9 loại quả cực ít đường, nên thêm vào chế độ ăn giảm cân

Chăm ăn 9 loại quả này, chị em không chỉ có vóc dáng đẹp mà làn da cũng được cải thiện.

Thực phẩm nhiều đường được cho là "kẻ thù" của vóc dáng. Thậm chí, đường tự nhiên trong hoa quả là fructose cũng có thể khiến bạn tăng cân, nếu tiêu thụ quá nhiều. Do đó, ưu tiên những loại trái cây chứa ít đường sẽ giúp ích được rất nhiều cho hành trình giảm cân, giữ dáng và làm đẹp da của chị em. Dưới đây là 9 loại trái cây ít đường, nàng nào muốn cải thiện vóc dáng thì hãy ghim ngay nhé!

Quả chanh

Quả chanh rất giàu vitamin C, giúp làm sáng da, chống oxy hóa. Đây còn là loại trái cây hữu ích cho quá trình giảm cân vì chứa cực kỳ ít đường và calories. Chị em có thể thêm chanh vào nước lọc để tăng vị, hoặc pha chế một số loại nước uống giúp đánh tan mỡ bụng, giảm cân như là chanh mật ong, chanh gừng hoặc chanh muối…

9 loại quả cực ít đường, nên thêm vào chế độ ăn giảm cân-1

Quả mâm xôi đỏ

Khoảng 128gr mâm xôi đỏ chỉ chứa 5gr đường, nên loại quả mọng này rất lý tưởng dành cho những ai đang muốn giảm cân, giữ dáng và làm đẹp da. Điều đáng nhấn mạnh là quả mâm xôi đỏ chứa nhiều chất xơ, giúp bạn thấy no lâu hơn. Quả mâm xôi đỏ là một gợi ý tuyệt hay cho một bữa ăn vặt lành mạnh. Chị em có thể thêm loại trái cây này vào sữa chua không đường, yến mạch ngâm qua đêm, hoặc làm sinh tố.

9 loại quả cực ít đường, nên thêm vào chế độ ăn giảm cân-2

Quả dâu tây

Mặc dù có vị ngọt ngào và ngon miệng, nhưng dâu tây lại chứa rất ít đường. 128gr dâu tây chỉ có khoảng 7gr đường mà thôi. Chưa kể, loại quả này còn bổ sung một lượng vitamin C dồi dào cho cơ thể, nên luôn được khuyến khích thêm vào chế độ ăn uống lành mạnh.

9 loại quả cực ít đường, nên thêm vào chế độ ăn giảm cân-3

Quả việt quất

Giống như dâu tây, việt quất cũng chỉ có 7gr đường/128gr. Vậy nên, chị em không cần cảm thấy có lỗi với vóc dáng, nếu thường xuyên chọn loại trái cây này làm món ăn vặt. Thêm nữa, quả việt quất còn rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ, cho hiệu quả cải thiện cả nhan sắc lẫn vóc dáng.

9 loại quả cực ít đường, nên thêm vào chế độ ăn giảm cân-4

Quả kiwi

Kiwi là loại trái cây được hội chăm giữ dáng cực kỳ yêu thích. Loại quả này thường xuất hiện trong các món như yến mạch ngâm qua đêm, sữa chua trộn trái cây, hay sinh tố rau củ quả. Lý do quả kiwi cần có trong chế độ ăn uống lành mạnh là bởi loại trái cây này chứa một lượng lớn vitamin C, nhưng lại rất ít đường. Chưa kể, kiwi cũng là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho cơ thể, nên chị em càng có lý do để chăm ăn loại quả này.

9 loại quả cực ít đường, nên thêm vào chế độ ăn giảm cân-5

Quả bưởi

Nửa quả bưởi size trung bình chỉ chứa khoảng 9gr đường. Điều này cho thấy bưởi là loại trái cây chứa rất ít đường, đáng để thêm vào chế độ ăn giảm cân. Giống như các loại quả có múi khác, quả bưởi rất giàu vitamin C và chất xơ. Loại trái cây này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt cảm giác thèm ăn, từ đó không còn muốn đụng đến những món snack thiếu lành mạnh nữa. Bưởi là loại quả mọng nước, giúp cấp ẩm cho cơ thể, từ đó cải thiện làn da của bạn căng mọng và rạng rỡ từ bên trong.

9 loại quả cực ít đường, nên thêm vào chế độ ăn giảm cân-6

Quả bơ

Nhắc đến những loại quả hoàn hảo để giảm cân, bơ là lựa chọn lý tưởng hàng đầu. Quả bơ có lượng đường ít đáng kinh ngạc, chỉ khoảng 1gr đường/1 trái bơ mà thôi. Ưu điểm của bơ vẫn chưa dừng lại ở đó. Đây là loại quả có nhiều chất béo tốt, giúp bạn kiểm soát cảm giác thèm ăn, và còn rất có lợi trong việc cải thiện sức khỏe. Quả bơ thường được chế biến thành các món ăn sáng hấp dẫn, giúp giảm cân hiệu nghiệm, chẳng hạn như: quả bơ nghiền + bánh mì nguyên cám, quả bơ + trứng luộc, salad bơ…

9 loại quả cực ít đường, nên thêm vào chế độ ăn giảm cân-7

Quả cam

Chọn quả cam làm món snack sẽ giúp bạn có được bữa ăn vặt ngon miệng, ngọt ngào mà không phải nạp thêm nhiều calories và đường. Chưa kể, quả cam còn giúp tăng cường vitamin C. Một trái cam cỡ trung bình chỉ chứa khoảng 12gr đường, và chứa đến 70 calories.

9 loại quả cực ít đường, nên thêm vào chế độ ăn giảm cân-8

Dưa hấu

Dưa hấu cũng là cái tên khá bất ngờ trong danh sách những loại trái cây ít đường. Loại quả này giúp giải khát tốt, chống đói và còn là nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời cho cơ thể. Hè chính là mùa của dưa hấu, chị em hãy cân nhắc thêm loại quả này vào chế độ ăn uống healthy nhé!

9 loại quả cực ít đường, nên thêm vào chế độ ăn giảm cân-9

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/9-loai-qua-cuc-it-duong-nen-them-vao-che-do-an-giam-can-22202210621322871.htm

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.