8 mẹo trang điểm, làm đẹp tạo hiệu ứng thon gọn cho khuôn mặt

Với các tuyệt chiêu trang điểm đơn giản và hiệu quả dưới đây, mời các nàng cùng thử nghiệm và cảm nhận nhận ngay khuôn mặt thon gọn đến bất ngờ nhé.

Với các tuyệt chiêu trang điểm đơn giản và hiệu quả dưới đây, mời các nàng cùng thử nghiệm và cảm nhận nhận ngay khuôn mặt thon gọn đến bất ngờ nhé.

Một khuôn mặt nhỏ nhắn, thon gọn luôn là niềm ao ước của phái đẹp bởi nó có thể giúp bạn trông ưa nhìn và trẻ trung hơn rất nhiều so với tuổi. Bên cạnh các thủ thuật tạo khối, bắt sáng đã khá nổi tiếng, vẫn còn rất nhiều cách giúp đường nét khuôn mặt của bạn thanh thoát hơn mà có thể bạn chưa thử như cách nhuộm tóc, đánh má hồng cho đến massage, tiêm Botox… Với các tuyệt chiêu trang điểm, chăm sóc da độc đáo và hiệu quả được các chuyên gia chia sẻ, mời các nàng cùng thử nghiệm và cảm nhận nhận ngay khuôn mặt thon gọn đến bất ngờ nhé.

làm đẹp

1. Nhuộm tóc Lowlights

Một cách nhuộm tóc mới có thể giúp khuôn mặt trông gọn hơn đáng kể, đó là nhuộm những lọn tóc gần sát hai bên mặt bằng tông màu tối hơn, giữ nguyên tông nhuộm sáng cho các phần còn lại, tập trung màu sáng vào phía đỉnh đầu và đuôi tóc. Cách nhuộm tóc Ombre thế này vừa theo đúng trào lưu năm nay, vừa lạ mắt là tạo hiệu quả thẩm mỹ cho khuôn mặt.

làm đẹp

2. Massage da mặt

Cách hiệu quả nhất để loại bỏ hiện tượng mặt bị phù nhẹ sau khi ngủ dậy là thực hiện vài thao tác massage đơn giản. Có rất nhiều cách Massage để lựa chọn nhưng bạn cần nhớ thoa nhiều dầu hoặc kem dưỡng trước khi Massage để giảm lực ma sát đến da, tránh thao tác quá mạnh tay sẽ dễ tạo nếp nhăn và làm xệ da. Sau khi massage, bạn sẽ thấy làn da hồng hào, căng mịn và các đường nét khuôn mặt cũng gọn gàng hơn.

làm đẹp

3. Trang điểm má hồng đúng cách

Màu phấn má và vị trí tán phấn có thể quyết định khuôn mặt trông thon thả hoặc tròn trịa hơn. Bạn nên chọn phấn má có pha nâu nhẹ để sử dụng như một bước tạo khối bổ sung, tránh phấn má thiên đỏ vì nó có thể khiến mặt bầu bĩnh hơn. Thay vì đánh phấn xoay tròn trên gò má, hãy hất cọ hoặc dùng tay chấm phấn từ dưới gò má đến giữa hai tai.

làm đẹp

4. Đeo khuyên tai

Đây có lẽ là phụ kiện hiệu quả nhất cho các nàng mặt ''bánh bao''. Những dáng khuyên tai dài, mềm mại sẽ thu hút ánh nhìn vào phần cổ, tạo cảm giác khuôn mặt gọn hơn. Bạn cũng có thể hất tóc về một bên vai và đeo khuyên dài cho bên còn lại, sự bất cân xứng này sẽ tạo điểm nhấn phá cách và thêm phần cá tính cho diện mạo.

làm đẹp

5. Kẻ mắt đuôi mèo

Các nàng mặt tròn rất hợp với cách trang điểm nhấn vào mắt, đơn giản nhất là kẻ một đường liner đuôi mèo sắc sảo. Hãy chọn sản phẩm kẻ mắt dạng nước hoặc gel để có đường kẻ đậm và nét nhất, sau đó bạn có thể sử dụng thêm mi giả và phấn mắt để giúp đôi mắt trông to hơn, khuôn mặt vì thế trông cũng cân đối, nhỏ nhắn hơn.

làm đẹp

6. Làm phồng chân tóc

Dù bạn để tóc ngắn hay tóc dài thì hãy luôn nhớ  giữ phần chân tóc có độ phồng để giúp khuôn mặt thon thả hơn. Bên cạnh các sản phẩm dầu gội khô để ''chữa cháy'' cho tóc khi chưa kịp gội đầu, bạn có thể sử dụng các dạng xịt tạo độ phồng và đánh rối phần tóc bên trong để có mái tóc bồng bềnh cuốn hút.

làm đẹp

7. Chọn dáng lông mày phù hợp

Dáng lông mày cong nhẹ hoặc cánh cung với đường gãy rõ nét từ giữa đến cuối lông mày sẽ giúp kéo dài khuôn mặt hơn so với lông mày ngang. Bạn cũng không nên tỉa lông mày quá mỏng hoặc kẻ quá ngắn vì nó có thể tạo hiệu hứng mặt tròn hơn.

làm đẹp

8. Tiêm Botox

Giải pháp mang đến kết quả rõ rệt và lâu dài nhất chính là tiêm Botox. Đây là liệu pháp tuyệt vời để thu gọn đường quai hàm với ưu điểm là dễ thực hiện, không gây đau đớn và nguy hiểm như gọt hàm, Vài mũi tiêm hai bên miệng sẽ giúp các cơ mặt săn chắc hơn, giúp làm gọn phần dưới khuôn mặt, thậm chí có thể biến mặt tròn thành V – line.

Theo Trí thức trẻ

trang điểm

tình yêu

cư dân mạng

giới trẻ

hotgirl

make up

hotboy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.