-em-222022196804659.htm

kiểu tóc đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.