5 tips dùng serum phát huy tối đa tác dụng dưỡng chất trong quá trình skincare

Khi dùng serum bạn cũng cần có những bước quan trọng để đảm bảo dưỡng chất hấp thụ tốt hơn.

Serum có khả năng làm dịu, cấp ẩm và cải thiện làn da từ bên trong. Tuy nhiên, phải dùng serum thế nào để phát huy công dụng tối đa. Chọn đúng loại serum sẽ giúp thăng hạng làn da, khiến da căng bóng và ngừa lão hóa từ bên trong. Có 5 tips dùng serum mà bạn rất nên ghim ngay để nâng cấp chu trình dưỡng da thêm hiệu quả.

1. Chọn đúng loại serum

Bạn cần xác định rõ nhu cầu của làn da để tìm được sản phẩm thích hợp nhất. Với nhu cầu dưỡng ẩm, "hack da" căng bóng, từ đó dưỡng da cho da cấp ẩm.. Những loại serum cấp ẩm sâu sẽ là những loại serum có thành phần chứa HA, Ceramide, Glycerin, Urea… Nếu bạn muốn tăng hiệu quả làm trắng da, ngừa lão hóa, tái tạo da, ngừa da xỉn màu thì bạn có thể chọn serum có chứa thêm vitamin C, AHA, BHA, chiết xuất cam thảo, chiết xuất trà xanh, mật ong…

5 tips dùng serum phát huy tối đa tác dụng dưỡng chất trong quá trình skincare-1

Vào những loại serum dưỡng ẩm sâu, cấp ẩm để da căng mọng, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa. 

2. Làm sạch da kỹ càng trước khi dùng serum

Dù bạn đầu tư serum đắt đỏ làm sạch kỹ càng sẽ dẫn đến bít tắc, dưỡng chất từ serum không thể thẩm thấu nuôi dưỡng làn da. Bạn cần đầu tư chu trình làm sạch chỉn chu bao gồm tẩy trang và rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, lớp makeup. Làm sạch da giúp da được hấp thụ dưỡng chất hấp thụ tốt hơn, hiệu quả hơn. 

3. Cấp ẩm trước khi thoa serum

Bước cấp ẩm mềm mịn là vô cùng cấn thiết, đặc biệt giúp da có khả năng hấp thụ dưỡng chất từ serum tốt hơn. Ở bước này, bạn có thể dùng 1 loại serum hoặc xịt khoáng để cấp ẩm cho da sau khi rửa mặt. Một bước cấp ẩm khác đó là bạn có thể dùng mặt nạ chuyên dụng có khả năng cấp ẩm sâu. 

5 tips dùng serum phát huy tối đa tác dụng dưỡng chất trong quá trình skincare-2

4. Thoa kem dưỡng sau khi thoa serum

Bước thoa kem dưỡng ẩm sau serum ngăn các dưỡng chất bị thất thoát, đồng thời kem dưỡng cũng giúp tăng hiệu quả dưỡng ẩm sâu cho da. Do đó, bạn cần dùng thêm 1 lớp kem dưỡng mỏng sau khi thoa serum để đảm bảo serum có khả năng phát huy tối đa nuôi dưỡng làn da.

5. Dùng máy đẩy tinh chất

Đừng quên sử dụng thêm máy đẩy tinh chất để đảm bảo da được hấp thụ dưỡng chất cũng như serum tốt hơn. Ngoài ra, các loại máy đẩy tinh chất thường có thêm chế độ massage, làm lạnh giúp tăng khả năng thư giãn, se khít lỗ chân lông.

5 tips dùng serum phát huy tối đa tác dụng dưỡng chất trong quá trình skincare-3

Trong trường hợp không có máy đẩy tinh chất thì bạn có thể massage nhẹ nhàng thoa chuyển động tròn để dưỡng chất thẩm thấu sâu. Khi thoa và massage serum, bạn nên dùng đầu ngón tay massage theo chuyển động tròn, hướng từ dưới lên trên để tránh da bị chảy xệ.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/5-tips-dung-serum-phat-huy-toi-da-tac-dung-duong-chat-trong-qua-trinh-skincare.html

chăm sóc da

serum


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.