8 động tác yoga siết cơ bụng, giúp chị em có vòng bụng săn chắc ngay tại nhà

Tập yoga không chỉ có tác dụng thư giãn gân cốt, cơ bắp mà còn giúp đốt cháy mỡ thừa, tạo nên những đường cơ đẹp cho vòng bụng.

Cùng với chế độ ăn uống khoa học để hạn chế mỡ thừa tích tụ ở vòng bụng, chị em cũng cần duy trì tập luyện những động tác yoga cơ bản để cơ bụng thêm săn chắc. Chuẩn bị cho một mùa hè nóng bỏng, bây giờ là thời điểm chị em lên dây cót tinh thần tập luyện mỗi ngày.

8 động tác yoga siết cơ bụng, giúp chị em có vòng bụng săn chắc ngay tại nhà-1

Tập yoga không chỉ có tác dụng thư giãn gân cốt, cơ bắp mà còn giúp đốt cháy mỡ thừa, tạo nên những đường cơ đẹp cho vòng bụng, bắp đùi, bắp tay.... Và đây là 8 động tác yoga đốt cháy mỡ bụng, giảm béo bắp đùi mà chị em có thể tập luyện ngay tại nhà.

Tư thế "bird dog" (chim chó)

Tư thế yoga "bird dog" không khó tập nhưng lại hiệu quả siết chặt lõi rất tốt trong quá trình tập, đồng thời có thể vận động toàn bộ cơ và khớp hông.

8 động tác yoga siết cơ bụng, giúp chị em có vòng bụng săn chắc ngay tại nhà-2

Đầu tiên bạn chống tay và chân trên thảm, sau đó duỗi tay phải về phía trước và chân trái về phía sau, siết chặt cơ thể để ổn định toàn bộ cơ thể đồng thời hít thở. Có hai phiên bản cho động tác này:

* Giữ tay nọ chân kia trong 15 giây và đổi bên.

* Giữ căng tay nọ chân kia, sau đó cong người thu chân, đầu gối chạm trán, nhớ hóp bụng để tác động sâu vào nhóm cơ bụng.

Tư thế "tiger pose" (con hổ)

Tư thế "tiger pose" không chỉ có thể rèn luyện phần cốt lõi mà còn có tác dụng nâng hông và làm thon gọn đùi, có thể làm săn chắc các đường nét của phần dưới cơ thể.

8 động tác yoga siết cơ bụng, giúp chị em có vòng bụng săn chắc ngay tại nhà-3

Cũng bắt đầu từ động tác chống tay chân trên thảm, nhấc chân phải ra sau khoảng 90 độ, sau đó duỗi tay phải về phía trước, hoặc kéo cổ chân phải, dùng các cơ cốt lõi để ổn định thăng bằng toàn thân và duy trì nhịp thở.

Tư thế "8 điểm chạm sàn"

Tư thế này sẽ có tám điểm chạm đất là cằm, ngực, hai tay, hai đầu gối trái phải và ngón chân, động tác tưởng chừng không khó nhưng phải dùng sức từ cơ bụng để giữ thăng bằng cho lưng.

8 động tác yoga siết cơ bụng, giúp chị em có vòng bụng săn chắc ngay tại nhà-4

Bắt đầu từ động tác tay chân chống lên thảm. Bạn rướn về phía trước, chuyển trọng tâm của phần trên cơ thể về phía trước, đồng thời siết chặt, uốn cong và dùng hai tay chống đỡ, sau đó chạm ngực và cằm xuống đất, trong quá trình này, xương bả vai phải được thắt chặt. Bạn phải dùng lực tay và cơ bụng để siết toàn bộ cơ thể nên sẽ giúp tiêu diệt phần mỡ thừa tích tụ ở vai, bắp tay, bụng.

Tư thế "chiến binh"

Thực hành tư thế chiến binh thường xuyên hơn có thể tăng cường sự ổn định và cân bằng của cơ thể, đồng thời cũng có thể tạo nên đường nét thon gọn cho đôi chân.

