Bác sĩ cảnh báo: Kem chống nắng có 3 dấu hiệu sau đây sẽ khiến làn da của bạn đen sạm, lão hóa như thường

Bạn cần vứt ngay lập tức những sản phẩm kem chống nắng xuất hiện những dấu hiệu sau.

Giống như rất nhiều các sản phẩm skincare khác, kem chống nắng cũng có hạn sử dụng nhất định. Điều này đồng nghĩa, nếu bạn dùng phải kem chống nắng hết hạn, hiệu quả bảo vệ da khỏi ánh nắng của sản phẩm này sẽ bằng không, thậm chí còn có thể khiến làn da của bạn bị kích ứng, lên mụn. Không may là, rất nhiều các sản phẩm chống nắng đều không được ghi rõ hạn sử dụng trên bao bì. Và nếu sản phẩm chống nắng của bạn có 3 dấu hiệu sau đây, hãy vứt ngay để làn da không phải lãnh những hậu quả tồi tệ.

1. "Tuổi" của sản phẩm đã quá 3 năm kể từ ngày sản xuất

Dù không ghi cụ thể thời điểm hết hạn nhưng các hãng mỹ phẩm sẽ luôn đề thời gian sản xuất trên bao bì sản phẩm. Và theo bác sĩ Martha Viera tại Florida, Mỹ, thời gian tối đa để dùng kem chống nắng là 3 năm. Nếu tính từ ngày sản xuất đến hiện tại là quá 3 năm, bạn nên loại bỏ sản phẩm chống nắng ấy ngay.

Trong trường hợp bạn lưu cữu một vài sản phẩm chống nắng trong khoảng thời gian dài, và không biết cách nào để xác định ngày sản xuất thì khuyên thật lòng, bạn nên mua một lọ kem chống nắng mới cho chắc ăn.

Bác sĩ cảnh báo: Kem chống nắng có 3 dấu hiệu sau đây sẽ khiến làn da của bạn đen sạm, lão hóa như thường-1

2. Thay đổi kết cấu sản phẩm, màu sắc

"Thường thì, nếu bạn thấy sự thay đổi kỳ lạ về mặt màu sắc và chất kem của sản phẩm, chẳng hạn như lọ kem bỗng lỏng hơn hoặc khô đặc lại thì đó là những dấu hiệu đầu tiên cho thấy lọ kem chống nắng đã không còn hữu dụng, bạn cần phải thay đổi ngay lập tức", theo bác sĩ Viera.

Bác sĩ cảnh báo: Kem chống nắng có 3 dấu hiệu sau đây sẽ khiến làn da của bạn đen sạm, lão hóa như thường-2

3. Mùi hương kỳ lạ

Bên cạnh sự thay đổi về chất kem và màu sắc, bác sĩ Joshua Zeichner tại New York còn nhấn mạnh rằng sự thay đổi về mùi hương cũng là dấu hiệu cho bạn biết rằng mình cần sắm kem chống nắng mới: "Sự kết hợp giữa các thành phần sẽ tạo nên mùi hương đặc trưng cho sản phẩm. Bất cứ sự thay đổi như là: mùi ôi, chua hay mùi nấm mốc thì đều cho thấy là sản phẩm đã bị hỏng. Nếu lọ kem chống nắng gợi nhắc cho bạn đến mùi biển, bạn sẽ luôn cảm nhận được điều này mỗi lần mở nắp sản phẩm, cho đến khi nó hết hạn".

Bác sĩ cảnh báo: Kem chống nắng có 3 dấu hiệu sau đây sẽ khiến làn da của bạn đen sạm, lão hóa như thường-3

*Vậy làm thế nào để bảo quản kem chống nắng được lâu hơn?

Theo bác sĩ Viera: "Hãy luôn giữ kem chống nắng ở nhiệt độ phòng". Bác sĩ còn bổ sung thêm: "Phải tuyệt đối tránh giữ kem chống nắng ở trong xe ô tô hay cốp xe hoặc bề mặt có nhiệt độ cao. Nơi chứa kem chống nắng không được tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời. Nếu đi biển hay tham gia các hoạt động ngoài nắng, bạn cần bảo vệ sản phẩm chống nắng bằng khăn tắm và đặt nó dưới bóng râm".

Theo Nhịp sống Việt


kem chống nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.