Ba nhầm lẫn khi dùng nước hoa hồng

Cồn dễ bay hơi, làm độ ẩm của da giảm xuống, vì thế không nên sử dụng quá liên tục, và nên giảm trong mùa khô hanh. Những chị em có làn da quá nhạy cảm thì không nên chọn nước hoa hồng chứa cồn. Nhất định phải dùng bông tẩy trang Bông làm sạch da hiệu quả, nhưng không nhất thiết phải dùng nó

Bạn cho rằng nên tránh xa các loại nước hoa hồng chứa cồn, hoặc khi dùng nướchoa hồng phải có bông tẩy trang? Không hẳn như vậy.


Nước hoa hồng không chỉ cung cấp nước cho da mà còn có tác dụng điều tiết, kiểmsoát lượng chất nhờn tiết ra. Nếu không biết cách sử dụng, nước hoa hồng khôngphát huy hết tác dụng mà có thể không tốt cho da. Dưới đây là những quan điểmchưa đúng về nước hoa hồng.

Nên tránh xa loại nước hoa hồng chứa cồn

Nhiều người cho rằng nước hoa hồng chứa cồn là không tốt, vì nó gây kích ứng da.Nhưng trên thực tế, lượng cồn nhất định trong nước hoa hồng giúp tẩy sạch dầuthừa và bụi bẩn ở các lỗ chân lông, làm se lỗ chân lông. Do đó lượng cồn này rấtcần thiết, đặc biệt là da nhờn.

Ba nhầm lẫn khi dùng nước hoa hồng

Cồn dễ bay hơi, làm độ ẩm của dagiảm xuống, vì thế không nên sử dụng quá liên tục, và nên giảm trong mùa khôhanh. Những chị em có làn da quá nhạy cảm thì không nên chọn nước hoa hồng chứacồn.

Nhất định phải dùng bông tẩy trang


Bông làm sạch da hiệu quả, nhưng không nhất thiết phải dùng nó. Bạn có thể róttrực tiếp nước hoa hồng ra bàn tay đã rửa sạch,vỗ nhẹ tay lên da để tăng khảnăng hấp thụ dưỡng chất. Nhiệt độ của bàn tay giúp da hấp thụ nước, chất dưỡngda trong nước hoa hồng dễ dàng hơn, lại tiết kiệm vì sản phẩm được hấp thu hếtmà không thấm vào bông.

Tóm lại, nếu bạn dùng nước hoa hồng để làm sạch chất bẩn trên da thì nên dùngbông tẩy trang (nên chọn bông cấu tạo lồi lõm để làm sạch tốt hơn), còn nếu chỉđể dưỡng da thì chỉ cần dùng tay.

Nước hoa hồng làm từ chất liệu tự nhiên không kích ứng da

Ngay cả những sản phẩm được giới thiệu là sản xuất từ các thành phần tự nhiênthì vẫn có một số kích thích đối với làn da chứ không thể an toàn 100%. Vì vậy,chị em nên biết rõ về đặc điểm của da mình để chọn loại nước hoa hồng phù hợp,chứ không nên chỉ xem xét yếu tố nó có làm từ nguyên liệu thiên nhiên hay không.

Theo Bao Dat Viet
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.