7 tư thế Yoga cải thiện bụng mỡ, bắp đùi to và mỡ lưng mỗi ngày

Chỉ cần chuẩn bị thảm tập và một bộ đồ tập gọn gàng là có thể bắt đầu những tư thế Yoga đốt mỡ trên cơ thể.

Yoga không chỉ giúp bạn có thời gian thư giãn, detox lại cơ thể, giúp cơ thể dẻo dai hơn mà còn tác động vào từng nhóm cơ giúp diệt mỡ thừa, cải thiện độ săn chắc cho từng nhóm cơ trên cơ thể. Có những tư thế Yoga tác động trực tiếp lên vùng cơ bụng, bắp tay, bắp đùi và cơ lưng... duy trì tập luyện đều đặn, bạn sẽ có vóc dáng thon gọn cân đối.

Hơn nữa, với Yoga các chị em có thể tập luyện tại nhà, chỉ cần chuẩn bị thảm tập và một bộ đồ tập gọn gàng là có thể bắt đầu những tư thế Yoga đốt mỡ trên cơ thể.

7 tư thế Yoga cải thiện bụng mỡ, bắp đùi to và mỡ lưng mỗi ngày-1

Tư thế "chữ V ngược" với hay tay chống xuống thảm, bàn chân chạm sàn, ép cơ thể theo hình chữ V (tư thế này sẽ có một vài tên gọi khác nhau, nhưng cơ bản vẫn là tư thế chống tay theo hình chữ V). 

Bạn sẽ cảm thấy cơ bụng được siết chặt hơn, phần bắp đùi khá căng và phần cột sống lưng được duỗi giãn... Đó có nghĩa là tư thế đang tác động vào các nhóm cơ, diệt mỡ thừa đang tích tụ trong cơ thể bạn.

7 tư thế Yoga cải thiện bụng mỡ, bắp đùi to và mỡ lưng mỗi ngày-2

Với Yoga, động tác đơn thuần nhất cũng có những biến thể riêng để tác động sâu hơn vào nhóm các nhóm cơ. Và đây là 7 biến thể của tư thế "chữ V ngược" để bạn tập tành mỗi ngày.

Tư thế 1: Chữ V co chân

Chữ nguyên tư thế chữ V ngược nhưng ở biến thể này bạn nhón chân, chân còn lại gập sát đùi để tăng tác động vào phần bắp đùi, và cẳng chân giúp bắp chân và bắp đùi thon gọn hơn. Giữ tư thế khoảng 20 - 30 giây rồi đổi bên.

7 tư thế Yoga cải thiện bụng mỡ, bắp đùi to và mỡ lưng mỗi ngày-3

Tư thế 2: Chữ V vặn người

Nếu muốn có đường siết eo săn chắc, cải thiện vòng eo thiếu thon gọn, bạn hãy giữ tư thế chứ V xoay người này trong vòng 30 - 40 giây mỗi bên. Cố gắng giữ thẳng chân, áp bàn chân xuống thảm và giữ thẳng lưng trong suốt quá trình tập.

7 tư thế Yoga cải thiện bụng mỡ, bắp đùi to và mỡ lưng mỗi ngày-4

Tư thế 3: Chữ V nâng chân

Giũ nguyên động tác chữ V ngược, sau khi cân bằng bạn dùng tay nắm vào cổ chân (tay nào chân nấy), chân còn lại vươn thẳng lên trần. Trong suốt quá trình tập chú ý hóp bụng, giữu thẳng chân, áp bàn chân xuống sàn để tư thế có thể tác động trực tiếp vào cơ đùi, cơ mông và phần bụng dưới.

7 tư thế Yoga cải thiện bụng mỡ, bắp đùi to và mỡ lưng mỗi ngày-5

Tư thế 4: Chữ V duỗi giãn cân bằng

Tư thế thứ 4 luyện cân bằng cho toàn bộ cơ thể. Sau khi nâng thẳng chân, bạn cố gắng giữ cân bằng hai bên hông, sau đó nâng tay theo chiều chân và giữ nguyên tư thế khoảng 20 - 30 giây rồi đổi bên.

7 tư thế Yoga cải thiện bụng mỡ, bắp đùi to và mỡ lưng mỗi ngày-6

Tư thế 5: Chữ V căng người

Ở tư thế này bạn sẽ thấy toàn bộ cơ thể được duỗi căng, nếu bạn phải ngồi làm việc cả ngày thì đây là động tác duỗi giãn lưng, cải thiện cột sống rất hiệu quả. Chú ý giữ cân bằng hai bên hông và lưng duỗi thẳng trong suốt quá trình giữ tư thế này.

7 tư thế Yoga cải thiện bụng mỡ, bắp đùi to và mỡ lưng mỗi ngày-7

Tư thế 6: Chữ V cân bằng

Động tác chữ V ngược có thêm một biến thể giúp luyện độ cân bằng cho cơ thể. Lưu ý khi tập động tác này bạn cần thở đều và hóp bụng để tác động sâu hơn vào vòng bụng của bạn.

7 tư thế Yoga cải thiện bụng mỡ, bắp đùi to và mỡ lưng mỗi ngày-8

Tư thế 7: Chữ V cong người

So với các biến thể trên thì tư thế chữ V cong người còn tác động thêm vào nhóm cơ mông để cải thiện độ săn chắc và nâng cao vòng 3 của các chị em. Cố gắng giữ thăng bằng khi dùng tay kéo căng chân tạo cộ cong cho cơ thể. Nhờ động tác kéo căng này mà phần thắt lưng cũng được tác động trực tiếp, giúp bạn cải thiện được tình trạng mỡ lưng, eo bánh mì. Giữ tư thế này khoảng 20 - 30 giây rồi đổi bên.

7 tư thế Yoga cải thiện bụng mỡ, bắp đùi to và mỡ lưng mỗi ngày-9

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/7-tu-the-yoga-cai-thien-bung-mo-bap-dui-to-va-mo-lung-moi-ngay-20230316111209714.htm

yoga


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.