8 động tác yoga siết cơ bụng, giúp chị em có vòng bụng săn chắc ngay tại nhà-5

Khi tập tư thế chiến binh, trước tiên hãy đứng trên thảm tập yoga, sau đó cúi người về phía trước, từ từ nhấc chân phải ra phía sau, đồng thời duỗi hai tay về phía trước, sao cho cơ thể thành một đường thẳng. Mắt nhìn tập trung vào một điểm sẽ giúp bạn giữ căn bằng tốt hơn.

Tư thế "cái ghế"

Tư thế "cái ghế" đòi hỏi rất nhiều sức mạnh ở vùng bụng và bạn sẽ cảm thấy rõ cơ đùi và cơ bụng được siết khi giữ động tác này.

8 động tác yoga siết cơ bụng, giúp chị em có vòng bụng săn chắc ngay tại nhà-6

Bắt đầu bằng động tác đứng thẳng vươn thẳng tay lên trời, sau đó dần hạ thấp trọng tâm sao cho đầu gối không vượt quá mũi chân. Hạ thấp đến khi đùi và bắp chân gần như vuông góc với nhau, hãy tưởng tượng bạn đang ngồi trên ghế vậy, giữ tư thế này khoảng 15 - 20 giây là bạn đã thấy toàn bộ cơ thể khá căng rồi.

Tư thế "con thuyền"

Ngoài tác dụng làm săn chắc vùng bụng, tư thế con thuyền trong yoga còn có thể tăng cường sức mạnh cho các cơ ở lưng và khắc phục các vấn đề về lưng gù khi bạn phải ngồi làm việc quá nhiều.

8 động tác yoga siết cơ bụng, giúp chị em có vòng bụng săn chắc ngay tại nhà-7

Đầu tiên, bạn ngồi trên thảm tập yoga, ngả người về phía sau, nhấc hai bàn chân sát nhau và duỗi hai tay về phía trước song song với mặt đất để tạo cho cơ thể hình chữ V. Trong quá trình thực hiện, bạn phải dựa vào cốt lõi của mình để ổn định động tác. Giữ tư thế này khoảng 15 - 20 giây.

Tư thế "cá sấu"

Nếu muốn vòng bụng thon gọn và tấm lưng thon cánh bướm, bạn hãy thử tập yoga tư thế cá sấu.

8 động tác yoga siết cơ bụng, giúp chị em có vòng bụng săn chắc ngay tại nhà-8

Khi tập, đầu tiên bạn có thể vào tư thế plank mặt phẳng nghiêng, sau đó gập cánh tay 90 độ, hạ người xuống cho đến khi song song với cánh tay và tạo thành một đường thẳng từ chân tới đầu. Tư thế này phải dùng lực ở tay khá nhiều nên bạn sẽ nhanh chóng có được bắp tay thon gọn và phần bụng săn chắc. Nhìn vậy thôi chứ để giữ được động tác này khoảng 15 - 20giây là bạn cũng mất sức khá nhiều.

Tư thế "plank nghiêng"

Tư thế này siết mỡ trực tiếp vào phần bắp tay, phần eo hai bên nên đây cũng là một tư thế đốt mỡ hiệu quả trong các động tác yoga cơ bản.

8 động tác yoga siết cơ bụng, giúp chị em có vòng bụng săn chắc ngay tại nhà-9

Đầu tiên bạn giữ tư thế plank mặt phẳng nghiêng trên thảm tập yoga, sau đó nghiêng người sang một bên, chống một tay, tay kia vươn thẳng. Trong quá trình thực hiện lưu ý không nhún vai và siết chặt lõi để giữ thăng bằng. Giữ mỗi bên khoảng 20 giây thì đổi bên. Động tác này sẽ giúp cơ bụng và đường thắt eo của bạn ngày một săn chắc hơn.

 


Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/8-dong-tac-yoga-siet-co-bung-giup-chi-em-co-vong-bung-san-chac-ngay-tai-nha-20230226104025346.htm

Tập Yoga


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.