5 sai lầm chống lão hóa khiến nàng 30+ tốn công skincare, nhưng vẫn già trước tuổi

Có lưu ý đến chuyện chống lão hóa nhưng nếu mắc 5 sai lầm sau, da dẻ vẫn "dừ" đi như thường.

Nàng nào cũng biết rằng, thủ tục skincare mỗi ngày không chỉ để giúp da mịn đẹp hơn, mà còn cho tác dụng chống lão hóa. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện đúng cách để giúp làn da thực sự trẻ lâu, không bị "dừ" trước tuổi. Cụ thể, trong quá trình chăm sóc da nói riêng hay làm đẹp nói chung, chị em rất dễ mắc phải những sai lầm mà bản thân không hề hay biết, các lỗi nho nhỏ này cũng góp phần khiến da lão hóa sớm, thay vì gìn giữ thanh xuân. Dưới đây chính là 5 sai lầm chống lão hóa tưởng nhỏ nhưng rất hại da, chị em mau thay đổi ngay trước khi quá muộn.

1. Đổi sản phẩm chăm sóc da liên tục

Bạn có thể cảm thấy là nản lòng khi dùng một sản phẩm skincare nào đó, nhưng chưa thấy hiệu quả ngay lập tức. Tuy nhiên, trong khoản chăm sóc da, kiên nhẫn chính là chìa khóa. Một chu kỳ tái tạo da thường diễn ra trong khoảng 28 - 30 ngày, do đó, sẽ mất khoảng 6 tuần để bạn thấy được hiệu quả cải thiện làn da từ sản phẩm mới. Thậm chí, nếu là sản phẩm chống lão hóa, bạn sẽ phải kiên nhẫn trong khoảng 4 tháng, thì mới thấy được sự thay đổi kỳ diệu trên da. Do đó, đừng thay đổi liên tục các sản phẩm skincare, làn da của bạn sẽ gặp phải tình trạng kích ứng. Và trong trường hợp chưa biết, da thường xuyên bị kích ứng cũng là nguyên nhân gây lão hóa sớm.

5 sai lầm chống lão hóa khiến nàng 30+ tốn công skincare, nhưng vẫn già trước tuổi-1

2. Lờ đi vùng cổ và tay

Bạn có thể thấy ngạc nhiên nhưng theo bác sĩ da liễu, chúng ta thực chất có 3 "gương mặt", bao gồm: da mặt, cổ và tay. Theo thời gian, đây đều là nơi sẽ cho thấy dấu hiệu lão hóa, khiến bạn trông "dừ" trước tuổi. Đây chính là lý do, muôn vẻ ngoài luôn tươi trẻ thì ngoài da mặt, chị em cũng cần chăm sóc cho cổ và tay, để những vùng da này không bị sớm bị nhăn nheo, lão hóa. Cụ thể thì không chỉ bôi kem dưỡng ẩm, chị em cần thoa kem chống nắng để bảo vệ những vùng da thường bị bỏ quên ấy.

5 sai lầm chống lão hóa khiến nàng 30+ tốn công skincare, nhưng vẫn già trước tuổi-2

3. Thường xuyên dặm lại lớp makeup

Trong suốt ngày dài, làn da của bạn sẽ phải tiếp xúc với không khí ô nhiễm, bụi bẩn. Đây là lý do, thói quen thường xuyên dặm lại lớp makeup không chỉ khiến da bị bít tắc, mà còn đẩy những cặn bẩn vào sâu hơn trong da, dẫn đến mụn và các tổn thương khác. Để không phải "tút tát" lại lớp makeup, bạn nên dùng những sản phẩm như kem nền, phấn nước lâu trôi, giúp layout trang điểm bền đẹp cả ngày, mà không bị nặng nề, bít tắc lỗ chân lông.

5 sai lầm chống lão hóa khiến nàng 30+ tốn công skincare, nhưng vẫn già trước tuổi-3

4. Rửa mặt quá "thô bạo"

Nhiều nàng nghĩ rằng, rửa mặt càng nhiều, dùng các sản phẩm càng mạnh thì sẽ tốt cho da, tuy nhiên thực tế lại trái ngược hẳn. Dùng sữa rửa mặt quá nặng đô, hay rửa mặt nhiều hơn 2 lần/ngày có thể rửa trôi dầu tự nhiên, làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ khiến da bị tổn thương, khô hơn và nhanh lão hóa. Chưa hết, việc kỳ cọ hay co kéo làn da quá mạnh tay cũng góp phần khiến nếp nhăn hình thành, da bị chảy xệ. Làm sạch da đúng cách là dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, nhưng hiệu quả; rửa mặt 2 lần/ngày là tối đa; và massage làn da thật nhẹ nhàng.

5 sai lầm chống lão hóa khiến nàng 30+ tốn công skincare, nhưng vẫn già trước tuổi-4

5. Bôi kem chống nắng không đủ

Ngay cả khi bôi kem chống nắng mỗi ngày, chị em vẫn có thể bị lão hóa sớm nếu không thực hiện đúng cách. Một trong những sai lầm phổ biến nhất chính là bôi không đủ lượng kem chống nắng, khiến việc bảo vệ da trở nên thiếu hiệu quả. Vậy cần bôi lượng kem chống nắng bao nhiêu mới là hợp lý? Có một nguyên tắc đo lường lượng kem chống nắng rất dễ áp dụng, đó là bơm hai dải kem chống nắng cỡ bằng hai ngón tay. Tiếp đó, bạn bôi lượng kem chống nắng này lên mọi ngóc ngách gương mặt, không bỏ quên vùng quanh mắt, viền trán và đường xương hàm…, vậy là làn da sẽ được bảo vệ hiệu quả.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/5-sai-lam-chong-lao-hoa-khien-nang-30-ton-cong-skincare-nhung-van-gia-truoc-tuoi-2220212612201845586.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.