5 thói quen tai hại khi skincare của nàng da dầu

Chăm da dầu mà trót mắc phải những lỗi này, làn da của bạn sẽ ngày càng xuống cấp hơn.

Bên cạnh các nhân tố từ môi trường và lối sống, skincare sai cách cũng là nguyên nhân khiến tình trạng dầu thừa trên da của chị em trở nên nghiêm trọng hơn. Nhiều người cho rằng các công đoạn chăm da của mình là chính xác nhưng thực tế cho thấy gần một nửa người có làn da dầu đang mắc phải những lỗi sai cơ bản cực kỳ có hại cho da. 

Dưới đây là 5 thói quen tai hại được tổng hợp bởi các chuyên gia và BTV chuyên trang làm đẹp Allure, nàng da dầu nhất định phải thay đổi ngay. 

1. Rửa mặt quá 2 lần mỗi ngày

Rửa mặt là công đoạn hết sức quan trọng trong chu trình dưỡng da. Với các nàng da dầu, việc làm sạch da càng cần thiết hơn, tuy nhiên bạn không nên rửa mặt quá 2 lần/ngày. Theo Melanie D. Palm - Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và giám đốc sáng lập của Art of Skin MD tại San Diego (Hoa Kỳ), việc rửa mặt quá nhiều lần cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da đổ dầu ngày một nhiều. Cụ thể, khi chúng ta rửa mặt, làn da sẽ tự động tiết ra dầu để bù đắp lượng dầu đã mất đi. Bạn càng rửa mặt nhiều lần, da sẽ càng tiết nhiều dầu hơn, thậm chí còn có thể gây kích ứng với sữa rửa mặt mà bạn đang sử dụng. 

Như nhiều liệu da khác, bác sĩ Melanie D. Palm khuyên các nàng da dầu chỉ nên rửa mặt nhiều nhất là 2 lần/ngày. Rửa mặt vào buổi sáng sẽ giúp làn da của bạn sẵn sàng "tiếp nạp" thêm kem chống nắng và các lớp trang điểm. Rửa mặt vào buổi tối để loại bỏ lớp makeup, bã nhờn và bụi bẩn từ môi trường. 

5 thói quen tai hại khi skincare của nàng da dầu-1

2. Không dùng kem dưỡng ẩm 

Nhiều người có làn da dầu thường thờ ơ với các sản phẩm dưỡng ẩm cho da. Họ cho rằng, việc bổ sung thêm các sản phẩm dưỡng ẩm sẽ làm da bít tắc lỗ chân lông, khiến tình trạng dầu nhờn ngày một nhiều hơn. Thực tế, các bác sĩ da liễu lại khuyến khích những người có làn da dầu tích cực sử dụng kem dưỡng ẩm. Stanley Kovak, M.D - bác sĩ thẩm mỹ tại Trung tâm Mỹ phẩm Kovak giải thích: "Có thể nhiều người không tin, nhưng kem dưỡng ẩm sẽ bổ sung độ ẩm cho da, giảm thiểu cảm giác da quá khô. Trên thực tế, việc bổ sung độ ẩm cho da chính là cách giúp giảm dầu vì nó giúp làm chậm quá trình sản xuất bã nhờn".

5 thói quen tai hại khi skincare của nàng da dầu-2

3. Sử dụng sản phẩm dưỡng da làm tắc lỗ chân lông 

Theo tiến sĩ Palm, những người có làn da dầu nên cân nhắc khi lựa chọn mỹ phẩm chăm da, đặc biệt là những sản phẩm có nguy cơ làm tắc lỗ chân lông. Nếu chọn sai sản phẩm rất dễ dẫn đến bùng phát mụn, khiến làn da lâm vào tình trạng tồi tệ hơn. Để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, bạn nên tìm đến các chuyên gia để được tư vấn kỹ lưỡng trước khi mua hàng. 

5 thói quen tai hại khi skincare của nàng da dầu-3

4. Rửa mặt quá mạnh

Khi thấy da bóng dầu, nhiều chị em thường chọn cách rửa mặt mạnh hơn hay thậm chí là tìm đến các sản phẩm sữa rửa mặt chứa hạt để làm sạch da tốt hơn. Tuy nhiên, theo các bác sĩ da liễu, đây là việc làm không tốt cho da vì chà xát bề mặt da càng mạnh sẽ khiến da tiết nhiều dầu hơn. 

Thay vì đầu tư cho những loại sữa rửa mặt có hạt nhỏ hay cật lực rửa mặt, bác sĩ Jerome Garden - Giám đốc Viện Da liễu và Laser Bác sĩ ở Chicago khuyên bạn nên ưu tiên các sản phẩm sữa rửa mặt cho chứa thành phần axit salicylic. Ông giải thích: "Axit salicylic là chất có thể hòa tan dầu. Điều này có nghĩa rằng, axit salicylic sẽ dễ dàng thâm nhập vào lỗ chân lông để làm khô da, giúp da ráo mịn hơn".

5 thói quen tai hại khi skincare của nàng da dầu-4

5. Lạm dụng thành phần axit salicylic

Axit salicylic là một thành phần tuyệt vời dành cho những chị em có làn da dầu nhờn, tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng chúng quá đà. Tiến sĩ Kovak cho biết: "Axit salicylic giúp tẩy tế bào chết cho da và loại bỏ lớp da chết có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng axit salicylic quá thường xuyên sẽ khiến làn da bị khô. Đáp lại, cơ thể tự tiết ra dầu, khiến da bạn trở nên nhờn hơn và dễ nổi mụn hơn". 

Bác sĩ cũng khuyên rằng, thay vì sử dụng cùng lúc các sữa rửa mặt, miếng lột mụn có chứa thành phần này, bạn chỉ nên dùng một loại sản phẩm có thành phần axit salicylic là đã đủ đô để hỗ trợ da trong việc giảm thiểu dầu nhờn, tẩy tế bào chết và ngăn ngừa mụn rồi. 

5 thói quen tai hại khi skincare của nàng da dầu-5

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/5-thoi-quen-tai-hai-khi-skincare-cua-nang-da-dau-20230526090355969.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.