90% các chị em đều rửa mặt với loại nước này mà không biết chúng có thể khiến làn da xấu đi từng ngày

Loại nước quen thuộc này có thể chính là nguyên nhân khiến làn da của bạn chăm mãi cũng không đẹp.

Rửa mặt là bước dưỡng da đầu tiên và cơ bản nhất, tuy nhiên cũng rất dễ mắc sai lầm khiến làn da bị hủy hoại. Bên cạnh việc chọn sữa rửa mặt thích hợp thì loại nước dùng để rửa mặt cũng vô cùng quan trọng. Đặc biệt có một loại nước có thể khiến da dẻ sần sùi, lão hóa và xấu đi từng ngày, đó chính là: Nước máy.

90% các chị em đều rửa mặt với loại nước này mà không biết chúng có thể khiến làn da xấu đi từng ngày-1

Điều này là bởi trong nước máy thường có chứa nhiều khoáng chất như canxi, magie có thể khiến da bị khô và bong tróc. Bác sĩ da liễu Michele Green (New York) đã chia sẻ với trang Byrdie: "Nước máy có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến làn da, đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm cũng như loại nước máy mà bạn sử dụng. Tùy vào từng địa điểm mà nước máy sẽ có hàm lượng khoáng chất khác nhau, chúng bao gồm canxi, magie, đồng, kẽm và sắt". 

"Nếu bạn có làn da nhạy cảm và thường xuyên rửa mặt bằng nước máy sẽ khiến da bị khô, tắc nghẽn lỗ chân lông khiến tình trạng mụn trầm trọng hơn, da cũng nhanh lão hóa và hình thành nếp nhăn. Lượng khoáng chất quá cao trong nước có thể phá hủy hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da; tăng sự hình thành gốc tự da, từ đó phá hủy collagen và elastin - hai yếu tố quan trọng giúp làn da trông khỏe mạnh, săn chắc và trẻ trung".

90% các chị em đều rửa mặt với loại nước này mà không biết chúng có thể khiến làn da xấu đi từng ngày-2

Thay thế cho nước máy, bác sĩ Michele Green khuyên chúng ta nên sử dụng những loại nước có chứa ít khoáng chất. Có thể dùng luân phiên sữa rửa mặt + nước máy vào buổi tối; còn buổi sáng dùng micellar water để làm sạch da nhẹ nhàng. Ngoài ra, sau khi rửa mặt với nước máy, bạn hãy bổ sung độ ẩm cho da bằng serum hay kem dưỡng chuyên sâu để phục hồi da.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/90-cac-chi-em-deu-rua-mat-voi-loai-nuoc-nay-ma-khong-biet-chung-co-the-khien-lan-da-xau-di-tung-ngay-2220201559015329.htm

rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.