Bác sĩ cảnh báo 3 nguyên nhân gây lão hóa sớm, khiến làn da ngày một nhăn nheo và thô ráp

Nếu vẫn mắc 3 nguyên nhân này, thì dù chăm sóc kỹ càng thế nào, làn da của bạn vẫn sẽ lão hóa nhanh chóng.

Khi chúng ta càng già đi, lượng collagen trong da suy giảm sẽ gây ra hiện tượng lão hóa như nếp nhăn, da mất đi độ căng mịn. Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố tuổi tác thì những thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng đẩy nhanh tình trạng lão hóa sớm, khiến làn da kém đẹp. Bác sĩ da liễu đã chỉ ra 3 nguyên nhân phổ biến khiến da lão hóa sớm, nếu không kịp thời thay đổi những nhân tố này thì dù chăm sóc kỹ càng thế nào, làn da của bạn vẫn sẽ lão hóa nhanh chóng.

Bác sĩ cảnh báo 3 nguyên nhân gây lão hóa sớm, khiến làn da ngày một nhăn nheo và thô ráp-1

Bác sĩ Vicki Belo là bác sĩ da liễu nổi tiếng tại Philippines. Cô là người sáng lập và điều hành phòng khám Belo Medical Group, với tài khoản Instagram hơn 3 triệu người theo dõi.

Theo bác sĩ Vicki, 3 nguyên nhân gây lão hóa sớm đó là 3S bao gồm: Sun, stress, và smoking – cụ thể là ánh nắng mặt trời, căng thẳng và hút thuốc.

1. Ánh nắng mặt trời

Ai cũng biết rằng ánh nắng mặt trời là kẻ thù lớn nhất của làn da chúng ta. Đó là nguyên nhân số một gây ra vô số mối lo ngại về làn da như: Các đốm cháy nắng, thâm, sạm cho đến ung thư da. Do đó, bác sĩ Vicki nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc thoa kem chống nắng mỗi ngày. Bác sĩ còn nhấn mạnh bạn cần thoa lại kem chống nắng vào giữa trưa, sau giờ ăn để bảo vệ làn da của bạn trong thời gian còn lại trong ngày.

Bác sĩ cảnh báo 3 nguyên nhân gây lão hóa sớm, khiến làn da ngày một nhăn nheo và thô ráp-2

2. Căng thẳng

Theo bác sĩ Vicki: "Có một mối liên hệ giữa tâm trí và cơ thể. Khi tâm trí chúng ta căng thẳng sẽ tiết ra các hormone khiến đẩy nhanh quá trình hình thành bọng mắt, nếp nhăn và da chảy xệ". Cụ thể, khi chúng ta căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone gây căng thẳng hay còn gọi là hormone cortisol. Khi nồng độ cortisol tăng lên, lượng collagen của chúng ta giảm xuống, dẫn đến mất độ đàn hồi của da và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

3. Hút thuốc

Nếu để ý bạn sẽ thấy những người hút thuốc thường có nếp nhăn hình thành quanh miệng do họ thường xuyên mím môi. Bên cạnh đó, nicotin trong thuốc lá còn làm giảm lưu lượng máu và mức độ trao đổi oxy xung quanh miệng của chúng ta, gây ra sự đổi màu da và lão hóa da. Do đó, nếu bạn không muốn làn da lão hóa sớm, thì bác sĩ khuyên bạn nên từ bỏ thói quen hút thuốc lá.

Như vậy để ngừa lão hóa sớm thì bạn cần có chế độ sinh hoạt, chăm sóc da hợp lý kết hợp cùng việc hạn chế 3 nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Dưới đây là 1 số sản phẩm chăm sóc da mà bạn có thể tham khảo để ngăn ngừa lão hóa, duy trì làn da trẻ đẹp.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/bac-si-canh-bao-3-nguyen-nhan-gay-lao-hoa-som-20230510102202635.htm

chăm sóc da

lão hóa da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.